Hưng Yên: Ca Thành phố bức cung người dân tại trụ sở - Dân Làm Báo

Hưng Yên: Ca Thành phố bức cung người dân tại trụ sở

Anh Nguyễn Văn Mạnh. Ảnh: soha
CTV Danlambao - Ngày 2/3/2016, anh Nguyễn Văn Mạnh trú tại thôn 2, xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên có đơn gửi báo chí và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc hai công an thành phố đến nhà mời anh đến trụ sở làm việc và đã đánh đập bức cung anh.

Đơn của anh Nguyễn Văn Mạnh. Ảnh: Soha

Một ngày trước đó, công an viên Nguyễn Văn Vinh đi cùng hai người khác được giới thiệu là công an thành phố đến nhà anh Mạnh nhưng không gặp. Sáng hôm sau (ngày 2/3), anh Mạnh đến trụ sở Công an thành phố Hưng Yên (đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Hiến Nam) để “có việc” theo yêu cầu. 

Tại trụ sở công an, điện thoại anh Mạnh bị tịch thu. Anh Mạnh bị đưa vào phòng riêng và ba người có mặt sẵn tại đây bắt đầu tra khảo về việc nhà ông Trần Quốc Minh (ở thôn 3, xã Quảng Châu) bị mất đồ thờ.

Anh Nguyễn Văn Mạnh tố cáo việc bị treo hai tay lên chấn song cửa sổ. Những công an có mặt trong phòng đã dùi cui điện dí vào dương vật, dùng công cụ kẹp 5 đầu ngón tay bắt anh phải nhận tội. Chưa dừng lại ở đó, cả ba công an viên thay nhau đấm đá liên tiếp vào người anh Mạnh. Đến 15h chiều cùng ngày thì anh Mạnh được thả ra và được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà với các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, sưng ở đầu.

Sau khi anh Mạnh gửi đơn kêu cứu, ngày 7/3/2016, Công an thành phố Hưng Yên có giấy mời anh lên làm việc. Trong buổi làm việc này, ông Phan Quang Mạnh, Đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, đứng ra xin lỗi anh Mạnh về vụ việc trước đó. Tuy nhiên khi anh Mạnh đề nghị đưa ba người đã đánh đập anh ra xin lỗi thì không được đáp ứng. 

Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận với báo giới đã nắm được thông tin về vụ việc trên và có chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra. “Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý" – ông Hào nói.

Việc công an thành phố tùy tiện mời công dân đi làm việc rồi sử dụng nhục hình để bức cung tại Hưng Yên khiến người ta liên tưởng đến vụ án “dùng nhục hình” của 5 công an thành phố Tuy Hòa đối với nạn nhân Ngô Thanh Kiều đến nay vẫn chưa xét xử xong. 

Như vậy có thể thấy, sau khi bị mời đi làm việc một cách tùy tiện, bị đánh đập, bị tra khảo, người dân như anh Nguyễn Văn Mạnh phải “đợi” các cơ quan có trách nhiệm liên quan “điều tra”, “nghiên cứu” rồi mới “xử lý”. 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo