Dân oan Trần Ngọc Anh băng rừng, lội bộ 16 cây số tham gia Tổng Tuyệt Thực - Dân Làm Báo

Dân oan Trần Ngọc Anh băng rừng, lội bộ 16 cây số tham gia Tổng Tuyệt Thực



CTV Danlambao - Chị Trần Ngọc Anh là một thành viên tích cực của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu. Từ nhiều ngày nay, nhà riêng của chị tại Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục bị CA theo dõi và canh gác gắt gao.

Trưa ngày 24/7/2015, 2 mẹ con chị Trần Ngọc Anh đang trên đường đi Sài Gòn để tham gia chiến dịch Tổng Tuyệt Thực thì bị 4 viên CA kè sát đe doạ. 

Do đường vắng, lo ngại bọn chúng sẽ manh động gây nguy hiểm đến tính mạng nên 2 mẹ con chị buộc phải quay về.

Ngay sau đó, lực lượng CA đã kéo đến bao vây quanh nhà chị Trần Ngọc Anh mỗi lúc một đông. Ít nhất 21 viên CA cùng với 2 chiếc xe 7 chỗ và 4 chỗ túc trực 24/24.

Đến tối, khi trời bắt đầu đổ mưa lớn, chị Ngọc Anh liền bí mật ‘chui’ vào một con đường hẻm gần nhà, rồi đi tắt qua đường rừng để đón xe về Sài Gòn.

Tổng cộng, chị đã phải đi bộ 16 cây số để băng qua đường rừng.

Sau một cuộc đào thoát ngoạn mục và gian nan, sáng ngày 25/7/2015, chị đã đến được nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn để tham dự cuộc Tổng Tuyệt Thực đồng hành cùng tất cả các tù nhân lương tâm Việt Nam.

Sau một cuộc đào thoát ngoạn mục trước chế độ CA trị, chị Trần Ngọc Anh đã có mặt tại Sài Gòn tham dự chiến dịch Tổng Tuyệt Thực đồng hành cùng các tù nhân lương tâm Việt Nam.

Chia sẻ với các tù nhân lương tâm, chị Trần Ngọc Anh nói:

“Các anh chị tù nhân lương tâm hãy cố gắng lên, ở ngoài này lúc nào cũng nhớ đến đến các anh chị.” 

“Các anh chị đã lên tiếng cho công lý và cho cả những người bị bất công. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên và sẽ đối đầu mọi cách với nhà cầm quyền CS.”

Cũng theo nữ dân oan này, nhà cầm quyền CSVN trước đó đã dùng nhiều thủ đoạn để ngăn cản, quấy phá chiến dịch Tổng Tuyệt Thực. 

“Chính quyền CSVN hiện nay nó đang vận động các thành viên Phong trào Liên đới Dân oan phải ở nhà và ‘đừng nghe theo những thành phần kích động’. Đây là một điều rất dã man và bỉ ổi.”, chị Ngọc Anh nói.

Hiện nay, rất nhiều thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu đang bị chế độ CSVN giam giữ không xét xử. Bản thân chị Trần Ngọc Anh cũng là một dân oan kiên trì đấu tranh suốt 22 năm nay, chị từng bị kết án 15 tháng tù vì đã biểu tình trước nhà riêng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội.

Bất chấp những đe doạ, đàn áp của chế độ CS, chị Trần Ngọc Anh vẫn dõng dạc tuyên bố:

“Bây giờ không còn gì để mất, chúng tôi sẽ đứng lên lật tẩy bộ mặt của nhà cầm quyền CSVN, để cho quốc tế thấy rằng CSVN là  tồi tệ và bỉ ổi nhất.”

“Chúng tôi yêu cầu CSVN phải thả hết tất cả những tù nhân lương tâm, vì đó là những người đang đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ cho đất nước VN.”


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo