Chặt cây xanh tại Hà Nội và những bàn tay lông lá phía sau - Dân Làm Báo

Chặt cây xanh tại Hà Nội và những bàn tay lông lá phía sau

Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Hà Nội thời tiết lúc này chưa nóng lắm nhưng đang lên cơn sốt vì chuyện chặt 6.700 cây cổ thụ trong thành phố để trồng cây mới.

Những tuyên bố (và tuyên mẹ) của Phan Đăng Long, phó ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội: "Chặt chưa đến bẩy ngàn cây, việc gì phải hỏi dân?" và những lời của Nguyễn Quốc Hùng, phó chủ tịch ủy ban nhăn răng thành phố Hà Nội: "Chặt 6.700 cây là chủ trương đúng đắn của thành phố." hoặc của Nguyễn Thế Thảo chủ tịch ủy ban nhân dân TP Hà nội chửi nhau như chó với mèo: "Người dân Hà Nội đã hân hoan, đồng ý cho chúng tôi chặt 6.700 cây cổ thụ" cho thấy càng ngày chế độ CS càng tỏ vẻ khinh thường người dân VN.

Thái độ coi thường người dân của chế độ CSVN - chế độ được lãnh đạo bởi những kẻ ngu dốt, hám danh, tham lam, tàn ác, nham hiểm, dối trá, láo lếu với dân nhưng hèn hạ với kẻ thù - càng lúc càng trở nên lì lợm, trơ trẻn.

Ở khía cạnh khác, trong 75 năm cai trị ở miền Bắc, miền Nam và cả nước 40 năm, những người lãnh đạo CS, với chế độ độc tài, sắt máu đã gần như thuần hóa được đa số người dân VN thành những con cừu nói gì nghe đó, không dám phản kháng, chống đối, cho nên càng ngày đảng CSVN càng tỏ ra không còn e ngại, dấu diếm, sợ hãi chuyện gì nữa.

Những tuyên bố về vụ cho Trung cộng khai thác Bauxite ở Tây Nguyên của Nguyễn Tấn Dũng: "Cho khai thác Bauxite là chủ trương lớn của đảng, đảng đã quyết", cũng như lời của Phan Đăng Long về chuyện chặt cây ở Hà Nội cho người dân thấy rõ là đảng đã ngồi chồm hổm trên 90 triệu dân VN từ lâu.

Trở lại chuyện chặt 6.700 cây ở thủ đô Hà Nội. Sự việc không đơn giản như nhiều người suy nghĩ. Việc báo chí (lề đảng) lên tiếng cũng như những cuộc biểu tình bộc phát, không có tổ chức với giới trẻ, phản đối việc chặt cây, bởi lý do sẽ làm ô nhiễm môi trường, mất đi vẻ đẹp của thành phố... chỉ có thể làm chậm đi kế hoạch phá hủy môi sinh chứ chắc chắn sẽ không làm chùn tay của những người lãnh đạo thành phố Hà Nội nói riêng và đảng CSVN nói chung.

Chẳng phải những kẻ lãnh đạo đảng CSVN và chế độ Hà Nội không biết việc đốn, chặt cây xanh làm ô nhiễm không khí, làm giảm nhiệt độ không gian, mất đi bóng mát trong mùa hè... trong thời gian chờ cây mới trồng lớn lên mà thời gian có thể kéo dài 5-10 năm đến 20 năm mới hy vọng tái tạo tình trạng như cũ.

Cho dù những văn bằng tiến sĩ, giáo sư, kỹ sư... của các tên đầu sỏ CS là bằng dỏm, do chạy chọt, mua bán và dù đầu óc chúng chứa đầy bã đậu, chúng cũng không ngu đến độ không biết phá hủy cây xanh là hủy hoại môi trường sống có cả chúng và con cháu chúng trong đó nữa, nhưng chẳng qua chỉ vì lòng tham quá độ. Lòng tham làm mờ mắt, mờ lý trí con người.

Chỉ cần suy nghĩ một chút, chúng ta sẽ thấy ngay đằng sau chuyện chặt, đốn 6.700 cây cổ thụ ở Hà Nội là cả một kế hoạch thâm hiểm, có mục đích phá hủy môi trường sinh sống của người dân một cách lâu dài.

Kế hoạch này chưa chắc do đám lãnh đạo CS ở Hà Nội hay bộ chính trị nghĩ ra mà có thể do bàn tay lông lá của tên Đại Hán phương Bắc chỉ thị thực hiện.

Chỉ cần nhớ lại những vụ phá hoại điển hình mà đám Tầu khựa gây như vụ thu mua 4 móng trâu cao hơn giá tiền cả con trâu, thu mua đỉa, ốc bươu vàng... đã gây điêu đứng cho nông dân, gây thiệt hại nền kinh tế VN như thế nào thì chúng ta có thể hiểu được nguyên nhân tại sao chế độ CS ở Hà Nội lại đốn, chặt một cách vội vã 6.700 cây xanh trong thành phố.

Ngoài số tiền bán gỗ quý, tham nhũng trong việc tính toán chi phi, đốn, chặt, trồng cây mới, chắc chắn bọn lãnh đạo CS Hà Nội còn nhận thêm khoản tiền khen thưởng hậu hỉ của quan thầy phương Bắc, đã làm tốt kế hoạch hủy hoại môi sinh, gây suy yếu sức khỏe, sức đề kháng của người dân thủ đô.

Không có 6.700 cây xanh, đa số thuộc loại cổ thụ, nhiều cây đã sống hàng trăm năm tạo nên bóng mát, hút khí Carbonic, nhả Oxy, thanh lọc không khí... nhiệt độ Hà Nội vào mùa hè sẽ tăng thêm, cao hơn nhiệt độ bình thường từ 3-5° Celcius. Hậu quả sẽ làm sao?

"Làm sao cũng cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng làm chi". Các quan chức CS đều có xe hơi, nhà lầu, biệt thự gắn máy lạnh chứ có chen chúc trong các căn hộ chật hẹp, nóng ẩm đâu mà cần bóng mát.

Có thêm người già, trẻ em bệnh đường phổi thì Nguyễn Thị Kim Tiến lại có thêm lý do để tiếp tục làm bộ trưởng y tế.

Nếu người dân Hà Nội nói riêng, người VN trong nước nói chung không lên tiếng một cách mạnh mẽ, không có biện pháp thích hợp thì chắc chắn việc đốn, chặt 6.700 cây ở Hà Nội sẽ chỉ ngừng một thời gian ngắn rồi sẽ được tiếp tục khi mọi phản đối, "bức xúc" của người dân lắng dần xuống.

Lúc đó chế độ CS ở thành phố Hà Nội sẽ không ra mặt tiếp tục chặt, cưa cây nữa mà công việc sẽ được giao lại cho bọn "Lâm Tặc" có bảo kê của côn an, tiếp tục thi hành vào ban đêm.

Người dân, báo chí (lề đảng) có phản đối thì Nguyễn Thế Thảo, Phan Đăng Long, Nguyễn Quốc Hùng sẽ lên tiếng: Ủy Ban Nhân Dân Thành phố đã ra quyết định ngưng chặt cây, những người chặt, cưa cây không do chính phủ điều động, chúng tôi sẽ cho điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi điều tra, làm rõ sự việc, Nguyễn Thế Thảo hoặc Phan Đăng Long sẽ cho họp báo: "Không biết họ là ai, có lẽ là Người Lạ".

"Người Lạ" nhưng chẳng lạ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo