Luật sư vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh đổ máu - Dân Làm Báo

Luật sư vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh đổ máu

Luật sư Trần Thu Nam bị 8 kẻ lạ mặt đánh đổ máu
CTV Danlambao - Hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân vừa bị những kẻ lạ mắt đánh đổ máu sau buổi làm việc cùng với gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư - một thiếu niên 17 tuổi bị CA sát hại trong trại giam trước đó.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14:30’, ngày 3/11/2015 tại khu vực chợ Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 2/11/2015, CA đã gửi giấy mời gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư lên làm việc. Tại đây, họ đã ngang ngược yêu cầu gia đình phải viết giấy có nội dung từ chối luật sư.

Hôm sau, lúc 13:30 trưa ngày 3/11/2015, luật sư Trần Thu Nam cùng đồng nghiệp là luật sư Lê Văn Luân đã trực tiếp đến thăm và làm việc tại gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Tại buổi làm việc, các luật sư muốn cùng gia đình làm rõ yêu cầu sai trái như trên của cơ quan công an Hà Nội.

Facebook anh Trương Văn Dũng dẫn lời bà Đỗ Thị Mai, mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư cho biết: Khi gia đình và luật sư đang làm việc thì trong nhà thì xuất hiện hai viên côn an xã tên Đỗ Trọng Sáu và Đỗ Huy Ngân đứng bên ngoài cổng.

Lúc 14:30, kết thúc buổi làm việc, hai luật sư ra về. Tuy nhiên, khi vừa lên ô tô ra khỏi cổng được khoảng 200m thì xuất hiện một nhóm bịt mặt ập đến chặn xe. 

Ít nhất 8 tên côn đồ đã xông vào đánh đập hai luật sư một cách hết sức dã man. Hình ảnh phổ biến trên facebook cho thấy luật sư Trần Thu Nam bị đánh đến mức đổ máu khắp cả trên mặt lẫn hai tay.

Trong khi đó, luật sư Lê Văn Luân cũng bị bọn chúng đánh rách mí mắt và bị cướp luôn chiếc điện thoại mang theo trên người.

Luật sư Trần Thu Nam được biết đến trong vai trò là người bào chữa cho nhiều nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Gần đây, ông cũng đã trực tiếp tham gia vào một số vụ án có liên quan đến sai phạm của ngành công an.

Vụ khủng bố diễn ra vào đúng thời điểm giám đốc CA Nguyễn Đức Chung vừa trúng cử vào chức phó bí thư thành ủy và còn đang được đề cử giữ chức chủ tịch UBND Hà Nội.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo