Đêm qua em mơ gặp thím Ngân - Dân Làm Báo

Đêm qua em mơ gặp thím Ngân

Cu Tèo (Danlambao) - Hồi nào tới giờ em nằm ngủ với bà nội, thế mà không biết sao đêm qua em lại mơ gặp thím Ngân. Em biết, nhắc tới thím Ngân, thế nào một bộ phận trong quần chúng cũng “bức xúc” lên, nên em kể ra đây để xin được “chia sẻ”, nhân dịp đầu Năm Con Khỉ.

Trước hết, em cũng xin nói ra đây cho công bằng, là đêm đêm ngủ với bà nội, sờ vú bà, văn vú bà, lâu lâu bú bà một cái, em thỉnh thoảng có mơ gặp bác Hồ, nhưng sau cái đêm Bác đưa tay dành phần của em, bị bà em đét cho, cha già DT không về quấy rầy nhà em nữa.

Hôm nay đem kể chuyện đêm qua em mơ gặp thím Ngân, chắc lại có kẻ ghen ghét gièm pha, bảo cu này chuyên thấy sang bắt quàng... nằm mớ; hết mớ Chủ tịch Nước (CTN), nay mơ Chủ tịch Quốc hội (CTQH). Nghĩ vậy là oan cho em, vì nước CHXHCNCC nào phải chỉ có một CTN Hồ Chí Minh, hay một CTQH (chưa bầu đã đẻ) Nguyễn Thị Kim Ngân, nhưng có bao giờ em mớ các bác kia đâu; gần nhất là “đồng chí” Hùng Hói đang ngồi trên ngai CTQH kia, mà em cũng không thèm mớ, thế mà đêm qua em lại mớ thím Kim Ngân chưa được “bầu”.

Em bắt đầu kể, như sau: Em vừa buông vú bà nội, lăn đùng ra ngủ thì chợt có ai khều khều bàn chân. Em mắt nhắm mắt mở, vừa thấy bóng người nhưng chưa kịp nhận diện, thì có giọng gái đứng bến, à quên, giọng gái Bến Tre cất lên,” Chào Tèo, tôi là Chủ tịch Quốc hội đây!”.

Em dụi mắt. Ủa! Lãnh đạo CS mà sao cốt cách trông không giống như tuyệt đại bộ phận cán bộ Cắt Mạng “mặt văn công, mông bộ đội” truyền thống? Em nhìn kỹ, té ra là thím Ngân, người mà dạo này em gặp hơi bị nhiều trên mạng cả hai lề Đảng lẫn lề Dân; chỉ khác một tý là là đôi mắt của thím Ngân thật ti hí hơn mắt thím Ngân trong hình.

Hình như biết em bị mất lửa, thím Ngân liền nói, "Thím xo-ri Cu, dạo này lu bu quá nên trang điểm qua loa, làm Cu thất vọng. Thím xin Cu thông cảm cho, Ngân này hứa lần sau sẽ làm theo Di chúc bác Hồ, sẽ tô mắt vẽ mày lại hoành tráng gấp mười lần hôm nay.”

Em chưa kịp “phản biện”, ý kiến ý ve gì thì thím Ngân nhoẻn miệng một cái rồi ra vẽ nghiêm trang nói tiếp: “Tháng Năm này Bầu Quốc hội, Cu Tèo nhớ ra tự ứng cử chức đại biểu nhé.” 

Em cực kỳ ngạc nhiên, không hiểu nổi tại sao thím Ngân, rành rành là một nhà “lão thành cách mạng” như rứa, lại xuí em làm cái việc phản động như vậy. Em chưa kịp xin giải đáp thắc mắc, thì thím Ngân biến mất.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo