Đoàn Huy Chương đón giao thừa trong cùm - Dân Làm Báo

Đoàn Huy Chương đón giao thừa trong cùm

Thành viên Lao Động Việt bị cấm thăm nuôi và không cho gởi quà trong những ngày Tết Nguyên Đán!

Trương Minh Đức (Danlambao) - Thông tin mới nhất của chị Chiêm Tường Mạnh - vợ của anh Đoàn Huy Chương - vào lúc 8 giờ 40 sáng nay 16-02 (28 âm lịch) khi chị Mạnh vào thăm gặp anh Đoàn Huy Chương thì đã bị công an trại giam từ chối không cho thăm gặp, không cho phép gởi quà với lý do CA cho biết là anh Chương bị kỷ luật. CA đưa lý do kỷ luật là vì anh Chương đánh nhau gây thương tích cho ai đó!?

Tôi từng là tù nhân lương tâm đã có thời gian hơn 02 năm ở trại tù K2 Xuân Lộc nên đã quá rõ việc cấm thăm gặp khi trại giam có chính sách đàn áp, buộc nhận tội hoặc phản đối chính sách hà khắc của trại thì tức khắc bị công an. Trại giam cấm thăm gặp rồi tạo ra cái cớ để báo lại cho gia đình nhằm không cho tiếp xúc nhằm ém nhẹm thông tin của các tù nhân bất đồng chính kiến bên trong trại giam.

Theo nguyên tắc và minh bạch chuyện hư thực thì cán bộ trại giam muốn cấm thăm gặp phải đưa cho người nhà tù nhân 1 biên bản lý do kỷ luật, kỷ luật bao nhiêu ngày... nhưng khi chị Tường Mạnh hỏi cán bộ trại giam về biên bản kỷ luật thì CA trại bảo là không có! Và còn nói rằng việc đánh nhau là bình thường đâu có biên bản! Đồng thời cán bộ trại giam Xuân Lộc đuổi chị Tường Mạnh ra ngoài sân không cho chị có quyền khiếu nại gì cả!

Đoàn Huy Chương
Anh Đoàn Huy Chương từng bị giam chung với tôi tại trại K4 Xuân Lộc hơn 1 năm nên tôi biết rất rõ về tính tình anh ấy rất dung hòa với anh em tù thường phạm, được nhiều anh em yêu quý. Do đó, việc anh Chương bị kỷ luật về việc đánh nhau là điều khó tin! Càng lại có nhiều nghi vấn khi trại giam không có biên bản sự việc để cho gia đình rõ ràng và đây có phải là kịch bản do trại dựng lên... như trường hợp anh Phạm Bá Hải cũng từng bị cúp thăm nuôi vào năm 2009 tại K2 Xuân Lộc.

Giao thừa năm nay anh Chương phải nằm trong nhà kỷ luật với chiếc quần ngắn mong manh, không được mặc áo và quần dài, không chăn màn, không ánh điện, 1 vắt cơm nhỏ trộn với muối, nước uống bị giới hạn chỉ có 1 cốc khoảng 50mml sau khi ăn. Đó là khẩu phần cho tù nhân bị cùm chân trong cái gọi là nhà kỷ luật, cho thấy luật lệ của csVN đã coi thường mạng sống, sức khỏe của tù nhân trong khi nhà cầm quyền VN đã ký kết là một thành viên trong hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc?

Vào ngày 15-2, theo thông tin từ những tù nhân tại trại giam Xuyên Mộc vừa hết án tù cho biết anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng - thành viên Lao Động Việt, và các tù nhân bất đồng chính kiến cùng trại đang làm đơn phản đối chính sách của trại giam đến các tổ chức nhân quyền và Tổng cục 8 về cách đối xử hà khắc của trại giam dùng cửa 2 lớp có tính chất gây ngạt, làm tổn hại trầm trọng đến sức khỏe của những tù nhân bất đồng chính kiến nhằm khủng bố tinh thần và thể xác!

Anh em tù nhân lương tâm cũng thông tin cho biết là nếu không được giải quyết thì tết này anh em TNLT sẽ từ chối nhận thực phẩm của trại cung cấp.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo