Trường hợp Nguyễn Quang Lập - từ 258 đến 88: Các thái thú điên tiết! - Dân Làm Báo

Trường hợp Nguyễn Quang Lập - từ 258 đến 88: Các thái thú điên tiết!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nếu ai vẫn còn nghi ngờ về lòng trung thành ăn đời ở kiếp với nhau của Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo thái thú của đảng CSVN đối với thiên triều Bắc Kinh, nếu ai còn phân vân về câu "hèn với giặc ác với dân" áp dụng cho đảng để tiếp tục bám víu, nuôi dưỡng lòng trung thành mong manh đối với đảng, thì bản án 88 dọn ra cho nhà văn Nguyễn Quang Lập nên được dùng làm cái kéo cắt đứt sợi dây trung thành u tối ấy để xác định rằng: đảng cộng sản này chính là giặc nội xâm và chúng phải ra đi...

*

Vào ngày 10.12.2014 Bộ Công an thả quả bóng lừa đến với dư luận "Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại. Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội."

Sau khi hết hạn 10 ngày tạm giữ hình sự theo quy định, Điều 258 quy tội nhà văn Nguyễn Quang Lập với tối đa 3 năm tù đã được nâng cấp lên thành Điều 88 với tối đa 20 năm tù. Điều này chứng tỏ Bộ Công an đã thông tin láo: người lái đò Bọ Lập không xin hưởng khoan hồng cho hành động chở con thuyền "sự thật" đến với dân của ông. Thế là các quan thái thú Ba Đình ăn cơm Việt thờ ma Tàu điên tiết gán cho ông tội: tuyên truyền chống phá nhà nước... Tàu.

Phải thêm chấm chấm chấm Tàu vì nhà văn Nguyễn Quang Lập chưa bao giờ tuyên truyền với ai để chống nhà nước CHXHCNVN.

Phải thêm chấm chấm chấm Tàu"nếu" Bọ Lập tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN thì với bộ máy an ninh từ trên mạng xuống vỉa hè đã không phải đợi và nhờ đến "quần chúng tố cáo" mới bắt quả tang người chủ trang blog Quê Choa - một trang blog nổi tiếng với mấy chục triệu lượt truy cập trong suốt 6 năm qua - làm cái chuyện gọi là "tuyên truyền chống nhà nước..." Bản cáo trạng của công an trong tương lai sẽ chứng minh điều viết ở trên. Sẽ có những suy diễn để kết tội nhà văn Nguyễn Quang Lập được công an lấy từ những bài viết, những đoạn văn đã hiện hữu nhiều năm tháng trước khi ông Lập bị "bắt quả tang", không những chỉ trên blog Quê Choa mà còn ở rất nhiều các trang mạng khác.

Phải thêm chấm chấm chấm Tàu vì trong trường hợp của nhà văn Nguyễn Quang Lập, chỉ khi nào có cái quan niệm rằng: "tuyên truyền" chống nhà nước Tàu-cộng xâm lược là chống nhà nước Việt-cộng thì Điều 88 mới thực sự có thể áp dụng một cách "logic" cho toàn bộ "nội dung tuyên truyền" của trang blog Quê Choa của ông.

Phải thêm chấm chấm chấm Tàu bởi vì đệ nhất thái thú ăn cơm quốc gia thờ ma Tàu khựa - Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định chủ trương "Trung thành với Bắc Kinh là điều kiện tiên quyết để giữ được chế độ." qua lời phát biểu "Tôi đã nhiều lần nói ta với TQ là láng giềng, phải ăn đời ở kiếp với nhau, xúc đất đổ đi được không? Ta giữ được độc lập chủ quyền, nhưng cũng phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được Đảng lãnh đạo, môi trường hòa bình ổn định để xây dựng, phát triển đất nước, giữ cho được quan hệ hòa hiếu với các nước, trong đó có TQ"

Nhà văn Nguyễn Quang Lập đã "xúc phạm" đến lòng-trung-thành-Bắc-Kinh đó của các thái thú. Ông đã không (biết điều) "khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại... cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội" như an ninh đã bắn tiếng (láo) từ nhà giam ra ngoài hầu mong dư luận và gia đình sau đó có những phản ứng (theo hướng các thái thú mong muốn) ảnh hưởng và thay đổi thái độ cương quyết chở con đò sự thật của ông.

Lòng trung thành của tập đoàn bán nước đối với triều đình Bắc Kinh cũng đã bị xúc phạm và đe dọa nặng nề khi Nguyễn Quang Lập - một bộ đội tên lửa phòng không, một nhà văn và nhà biên kịch sân khấu, điện ảnh nổi tiếng đã trở thành đầu mối cho những đảng viên, thành phần phục vụ trong guồng máy đang muốn "thoát Trung" kết hợp và lan tỏa rộng rãi trong những nỗ lực ủng hộ ông. Điều này đã thể hiện khi Bộ Công an thả quả lừa "Nguyễn Quang Lập đã nhận tội và xin khoan hồng" thì Bản Yêu Cầu Trả Tự Do cho Nhà Văn Nguyễn Quang Lập cũng vẫn được công bố vào ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng 12; và vào thời điểm các thái thú Ba Đình quyết định nâng cấp tội danh dành cho Bọ Lập, con số chữ ký đã hơn 600 người, trong đó có rất nhiều tên tuổi của những người "có công với cách mạng", có những tác động lên các thành phần đảng viên trong đảng.

Từ 258 sang 88, từ "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" sang đến "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam", từ tối đa 3 năm tù lên đến 20 năm tù, tập đoàn "ta với TQ là láng giềng, phải ăn đời ở kiếp với nhau, xúc đất đổ đi được không? Ta giữ được độc lập chủ quyền, nhưng cũng phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được Đảng lãnh đạo, môi trường hòa bình ổn định để xây dựng, phát triển đất nước, giữ cho được quan hệ hòa hiếu với các nước, trong đó có TQ" không chỉ nhắm đến một nhà văn lớn tuổi, ốm yếu, bệnh tật. Họ nhắm đến những thành phần đang ở trong đảng hay chân trong chân ngoài với đảng. Nếu 3 năm tù có thể chỉ là một giấc ngủ trưa để những thành phần ấy có thể vượt qua những sợ hãi để nắm tay nhau, cùng với những lực lượng dân chủ giải quyết đại nạn thù-trong-giặc-ngoài, thì 20 năm tù là một nâng cấp mang tính răn đe và khủng bố tinh thần những ai đang muốn bước ra khỏi vòng tròn trung thành với đảng và đặt vấn đề về lòng trung thành ăn đời ở kiếp với nhau của các quan thái thú Ba Đình đối với triều đình Bắc Kinh.

Nếu ai vẫn còn nghi ngờ về lòng trung thành ăn đời ở kiếp với nhau của Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo thái thú của đảng CSVN đối với thiên triều Bắc Kinh, nếu ai còn phân vân về câu "hèn với giặc ác với dân" áp dụng cho đảng để tiếp tục bám víu, nuôi dưỡng lòng trung thành mong manh đối với đảng thì bản án 88 dọn ra cho nhà văn, blogger Nguyễn Quang Lập nên được dùng làm cái kéo cắt đứt sợi dây trung thành u tối ấy để xác định rằng: đảng cộng sản này chính là giặc nội xâm và chúng phải ra đi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo