Bốn năm - Diên Hồng tiến bước - Dân Làm Báo

Bốn năm - Diên Hồng tiến bước

Nguyên Thạch (Danlambao) - Thắm thoát thời gian, vậy mà đã 4 năm. Dòng trôi của vật đổi sao dời, của bao nghiệt ngã, bao đau thương mà ngày càng tăng tốc trên quê hương ta dưới một thể chế độc tài và toàn trị. 

Những câu chuyện não lòng, những hình ảnh nhói tim dưới một xã hội mà những người cầm nắm vận mệnh quốc gia vốn dĩ đã không có lòng nhân cùng tri thức, luôn mụ mị vẽ vời bằng những thứ bánh vẽ hoang tưởng, những con đường mù để rồi tất cả cùng lao tới một vực thẳm hố sâu tưởng chừng như không còn lối thoát.

Con thú trước khi ngã chết, bao giờ cũng hay vùng vẫy để thể hiện cái bản năng tiếc nuối cũng như muốn duy trì sự sống của mình. Sự cố gắng đó, cho dẫu có mạnh bạo cỡ nào đi chăng nữa thì nó cũng không thể vượt qua được định mệnh. 

Nền tin học hiện đại, tiện ích của những phương tiện truyền thông của thế kỷ đã giúp cho nhân loại ngày càng xích lại gần với nhau hơn, hiểu biết nhau hơn trước những diễn tiến của xã hội, đây được xem là một cuộc cách mạng của thế kỷ 21. Dân Làm Báo và những trang mạng "Lề Dân", tuy có những khó khăn nhất định của nó, song DLB vẫn luôn kiên trì và luôn mang những ý niệm, những hoài bão của mình để thể hiện những lý tưởng ấy. 

Thời gian đã bốn năm. Vâng, đã 4 năm, tôi vẫn được may mắn, còn hiện hữu, anh Vũ Đông Hà, Dân Làm Báo cùng quí bạn đọc xa gần vẫn được sự che chở của ơn trên, đa phần vẫn còn hiện hữu. Tuy nhiên, bên cạnh sự may mắn này, chúng ta hãy mở rộng vòng tay cùng con tim hầu mong được chia sẻ đến những nhà đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ Và Nhân Quyền cho cả Dân Tộc đã và đang bị giam hãm hoặc đang bị tù đày dưới một cơ chế vô cùng hung tàn và khắc nghiệt. 

Đấu tranh để chống lại sự nhũng nhiễu, tiêu cực, phá hoại đất nước, gian trá mụ mị, cúi đầu trước giặc ngoại bang, phản bội Tổ Quốc và dân tộc... là những hành động đáng để được trân quí. Đấu tranh cho công cuộc là việc chung, một việc làm không chỉ của riêng ai nhưng sự thiếu thốn, niềm cô đơn, đau đớn, bị tra khảo và hành hạ là mỗi cá nhân phải chịu nhận lấy. Để san sẻ phần nào nhằm giúp vơi đi những nhọc nhằn cho những gương cao cả này, sự liên tục không ngừng nghỉ cất lên tiếng nói trước công luận là những gì thiết thực và cần thiết nhất. 

Là một bạn đọc, thỉnh thoảng có góp vài lời của riêng mình cho thôn, tôi luôn cảm nhận đâu đây sự ấm áp, niềm tin và hy vọng bởi DLB đã kết nối được sư chung tay nội ngoại, cùng nhau cống hiến những khả năng, những phương hướng để đi đến một điểm đích là xóa bỏ một cơ chế độc tài toàn trị và mụ mị phản dân hại nước. 

Xin chúc mừng Dân Làm Báo tròn bốn tuổi. Thiết nghĩ, chúng ta sẽ cùng nhau hướng tầm nhìn về phía trước để tìm thấy được con đường tươi rạng cho một Việt Nam dấu yêu không cộng sản, thật sự có Độc Lập Tự Do Dân Chủ và Hưng Thịnh. 

Để chia sẻ với DLB, xin được lấy "bài thơ" sau nhằm nói lên lời chúc. 

Diên Hồng tiến bước 

Dòng thắm thoát, em lên bốn tuổi
Vươn đôi vai như Phù Đổng Thiên Vương
Tiến thẳng lên diệt cuồng lũ bạo cường
Mai đất Việt, hoa Tự Do ngát hương đơm nụ.

Niềm thiết tha cho Quê Hương Dân Chủ
Cho dân ta có đủ Nhân Quyền
Cứu dân tộc sớm thoát khỏi gọng kềm kẹp của bọn cuồng điên
Đem gấm vóc, làm của riêng cho đảng.

Thôi hoang phí thời gian trôi theo năm tháng
Đứng vùng lên, diệt bạo Hán cuồng ngông
Hỡi toàn dân
Cương quyết một lòng
Đường tranh đấu, dẫu gai chông... quyết tiến

Nguyện giữ gìn tài nguyên, đất, biển
Siết tay nhau cố giữ Quê Hương
Tim giục nhau... mau tiến đến con đường
Tự Do, Dân Chủ và tình thương nhân ái...

Trong vực thẳm 
Xin ai đừng ngại 
Đốt đuốc lên, chớ nguyền mãi đêm đen. 

Có bao giờ bạn tự hỏi? 
Sống như thế nào là vinh? 
Là nhục? 
Là hèn? 
Là cúi mặt 
Chấp nhận kiếp dân đen, thân cây cỏ? 

Có buồn không? 
Khi Quê Hương bị nhuộm đỏ! 
Có hận không? 
Khi ra ngõ gặp tham quan! 
Có đau không? 
Khi ta bị bọn điếm đàng 
Chúng tàn phá giang san nước Việt. 

Nếu bạn biết? 
Nếu chúng ta đã biết 
Dưới đáy thẳm vong nô... há tiếc tấm thân? 
Vì Tổ Quốc 
Vì Quê Hương... há ngại ngần? 
Tiếp góp sức cho Chân Thiện Mỹ. 

Trong vực thẳm? 
Vùng lên nuôi ý chí 
Dựng non sông yêu quí ngàn đời 
Hôm nay dân ta? 
Khốn khổ tả tơi! 
Hãy hướng mắt, có lời mẹ gọi. 

Tất cả cho tương lai, hãy góp chung tiếng nói 
Dựng lại niềm tin... gương chói Lạc Hồng 
Dân Việt Nam thề không khuất phục trước cùm gông 
Triệu con tim như một, Diên Hồng bước tiến.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo