Tường thuật Biểu Tình Yêu Nước 18.5.2014 - Công an ngăn chận khắp nơi - Dân Làm Báo

Tường thuật Biểu Tình Yêu Nước 18.5.2014 - Công an ngăn chận khắp nơi

Danlambao 18.5 khẳng định: đảng cộng sản Việt Nam là một tập đoàn mị dân, bán nước. Những người dân Việt Nam, đặc biệt là các blogger cho dù hôm nay bị ngăn chận nhưng chính nghĩa của họ sẽ tiếp tục lan toả khắp đất nước này. Đã qua rồi những sợ hãi và như tuyên bố của 20 tổ chức xã hội dân sự: Mục đích tối hậu của chúng ta dứt khoát phải là: Giàn khoan HD-981 phải rút khỏi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Mục tiêu đó chỉ là một mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu sau cùng của đất nước này phải là sạch bóng những tên bán nước. Ngày nào còn những kẻ bán nước cai trị thì không cần cướp, nước cũng mất.

Cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược 
tại Sài Gòn mau chóng bị CA đàn áp (Video: Bạn đọc Danlambao)
*

7h00:

Tại Sài Gòn: Lúc 7:00, một số blogger cho biết là an ninh đã canh giữ các bạn suốt đêm hôm qua. Tại chung cư của vợ chồng blogger Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến, công an nằm canh ngay cửa thang máy.


Tại Nha Trang: Trước nhà của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đầy công an và ngồi dưới mái hiên chờ đã có mặt đầy đủ các ban bệ công an phường, hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc.


Tại Hà Nội: blogger Phương Bích cũng không thoát khỏi vòng vây của công an. Dưới đường trước cửa blogger Lan Le hình ảnh của những kẻ nhất định "xâm phạm quyền thiêng liêng bất khả..." được chị "chụp" lại:


Trên FB của mình, blogger Anh Chí viết: "Ơ hay nhỉ, mình đi đạp xe cũng bị cấm, gần chục vị cứ giữ mình lại. Mình bảo cho mình xin cái tờ giấy viết tay cấm không ra khỏi nhà thì chả vị nào đáp ứng cả.  Ôi Độc lập, Ôi Tự do! "

Tại Hải Phòng: an ninh côn đồ bám gót và canh chừng blogger Phạm Thanh Nghiên rất chặt, theo sát nhưng lại sợ bị... chụp hình. Theo lời kể của Thanh Nghiên lúc cô rời khỏi nhà và đi đến chỗ đông người và trước mọi người đã chụp hình ảnh ngượng ngùng của những kẻ đang muốn bỏ tù lòng yêu nước của nhân dân:


Ăn ngủ ngay trước nhà

Đi theo

Quay lưng, dấu mặt khi bị chụp hình

Tuy nhiên, dự phóng cho thấy an ninh chỉ đủ sức canh, giữ một số blogger và không có khả năng ngăn chận hết tất cả những người dự tính xuống đường tham gia biểu tình yêu nước theo lời kêu gọi lần thứ 2 của 20 tổ chức xã hội dân sự độc lập tại VN.

8h00:

Blogger Mẹ Nấm và bạn bè đang "từng bước" tìm cách biểu tình (ảnh CTV-DLB):



Tại Đà Nẵng: an ninh đã khoá cửa bên ngoài và nhốt blogger Nguyễn Văn Thạnh ở bên trong:

8h40:

Tại Long An, bà Nguyễn Thị Kim Liên cùng con trai là anh Đinh Nhật Uy khi vừa rời khỏi nhà khoảng 1km đã bị hàng chục CA chặn đường sách nhiễu.

Công an sắc phục giải thích lý do chặn đường là để 'mời' Đinh Nhật Uy. Trước đó, một tờ 'giấy triệu tập' đã được CA gửi về nhà yêu cầu Đinh Nhật Uy đến đến trụ sở CA làm việc vào ngày 19/5, trong khi thời điểm bị sách nhiễu mới là ngày 18/5.

Mặc dù bà Liên và anh Uy đã phản đối quyết liệt, tuy nhiên lực lượng CA đông đảo sau cùng đã cưỡng chế Đinh Nhật Uy về trụ sở CA phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An. Bà Liên sau đó cũng bị CA bám sát và đóng chốt ngay trước cửa nhà.

Tại Nha Trang:

- Blogger Phan Văn Hải đã bị giữ tại CA phường Phương Sài 2 Thái Nguyên Thành Phố Nha Trang, Khánh Hoà. Số phôn của đồn CA: 058 3822 294.

- Anh Tô Hoài Nam bị giữ tại CA phường Lộc Thọ 17 Yersin, Vạn Thạnh, tp. Nha Trang, Khánh Hoà.  Số phôn của đồn CA: 058 3822 830.

- Anh Khổng Hy Thiêm bị giữ ở Ca phường Xương Huân, số 11 Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa.  Số phôn của đồn CA: 058 3822 184

- Trước hẻm vào nhà blogger Mẹ Nấm, công an tiếp tục canh giữ không cho ra ngoài:


Tại Sài Gòn:

- Công an đã đánh và bắt cô Nguyễn Thị Ngọc Lụa một tín đồ PGHH và hai sinh viên trên đường đến nhà cụ Lê Quang Liêm đã bị công an đánh đập tàn nhẫn tại 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận và sau đó bị đẩy lên xe chở đi.  đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ.



Nhà cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội PGHH đang bị bao vây bởi công an. Theo lời kêu gọi xuống đường của cụ Lê Quang Liêm các cán bộ chủ chốt 30 người của Giáo Hội PGHH Thuần Túy đã tìm cách vượt hàng rào ngăn ngăn cản của CA và từ miền Tây đã đến nhà cụ Liêm để chuẩn bị cho cuộc biểu tình. Công an cũng đã vào nhà khám xét hộ khẩu:


Lúc 08:30, lực lượng công an thường phục và sắc phục tăng đột biến quanh các giao lộ, đặc biệt là tại khu vực lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn.

CA chốt chặn tại SG. Ảnh CTV Danlambao
Tại Hà Nội:

- Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang điện thoại cho blogger Phạm Thanh Nghiên cho biết hiện ông cũng bị một lực lượng rất đông công an canh gác, đem xe ô tô và đặt bàn án ngữ ngay lối vào nhà ông.

- Blogger Lan Le thông báo trên FB: Em Lý Quang Sơn đã bị bắt! Em đã tự bỏ tiền túi hơn 10 triệu đồng để ủng hộ thuốc Nam trong đợt dịch Sởi vừa qua cùng nhóm mình có chương trình Từ Thiện 1 tỷ . Nhóm thuốc Nam đã Cứu khá nhiều em bé khỏi bệnh!!! Hiện tại Lý Quang Sơn đã bị đưa về đồn CA phuờng Điện Biên.


-  Sinh viên tên Lê Đức Hiền nick FB Ngủ Chưa Say đã bị công an bắt tại khu vực đại sứ quán TQ ở Hà Nội:

Hiền - Ngủ Chưa Say chụp với hai em nhỏ trong BT ngày 11-5

- Các CTV của DLB tại Hà Nội cho biết: Vào lúc 9h00, lực lượng CA đông hơn người biểu tình. Khoảng 1000 CA gồm đủ mọi thành phần đã được huy động tại nhiều địa điểm. Về phía đoàn biểu tình, ước tính có khoảng hơn 100 người đang đứng rải rác quanh khu vực đại sứ quán Trung Quốc.

9h00:

- Tại Hà Nội, thông tin cho biết ông Vũ Mạnh Hùng, Mai Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Trần Quang Trung đã bị bắt. CTV của DLB tại Hà Nội cho biết số lượng an ninh ngăn chận người dân biểu tình rất đông đảo.

Ảnh CTV DLB

Ảnh FB Bạch Hồng Quyền

Blogger Tiến Từ Từ cho biết một lực lượng rất đông côn an, mật vụ đã được huy động đến bảo vệ Tòa Đại sứ Trung cộng. Những anh em yêu nước không thể tiến được gần tòa đại sư. Hiện những người yêu nước thoát ra được rất ít ỏi chỉ gồm khoảng 40 người đang tập trung tại một ngã tư gần công viên Lê Nin (đối diện với sứ quán Trung cộng).

Ảnh: FB Nghiêm Việt Anh

- Tại Sài Gòn, theo ghi nhận, lực lượng "phản biểu tình" tập trung với số lượng rất đông đảo tại khu nhà 168 Hai Bà Trưng - Nhà khách người có công, quận 1. Tin nhận được cho biết bạn Trung Hiếu Phạm Hoài và Chân Huỳnh cũng bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa.

Những người thoát ra được đã bị tịch thu băng rôn ngay lập tức tại Sài Gòn



- Không thể đến được điểm hẹn, Blogger Mẹ Nấm biểu tình một mình với sự canh gác của công an:



30 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị CA vây hãm

Sài Gòn: Được biết, trước đó CA đã chặn mọi ngả đường nhằm ngăn cản các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo miền Tây về Sài Gòn tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Khoảng 30 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã phải băng đồng lội sông, bí mật về Sài Gòn tá túc ở nhà cụ Lê Quang Liêm, chuẩn bị xuống đường phản đối Tàu Cộng.

Anh Nguyễn Thanh Phong, một cựu tù nhân lương tâm từng bị kết án 6 năm tù cho biết: Lúc 07 giờ sáng ngày 18/5/2014, CA kéo đến bao vây trước nhà cụ Liêm với lý do 'kiểm tra hộ khẩu'. Lúc này, chị Nguyễn Ngọc Lụa cùng 2 sinh viên đến nhà thì bất ngờ bị CA đánh đập và bắt đi mất tích.

Hiện tại, toàn bộ khu vực hẻm 182, đường Hồ Văn Huê, Phú Nhuận đang bị CA phong tỏa, 'nội bất xuấ, ngoại bất nhập'. 30 tín đồ PGHH bị vây hãm, tình hình đang hết sức căng thẳng.

Thanh niên yêu nước tại Nghệ An xuống đường

Tại Nghệ An, cuộc biểu tình yêu nước đã bắt đầu bùng nổ. Dưới đây là một số thông tin gửi đến Danlambao:

"Sáng 18/5 tại Nghệ An, toàn bộ hệ thống an ninh đủ loại đã phong tỏa kín các trục đường ra vào TP Vinh từ sáng sớm. Nhưng tinh thần của NoU Vinh và những người yêu nước vẫn vững vàng.

Tại khu vực bến xe Tam Giác - Tp Vinh, một số Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An đã xuống đường biểu tình ôn hòa, phản đối TQ xâm lược nhưng đã bị công an Nghệ an ngăn cản, gây hấn.

Lúc 9h 15, Facebooker Tây Nguyên, Chân Thành trong nhóm No U Vinh và một bạn nữ tên là Nguyễn Hoài Thu  đã bị công an khống chế, đưa lên lên xe taxi đi đâu chưa ai biết."

Danh sách những người biểu tình bị bắt tại Vinh:

1. Facebook Chân Thành
2. Facebook Tây Nguyên: Nguyễn Thành Huân
3. Facebook Minh Khang: Hồ Huy Khang
4. Facebook Thanh Hoàng: Nguyễn Đức Quốc.
5. Nguyễn Hoài Thu

Ảnh công an đàn áp, bắt người biểu tình yêu nước tại Vinh

Sài Gòn: CA bắt cóc, ép buộc dân viết cam kết không biểu tình

Blogger Nguyễn Thị Yến Trang (Mí Rưỡi) cho biết: Khoảng 8h30, 17/5, tôi cùng một người bạn đi ăn tối, vừa ra đến cửa thì có 2 công an mặc thường phục đến chặn xe lại, yêu cầu tôi và bạn tôi về phường làm việc, lý do là trong giỏ xách tôi có đồ vật nghi vấn, chiếc xe của bạn tôi nghi ngờ là xe ăn trộm. CA ép tôi lên xe và lái xe bạn tôi về phường.

Khi đến công an phường thì tách tôi và bạn tôi làm việc riêng. Tuy nhiên khi về đến công an phường, họ ko nhắc gì đến chuyện nghi vấn về giỏ xách của tôi mà họ yêu cầu tôi viết cam kết ngày 18.5 sẽ ko đi biểu tình, tôi không viết thì bị họ giữ lại 24h.

Nhưng tôi có việc phải về quê nên 2 công an mặc thường phục đã chở tôi ra tận bến xe, lấy vé và chờ khi tôi lên xe, xe chạy mới quay về. Bạn tôi dưới áp lực của công an nên đã phải viết cam kết sẽ ko đi biểu tình.

Tại Nha Trang, blogger Mẹ Nấm tiếp tục cùng bạn bè cô giơ biểu ngữ giữa vòng vây công an chìm nổi

Sài Gòn: Côn an đàn áp người biểu tình

Lúc 09:40 sáng, đoàn biểu tình tại Sài Gòn vừa tập hợp bắt đầu hô các khẩu hiệu yêu nước đã lập tức bị công an ập đến đàn áp, bắt lên xe bus chở đi.

Hàng chục người biểu tình, trong đó có blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang), Huỳnh Trọng Hiếu... sau đó bị áp giải đưa về trụ sở công an quận 1.

Địa chỉ CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
Biểu tình yêu nước tại Sài Gòn (Ảnh: Bạn đọc Danlambao)

Một thanh niên cầm biểu ngữ với nội dung: Nâng dân trí, chấn dân khí - 
Việt Nam là 'tiểu quốc' nhưng không phải là 'nhược quốc' 
(Ảnh: Bạn đọc Danlambao)

Người biểu tình tại Sài Gòn bị CA bắt lên xe bus

Trước đó, hàng trăm người dân đã tập trung biểu tình tại khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên, tuy nhiên cuộc biểu tình đã nhanh chóng bị đàn áp, công an bắt đi nhiều người.


Biểu tình Sài Gòn (Ảnh: Facebook Thuy Nga Nguyen)

Facebook Lê Dinh cho biết: Vào lúc 9h sáng ngày 18/5, tại Sài Gòn, rất đông côn an, an ninh, CSGT, TNXP các loại dàn hàng dọc 2 bên đường Phạm Ngọc Thạch, cho nên cuộc biểu tình không diễn ra lúc 9h. 

Đến 9h45 cuộc biểu bắt đầu từ 4 Phạm Ngọc Thạch, đoàn biểu tình đi được 10 phút, đến Lê Duẩn (góc Ủy Ban nhân dân Q1 và Nhà thờ Đức Bà) thì bị đàn áp. 

Bọn chúng cắt đuôi đoàn và ép đoàn biểu tình vào một góc, cứ thế là chúng nó 6 người túm lấy một người. Vài người bị bắt đưa vào Ủy ban nhân dân Q1, có một người đàn đàn ông bị chúng khiêng như lợn rồi quăng lên xe.

Biểu tại Sài Gòn (Video: Facebook Le Dinh)

Clip ngắn về những hình ảnh biểu tình sáng nay tại Sài Gòn. Cuộc biểu tình bắt đầu từ khoảng 10g sáng từ Nhà văn hóa Thanh niên (04 Phạm Ngọc Thạch), chỉ kéo dài 5 phút thì lập tức bị giải tán trước văn phòng UBND quận 1. Có ít nhất 3 người bị bắt đưa lên xe buýt của công an chờ sẵn (Video: Bạn đọc Danlambao)

Hà Nội: CA đòi khám nhà người biểu tình

Lúc 10:40, chị Phạm Thanh Nghiên gửi tin khẩn báo: Từ Hà Nội, chị Lê Phương Lan (Facebook Lan Lê) cho biết, công an đã yêu cầu chị mở cửa để khám nhà. Chị Lan không đồng ý và yêu cầu phải có lệnh. Hiện côn an đang cử người đi xin lệnh khám nhà.

Được biết hôm nay là ngày chị phả đưa con gái đến trường dự buổi liên hoan cuối năm. Nhưng công an đã ra lênh miệng và ngăn không cho chị ra khỏi nhà. Một số bà mẹ khác có con học chung với bé Xíu (con gái chị Lan) đã tới rủ mẹ con chị cùng đi nhưng đã bị nhóm côn an này xua đuổi. Hiện rất cần các anh em Hà Nội tới giúp đỡ. Chị Lan Lê bày tỏ sự lo lắng sẽ xuất hiện 'vật lạ' trong nhà mình nếu bị côn an xông vào.

Danh sách những người biểu tình bị bắt tại Hà Nội:

1. Lý Quang Sơn CA phuờng Điện Biên.
2. Một sinh viên tên Hiền – FB Ngủ Chưa Say Bị đưa về đâu chưa rõ
3. Thầy giáo Vũ Mạnh Hùng bị đưa về đâu chưa rõ
4. Mai Xuân Dũng bị đưa về đâu chưa rõ
5. Nguyễn Xuân Diện bị đưa về đâu chưa rõ
6. Trần Quang Trung bị đưa về đâu chưa rõ
7.  Lưu Văn Minh (Facebook Dustin Bý) bị đưa về đâu chưa rõ
8. Đỗ Văn Ngọc (Facebook Hạ Long) bị đưa về đâu chưa rõ
9. Chị Trần Thị Nga bị đưa về trụ sở phòng Cảnh sát Điều tra Trật tự xã hội - số 7 Hồ Thiền Quang, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
10. Dương Thị Xuân

Phản đối Trung Quốc tại Đà Lạt

Nguồn tin từ Thư viện Hà Sỹ Phu gửi đến Danlambao cho biết: 

Từ chiều 17-5 các sĩ quan an ninh đến đến nhà các ông Trần Thế Việt, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Mai Thái Lĩnh để giải thích vì sao không nên biểu tình trong lúc này (e bị kẻ xấu phá hoại) mặc dù nhóm Thân hữu Đà Lạt đã thông báo trước sẽ tổ chức biểu tình chống Trung quốc xâm lược lúc 9g sáng 18-5 và đề nghị Công an giữ trật tự giúp cho dân biểu tình được an toàn.

6g30 sáng 18 tại trung tâm thành phố (nơi dự kiến biểu tình) đã có rất đông cảnh sát tụ tập. Trước nhà các ông Hà Sĩ Phu, Bùi Minh Quốc… đều có rất đông công an chốt chặn, và cử một đoàn Mặt trận và Ban dân vận vào trong nhà thăm hỏi sức khỏe và đàm thoại rất lâu (chúng tôi sẽ liên lạc để có tường thuật chi tiết sau).

Ảnh 1: Ông Đoàn Nhật Hồng cùng phu nhân (ngồi xe lăn) với khẩu hiệu chống giặc Tàu.

Ảnh 2: Người dân Đà Lạt biết có biểu tình đã đem cả gia đình 
đến nơi tập trung, nhưng thấy công an dày đặc đã đến 
thăm Hà Sĩ Phu và sẵn sàng cùng gia đình biểu lộ lòng yêu nước chống giặc


Đặc biệt anh em Đà Lạt đã chuyển ngay thành "biểu tình tại gia", miễn sao thức tỉnh được lòng dân chống xâm lược.

Hà Nội: CA đông áp đảo người biểu tình

Nhận xét về cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng nay, anh Nguyễn Chí Đức cho biết:

Tại hiện trường lân cận gần ĐSQ Trung Quốc cực kì đông các lực lượng bảo vệ ĐCS. Đáng chú ý lần đầu tiên tôi thấy bóng dáng quân đội công khai tham gia giữ trật tự. Đây là lần đầu tiên tôi thấy sắc phục của quân nhân sau nhiều năm từng tham dự, chứng kiến các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Những người dân đứng quanh theo dõi, ngóng chờ và muốn tham gia biểu tình cũng khá đông nhưng không đông áp đảo bằng các lực lượng chức năng của chính quyền nhằm ngăn chặn biểu tình lùa người dân xa khỏi phạm vi ĐSQ Trung Quốc.

Không thấy bóng dáng những người nổi tiếng, can đảm, những điểm tụ như băng rôn-khẩu hiệu chống Trung Quốc nên đám đông không tập trung được và tản mạn thành nhiều tốp đứng rải rác xen lẫn là những người mà tôi nghi là công an chìm cài cắm vào để nghe ngóng.

Có một tình huống có 2 em thanh niên (hình dưới) của đội bóng Hoàng Sa là những thanh niên từng đi biểu tình chống Trung Quốc những năm 2011-2012 luôn bị một tốp thanh niên cao to, bặm trợn kèm cặp và có những hành vi khiêu khích như kéo đẩy, cầm tay, nói khích. Xin biểu dương tinh thần của 2 em rất nhẫn nại và im lặng không tỏ ra run sợ. Đến khi có một số người đứng lại quan sát hành vi của nhóm thanh niên này thì họ tạm dãn ra. Sau đó tôi có việc phải đi thì không biết tình trạng của 2 nam thanh niên này ra sao.

Ảnh: Nguyễn Chí Đức

Ảnh: Facebook

Sài Gòn: CA đánh đập dã man người biểu tình vì mang biểu tượng cờ vàng

Tại Sài Gòn, lực lượng CA đã điên cuồng đánh đập người thanh niên trong ảnh trên, nguyên nhân chỉ vì người bạn trẻ này cầm một biểu ngữ kêu gọi đoàn kết có biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ - biểu tượng của Việt Nam Cộng Hòa

Facebook Quang Cảnh cho biết: "Em này tên Vanda Lâm, người gốc Khơ-me, sinh viên; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Em giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh em rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến giờ vẫn chưa liên lạc được với em".

Kết:

18.5 khẳng định: đảng cộng sản Việt Nam là một tập đoàn mị dân, bán nước. Những người dân Việt Nam, đặc biệt là các blogger cho dù hôm nay bị ngăn chận nhưng chính nghĩa của họ sẽ tiếp tục lan toả khắp đất nước này. Đã qua rồi những sợ hãi và như tuyên bố của 20 tổ chức xã hội dân sự: Mục đích tối hậu của chúng ta dứt khoát phải là: Giàn khoan HD-981 phải rút khỏi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 

Mục tiêu đó chỉ là một mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu sau cùng của đất nước này phải là sạch bóng những tên bán nước. Ngày nào còn những kẻ bán nước cai trị thì không cần cướp, nước cũng mất.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo