Cảnh báo phụ huynh: Ai nối giáo cho giặc? Ai tiếp tay cho việc "nối dài" chế độ CS? - Dân Làm Báo

Cảnh báo phụ huynh: Ai nối giáo cho giặc? Ai tiếp tay cho việc "nối dài" chế độ CS?

Người Yêu Quê Hương (Danlambao) - Tôi tình cờ nói chuyện với một phụ huynh có con là sinh viên đại học, và giật mình khi nhận ra rằng: nhiều phụ huynh học sinh, sinh viên, nhân viên công hay tư, nghĩa là những người có con em đang đi học, đi làm, họ chăm lo cho tương lai con mình, nhưng chính họ lại tiếp tay “nối giáo cho giặc”, nối dài cái chế độ tàn ác CS hiện tại, mà mọi người có lương tri, lương tâm đang muốn nó phải biến đi! Đành rằng con cái đã lớn thì chúng có quyền chọn lựa và quyết định tương lai cho chúng, nhưng thực tế cha mẹ ảnh hưởng rất nhiều trên sự lựa chọn của con cái. Nhiều khi do chúng ta gợi ý, nhiều khi do chúng ta thuyết phục, chỉ đường, hay dọn đường, thúc đẩy con cái vào một sự chọn lựa nào đó có lợi cho nó, cho ta, hoặc giả chúng ta tán đồng, hay ít ra không phân tích, khuyên nhủ, khi thấy con đi sai đường, lệch hướng.

Việc sinh, dưỡng, dục con là 3 trách nhiệm thiêng liêng và cao cả của bậc làm cha mẹ, ai cũng biết điều đó. Sinh ra một đứa con thì cha mẹ phải nuôi dưỡng, giáo dục nó nên người, và nhất là khi con khôn lớn, cha mẹ còn có trọng trách hướng dẫn con vào đời thành công và thành nhân. Nhiều cha mẹ còn quan tâm chọn trường, chọn thày, chọn ngành học cho con, gửi gắm con vào những nơi tạm gọi là “tốt” theo nghĩa là có lợi cho tương lai con, thậm chí có nhiều phụ huynh còn lựa “con đường thênh thang” để con dễ tiến thân sau này. Tôi muốn mọi người lưu ý đến chữ “con đường thênh thang”, để thấy được cái sai, đúng của mình trong việc dẫn dắt con vào tương lai, đồng thời cũng dẫn đưa cả dân tộc mình vào cái tương lai trong đó con mình có một “vị thế”! 

Trừ những người nghèo khó không có phương tiện tiền bạc, chỉ có thể lo cho con cơm ăn áo mặc và biết chút chữ nghĩa, còn những hoàn cảnh tương đối khả quan, thì cha mẹ thường nghĩ đến việc chuẩn bị cho con nên “ông nọ bà kia”, tức là có một vị thế trong xã hội tương lai, vừa tốt cho con, vừa vinh dự cho gia đình. Việc đó rất đúng, nhưng nó có “tốt” hay không, và tốt cho ai, xấu cho ai, thì cần xem xét thật kỹ lưỡng kẻo lầm! Tôi mong muốn mọi phụ huynh hãy nhìn vào thực tại xã hội VN, con đường để người trẻ tiến thân là gì? Con đường để cho con cháu mình nên vai nên vế trong xã hội hiện nay là gì, nếu không phải là có dính líu đến “đảng”, tức là đảng Cộng Sản, chứ có còn đảng nào khác ở VN hiện nay? Phải, chỉ là đảng viên mới có thể ăn trên ngồi trốc, mới có cơ hội tiến thân, có vị thế xã hội. Để làm gì à? Quá rõ! Con các vị có chức có quyền, chắc chắn hy hữu mới có người nghĩ là để có cơ hội giúp dân giúp nước, nhưng hầu hết là để “vinh thân phì gia”, hay ít ra để không bị kẻ khác ức hiếp. Nếu đó là nguyện vọng, là con đường phải đi của các gia đình đảng viên CS, hay những kẻ đang theo đóm ăn tàn, hùa theo kẻ ác mà hưởng lợi bất kể gieo hại cho ai, thì không đáng nói. Nhưng thành phần đó không nhiều. Trên tổng số 90 triệu dân VN, thành phần này chỉ là thiểu số, rất thiểu số, còn hầu hết là những người dân đã thật sự chán ngán cái chế độ CS quỷ quyệt này, chỉ mong sớm thoát khỏi ách của nó! Ấy thế mà...

Tình cờ cùng đi lo công việc với một người bạn, tôi hỏi thăm công việc làm ăn, con cái, thì người bạn đó có vẻ phấn khởi mà nói rằng các cháu học rất tốt, chăm chỉ, ngoan ngoãn, và có cháu lớn đã vào “đoàn thanh niên CS HCM”! Tôi giật mình nhìn thẳng vào mặt anh bạn, thấy anh rất chân thành thật thà, tôi tin anh nói chân thành. Anh còn phân tích thêm: “Em lo cho các cháu dữ lắm, làm sao để sau này các cháu không thua kém người ta...!”, trong khi tôi và anh đang đi kiện một vụ cán bộ chiếm đất, mà anh rất bức xúc, vì đi đến đâu cũng chỉ thấy đòi tiền mới nhận đơn, mới xem xét! Chính anh còn nói: “Cái chế độ này đúng là xấu xa tàn nhẫn với dân, bất công, tham nhũng, trong khi trước 75 ở miền Nam đâu có thế?”! Vỡ lẽ ra là, vì muốn con có “tương lai”, mà anh ta đang lo cho các con trở thành “đối tượng đoàn”, “đối tượng đảng”, và vô cùng mừng rỡ khi con là đoàn viên thanh niên CS để dễ tiến thân, vì anh biết “cái lợi” cái “ưu thế” của đảng viên! Vậy ra anh ta một mặt chán ghét chế độ CS, thấy nó xấu xa, vô đạo, hại dân, hại nước, muốn thoát khỏi nó, nhưng một mặt thì anh đang nuôi dưỡng, tiếp sức nối dài sự tồn tại của nó, với hy vọng con anh sẽ “có đẳng cấp”, vào được hàng “lãnh đạo”, ăn trên ngồi trốc, còn ai chết mặc ai!

Nhưng anh bạn này ắt không phải là người duy nhất đi con đường ấy, mà rất nhiều, nhiều lắm những trường hợp như vậy, và biết đâu trong đó có cả một số người chúng ta, đang vô cùng phẫn uất vì phải sống trong một chế độ đầy tội phạm, đầy bất công, tham nhũng, lạc hậu, u mê, nhưng vô cùng tàn ác! Chúng ta mong từng giây từng phút được thoát ra khỏi nó, để chúng ta được sống trong tự do, công lý, bình an. Chúng ta cũng chứng kiến bao anh chị em giàu lòng yêu nước, hy sinh tranh đấu cho nền tự do dân chủ của đất nước, để đồng bào ruột thịt của mình không còn rên siết dưới ách bạo tàn! Và một điều vô cùng nguy hiểm, là đất nước ta đang có nguy cơ rơi vào tay quân Tàu xâm lược, vì những tên CS vô tổ quốc đã bán nước cho đàn anh Tàu Cộng của nó! Nhiều người trong chúng ta là những người có niềm tin tôn giáo, đang khổ đau phẫn uất vì không còn được tự do giữ đạo, hành đạo, nhiều cơ sở tôn giáo bị cướp đoạt! Đất nước ta đang bị phá sản nền văn hóa và đạo đức, nhiều người trẻ đang sa đà vào vòng tội lỗi, những cái tội rất man rợ và vô đạo đức, như giết người yêu, giết bạn bè, giết cả cha mẹ ông bà, cưỡng hiếp phụ nữ, cướp của, hành hung người già… chỉ vì bị tiêm nhiễm nền giáo dục của chủ nghĩa CS vô thần không tin có linh hồn, có đời sau, xóa mất lương tri lương năng, không nhân bản, phi đạo đức, giả trá, gian manh! Đất nước ta đang bị tan hoang, và dân oan tràn ngập vì kẻ lãnh đạo vô lương tâm, không sợ gieo ác phải gặt ác theo luật nhân quả, cứ thế mà cướp của giết người. Biết bao dân vô tội đã chết oan, biết bao người công chính, giàu lòng yêu nước thương nòi đã bị tù đày, tiêu giệt! Đến độ một số người từng là đảng viên CS, chỉ vì lầm đường lạc lối, nay đang tìm đường quay về, chung tay lật đổ cái chế độ tàn bạo này bất kể gian nguy, thiệt thòi cho gia đình, cho bản thân họ. Còn chúng ta sao lại vô tâm, hay mê muội chỉ vì nhìn cái lợi trước mắt mà quên cái hại cho cả đời ta, đời con cháu ta, và nhất là đắc tội với Tổ Quốc, với đồng bào, với lương tâm, với Thượng Đế, vì tiếp tay duy trì một cái tai ách, cái “đại họa đại nạn” cho đất nước, cho đồng bào mình sao? Bạn đừng nói là bạn chỉ lo cho con mình, không có tiếp tay duy trì cái chế độ quỷ quái này! Nếu bạn cho con vào đoàn, vào đảng mà cái chế độ này không còn, đảng CS yêu ma này không còn nắm đầu người dân, thì con của bạn có chân đứng không, hay vô tình còn trở thành tội đồ của dân tộc? Chẳng lẽ con bạn đã leo lên hàng đảng viên để chờ núp bóng ăn tàn của cái đảng này, mà đảng đó ngã nhào rồi, thì hóa ra bạn dẫn con vào ngõ cụt, bạn hại con mình sao?

Nếu bao lâu còn những người thiển cận và có phần ích kỷ như người bạn tôi, thì bấy lâu dân mình còn khổ, nước mình còn khốn, vì chế độ CS còn được bổ sung những thành phần mới có kiến thức, có sự khôn ngoan nhưng ích kỷ, vụ lợi. Mà đã vụ lợi thì không thể không “thu lợi” khi có điều kiện, nhất là sẽ được đồng đảng hay những “bậc thày” trong đảng đào tạo, uốn nắn cho. Cứ như thế, đất nước và dân tộc này sẽ đi về đâu? Rồi việc phải đến sẽ đến, nếu chế độ này còn kéo dài, có thể một ngày không xa, ta sẽ không còn đất nước để mà sống! Liệu lúc đó con cháu ta, dù có là đảng viên cái đảng chết tiệt quỷ ma này, có còn chỗ đứng, còn vinh thân phì gia được không? Quân Tàu tàn ác đang đầu độc dân ta từ thực phẩm, đồ dùng, ngay cả thực phẩm dinh dưỡng, đồ chơi cho trẻ em, để quyết tiêu diệt dòng giống VN ta, liệu chúng có dung nạp người Việt hay không, chứ đừng mong chúng trọng dụng! Và hãy nhớ rằng, chúng ta tiếp tay với CS, duy trì CS, là chúng ta cầm dao giết đồng bào, cầm súng bắn vào những người yêu nước, và tiếp tay với quân cướp phá tan đất nước, phá tan di sản của cha ông! Liệu cái tội, cái nhân ác chúng ta cố ý hay vô tình gieo vãi, chúng ta sẽ nhận được gì?

Bạn ơi! Là những phụ huynh, là thày cô giáo, là người lớn trong gia đình, bạn hãy nhớ rằng trách nhiệm của mình rất lớn, trách nhiệm trước con cháu, trước môn sinh, đệ tử, trước gia đình, trước xã hội, trước đồng bào, trước tiền nhân, trước tiền đồ Tổ Quốc, và trước lương tâm, trước Thượng Đế! Đừng nghĩ rằng mình vô can, vô tội khi mình nối giáo cho giặc, tiếp tay với giặc để hại đồng bào, dù chỉ là việc nhỏ như buôn bán những đồ của giặc Tàu đổ vào đây để giệt dân mình, mà thanh thản cầm những đồng tiền vấy máu ấy, lợi mình nhưng hại người, mà bạn và gia đình được an thân đâu, huống chi lại còn “vun trồng” cho cái chế độ ác ôn này được tồn tại lâu dài mà bán nước hại dân!

Hỡi các bậc phụ huynh, hãy nghĩ lại, duyệt lại xem chúng ta có đã vô tình hay cố ý mà rơi vào con đường nguy hiểm này không? Đừng đành tâm nhìn đồng bào đang đau khổ rên siết, nhìn những người vì nước vì dân, vì chúng ta mà phải đớn đau trong ngục tù, hay bị bỏ mình vì nghĩa cả! Con cái chúng ta phải tiến thân, phải có tương lai, nhưng tương lai của chúng chỉ thật sự có, và được bảo đảm, trong một chế độ có DÂN CHỦ, có TỰ DO, có CÔNG LÝ mà thôi!

16/3/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo