Tuyệt thực và sức khỏe của chế độ - Dân Làm Báo

Tuyệt thực và sức khỏe của chế độ


- Tuyệt thực để làm gì?
- Tôi tuyệt thực đòi tự do cho các Tù Nhân Lương Tâm (TNLT)
- Ở VN không có TNLT, chỉ có người bị bắt vì vi phạm pháp luật...
- Tôi nói thẳng, ngay cả những người như TT Dũng, TBT hay CTN... mà nói câu này thì tôi cũng cười vào mặt họ - vì nó quá TRƠ TRẼN. Nên các anh đừng có nói với tôi những câu nghe rất nhàm chán này...

10:30 AM, tôi tuyên bố sử dụng QUYỀN IM LẶNG vì:

1. Cơ quan công an không chỉ ra được tôi đã vi phạm vào điều nào, khoản nào... trong luật pháp VN khi thực hiện việc tuyệt thực tại nơi công cộng.

2. Tôi để dành năng lượng cho 14h tuyệt thực còn lại, không nói nhiều.

* * *

Sau khi ghé nhà chú Võ Văn Tạo (chú Tạo tham gia Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu bằng hình thức tuyệt thực ở nhà), khoảng 8:50 AM tôi ra công viên bờ biển chỗ hẹn trước với các bạn Trương Hoàng Anh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Phi Tâm, Võ Trường Thiện...

Từ nhà chú Tạo ra đó chỉ chừng 5'-7' xe máy. Vừa qua khỏi ngã tư NTMK - HV thì một an ninh thuộc đội PA88 tên P. chạy xe lên ngang hàng và nói:

- Anh H. tấp xe vô lề e nói chuyện chút.

- Bây giờ mình bận việc rồi. No8i xong tôi tăng ga chạy lên trước.

P. lại cho xe vượt lên và nói:

- Nếu anh ko dừng lại thì e ép xe a đó

- Ờ muốn gây tai nạn thì cứ việc ép

Qua cái ngã tư kế tiếp mình lại vượt lên trước, nhưng tới ngã ba cuối cùng để ra đường TP chỗ công viên bờ biển thì một chiếc mô-tô chở 2 CSGT từ bên kia lao qua phần đường của mình đang chạy chậm sát lề, chặn đầu xe mình 1 cách rất rừng rú:

- Yêu cầu anh xuất trình giấy tờ

- Tôi vi phạm điều gì tại sao các anh vô cớ chặn xe?

- Yêu cầu anh xuống xe

- Tôi không xuống, các anh chưa nói tôi vi phạm điều gì?

- Chúng tôi đang có chiến dịch kiểm tra tất cả các phương tiện trong khu vực

- Cho tôi coi văn bản QĐ... Hai anh kia lúng túng, mình lấy đt ra chuẩn bị quay phim thì P. và 2 an ninh khác chạy lên và vây quanh, nhắc lại yêu cầu "mời" mình về CAP để "làm việc"...

Tình hình này là họ kiên quyết không cho mình ra chỗ công viên và kịch bản kế tiếp sẽ là một thằng du côn bá vơ nào đó chạy tới gây sự kiểu như: - Ê sao mày thiếu tiền xe ôm ko chịu trả? Và an ninh sẽ đứng xem cho tới khi xảy ra xô xát là vơ tất cả về đồn. Sau một hồi "giải quyết" thì thằng du côn kia "biến mất", chỉ còn lại những thành phần cần "làm việc" với an ninh. Đây là chuyện hoàn toàn có thật đã xảy ra hồi 4/2014. Ai chưa biết thì nên tham khảo để hiểu rõ hơn cái gọi là "pháp quyền XHCN" này. (Lúc về CAP mình có nhắc lại sự việc này và yêu cầu phía an ninh cung cấp tunh tích/nhân thân của thằng du côn nọ, nhưng họ im lặng).

Mềnh đã va vấp 1 lần nên không thích kịch bản về đồn vì chuyện "xô xát" với côn-an, í quên với côn-đồ. 

OK, về thì về, ta tuyệt thực tại đồn CA. Chỉ có một người không vũ khí mà 3 an ninh thường phục và 2 CSGT "hộ tống" phía sau. Dọc theo đường TP đoạn công viên bờ biển quá nhiều an ninh, CSCĐ, dân phòng... chưa kể số hình sự bận thường phục... Mịa tiền thuế của dân nên chúng xài sang như đ... ấy. (không làm mất tính tổng quát, đặt "đ" làm phụ âm chung, thì "ĩ" hay "ảng" đều có giá trị diễn đạt sự thật như nhau). 

Về thời gian tuyệt thực thì tùy thuộc vào thể trạng riêng của mỗi người. Có người nhịn một bữa là thấy ruột gan cồn cào rồi, có người 1-2 ngày, có người cả tuần hoặc hơn chục ngày... Phần mình, tính từ 18h tối hôm kia đến 6h sáng nay là 36h chỉ uống nước lọc. Điều kỳ quái là cứ vô đồn CA thì mềnh bị mất cảm giác ngon miệng để ăn. Lúc tối về tới nhà ko có chút cảm giác đói nên viết cái sts xong là ngủ. Tức là khi qua khỏi cái ngưỡng nào đó thì không còn cảm giác đói cho tới cái ngưỡng kế tiếp... Có thể đây là cách vượt qua của những người tuyệt thực dài ngày?

Tuyệt thực là điều KHÔNG được khuyến khích vì nó gây hại cho sức khoẻ. Và khi người bất đồng chánh kiến chọn hình thức này tranh đấu cho mục tiêu của họ mà nhà cầm quyền đã nháo nhào huy động cả một bộ máy quyền lực đối phó, thì điều này chứng tỏ: SỨC KHOẺ CỦA CHẾ ĐỘ ĐANG SUY SỤP NHƯ CƠ THỂ NGƯỜI NHỊN ĂN.

Phạm Hải


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo