Ai? Cái gì? Bắt lũ lắm mồm, lưỡi dẻo quẹo, câm miệng suốt từ 6 tháng 4 đến nay? - Dân Làm Báo

Ai? Cái gì? Bắt lũ lắm mồm, lưỡi dẻo quẹo, câm miệng suốt từ 6 tháng 4 đến nay?

Nhạc sĩ Tô Hải (Danlambao) - Vậy là, tính từ ngày tớ viết bài “Cái gì bắt lũ họ câm họng?” sau vụ cá chết, biển bị bỏ thuốc độc, tính đến nay đã 40 ngày ròng! Cả một thời gian quá đủ để Nhân dân đập tan một cách ôn hòa (qua lập Pháp) một chính phủ (hành pháp), bất lực trước một thảm hoạ quốc gia do có ăn chia tham nhũng gây ra... rồi xây dựng nên một chính phủ mới đầy đủ bản lĩnh và quyền uy để làm an lòng toàn dân đang lo sợ cho tính mạng nhiều đời con cháu mình...

Tuy nhiên, sự việc chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam, nơi người dân bị coi là con sâu, cái kiến.

Lệnh trên đã ban ra là: Im lặng và... im lặng? 

Đặc biệt là: sau ngày 22/ 4/2016, khi đại vương Trọng cùng một phái đoàn khá đông ủy viên bộ chính trị ngự giá vào tận Vũng Áng, nơi đang bắt đầu một thảm họa quốc gia. 

Biển chết, cá chết, người chết! 

Nhưng cũng chính từ cái ngày 22 đáng nhớ đó mà... mọi sự ầm ỹ trên báo chí của đảng họ bắt đầu ra sức lèo lái quần chúng vào những chuyện “Toàn dân làm sạch biển” hoặc đưa lên báo hàng loạt các vụ cá chết ở khắp nơi (Thanh Hóa, Bà Rịa-Vũng tầu) để “hướng dẫn dư luận quần chúng”ra cái điều “chẳng phải chỉ ở Formosa mới có chuyện cá chết” tự chính nhân dân ta cũng đang... giết biển vì đã xả rác lung tung! 

Thì ra, sau khi xa giá xuống Vũng Áng và được chủ nhân nước “Lạ” Formosa dẫn đi thăm các khu công nghiệp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương, cả triều đình đều hết hồn về những điều tương lai hứa hẹn cho thời đại này sẽ càng rực rỡ với cái dự án khổng lồ chưa từng có: Mới chỉ có giai đoạn 1 mà đã lên tới 10,5 tỷ USD! Ban giám đốc của FHS đã báo cáo cho vua quan nhà Trọng biết: nhà máy sản xuất thép, nhiệt điện, cầu cảng đã bắt đầu hoạt động. 

Không những thế, một số hạng mục như: nhà máy sản xuất thép, cầu cảng, nhiệt điện… đã đi vào hoạt động sản xuất,và cho ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên và đến nay đã có hơn 7.000 tấn thép cuộn được xuất ra thị trường trong và ngoài nước! . „Dự kiến, tháng 6/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động lò cao số 1 và đây sẽ là nhà máy luyện gang thép lớn nhất Đông Nam Á! chu cha! Thế này thì có thôi ăn cá cũng chẳng chết ai! Nhất! Nhất! Hơn cả mấy anh Sing, Indo, Thái, thì cũng đáng “đồng tiền bát gạo”, đáng hy sinh ba con cá, con tôm,,,Cứ nuôi không mấy bác ngư dân 4 tỉnh miền Trung suốt đời cũng chẳng có lỗ vốn! 

Và kế hoạch đối phó với nhân dân bị bọn xấu nó xúi giục đòi” Formosa go home! ” là cần phải có ngay không chậm trễ! 

Mặc cho cả triệu người đang chờ câu lên án của chánh phủ nhưng... trả lời, nơi vương triều vẫn... im lặng và báo chí đã nhận lệnh từ “quỷ viên trẻ nhất Bô xê tê”: không đụng chạm gì đến Vũng Áng Formosa nữa! Thậm chí chỉ một bài nói xa nói xôi như “Lời than thở của cá” vừa mới được đăng trên báo điện tử “Tiếp thị quốc tế” cũng được lệnh ‘bóc ngay’! 


Còn đối với “lực lượng thù địch”. Chúng muốn lợi dụng tình hình cá chết này mà định giở trò biểu tình, biểu tiếc thì thẳng tay đán áp không nương tay

Phải huy động mọi lực lượng đặc nhiệm trị cho đến nơi đến chốn! Không thể để diễn ra cái cảnh chuyện gì cũng phản đối, cũng biểu tình bắt chước bên Mỹ, bên Tây! dân chủ mà chẳng có tý kỷ cương nào cả, Và lực lượng đặc biệt (có đồng phục) này đã ra mặt rất... “chiến sỹ anh hùng” ngày 8/5 vừa qua ở thành nhà Hồ! Chúng vừa đánh vừa chửi dân: “Đánh chết mẹ chúng nó đi!” Các mẹ, các chị, các cán bộ lão thành,trí thức, văn nghệ sỹ, đàn bà, trẻ con lần này phẫn nộ xuống đường đã lên tới hàng ngàn người, dù hàng trăm người đã bị bắt giam, đánh đập, xúc phạm về thể xác, nhưng tuyệt đối mọi cơ quan báo chí, truyền hình,không hề có một chữ, một hình ảnh đưa tin!Mặc cho Internet đã đầy ắp những video clip đàn áp dã man đàn bà trẻ con lan truyền khắp thế giới !Im lặng cứ vẫn là im lặng!



Cho đến tận chiều 12/5, một vị tể tướng được cắt cử vào Hà Tĩnh để ra mắt quốc dân, nơi sắp tới vị này sẽ làm “quan đại diện cho dân” (đại biểu quốc hội không bầu cũng trúng” (! ) của địa phương bị thảm họa, theo sự sắp xếp của triều đình. Đó là ủy vien Bê xê tê phó thủ tướng Vương Đình Huệ! Bị chất vẫn bởi dân đen được mang nhãn mác “cử tri” đang hoàn toàn sống nhờ gạo cứu đói, rằng: “Nước biển bao giờ mới hết độc? Đến bao giờ mới lại được ra khơi, đánh cá?” Tể tướng mới đành miễn cưỡng trả lời “Đây là việc hết sức phức tạp, hết sức khó khăn vì không chỉ là môi trường mà còn ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư nước ngoài, hình ảnh của Việt Nam nữa… 


Báo Tuổi Trẻ lập tức... nhậy bén đưa tin kèm theo một bài chạy tít lớn ngang trang 18: ĐIỂM MẶT DOANH NGHIỆP XẢ THẢI” có vẻ hấp dẫn nhưng té ra điểm ai thì điểm chứ... “Formosa của họ” thì không!


Câu trả lời cử tri như... chẳng có trả lời gì! Tuy vậy, tinh ý sẽ thấy tể tướng Huệ đã công khai hóa chút “bem” mà ai cũng đã biết! Đó là cái lý do “sinh tử” vì sao mà cả bộ xậu vương triều hoàng đế Trọng lại không nói nửa câu (thậm chí không dám chạm đến 2 từ “tôm”, “cá”) khi ngự giá thăm khu Formosa, sau 16 ngày cá chết thối hoăng bờ biền miền Trung và cho tới hôm nay đã có 12.000 tầu không đi đánh cá cùng 60.000 người phải sống nhờ hỗ trợ (T.Trẻ 13/5/2016-trang 3). Cái “lý do bí ẩn gì đây” mà các giáo sư/tiến sỹ hàng đầu về “độc học” Lê Huy Bá, Phan Quí Thọ…của nước nhà đã tuyên bố: “Chỉ trong một ngày có đủ tang chứng khoa học để kết luân’ chẳng cần phải chuyên gia nước ngoài nước trong gì... Nhưng không hiểu tại sao...?”thì bây giờ một ông tể tướng đành nói ra: "Đây không phải chỉ là vấn đề môi trường"! 

Và nếu công bố toẹt ra thì điều gì sẽ xảy ra cho việc “Thu hút đầu tư của nước ngoài” và... “Uy tín của Việt Nam”!? 

Tìm cách làm nhẹ tội của mấy đời lãnh đạo các anh, cả một tập thể bán rẻ có hệ thống biển trời Tổ Quốc, bất kể sẽ xảy ra tai họa môi trường cho người dân đen! Đọc lại cái ngông nghênh, tự sướng của mấy anh bán rẻ 34.000.000 mét vuông đất ven biển Vũng Áng chỉ có 70 VND/mét/ trong 70 năm cho nước “Lạ”mà thấy kinh tởm mà muốn thét lên mối hờn căm uất ức trong lòng! Có ai có thể lặng yên khi đọc những dòng này?: 

“Ðể có một khu kinh tế Vũng Áng và những dự án tầm cỡ quốc tế như Formosa là công lao của các thế hệ lãnh đạo, sự vào cuộc của toàn Ðảng bộ, quân và dân Hà Tĩnh. Mùa xuân là sự góp sức của nhiều cánh én, song không ai quên công lao của cánh én đầu đàn. 


Thật đắng cay! Thật nhục nhã! 

Nói cho ngay, cho thẳng mà không sợ bị đánh vỡ mũi, là; 

Buộc tội Formosa chính là buộc tội những kẻ đã vì quyền lợi, nô lệ cho nước tầu mà bán rẻ cả sông núi biển trời này! Cho nên, các anh đang phải tìm mọi cách để đánh đồng vụ formosa như mọi vụ làm ô nhiễm môi trường khác. 

Cá chết ở Vũng Áng cũng chẳng khác chi cá chết ở Thanh Hóa, ở Vũng Tầu, ở Cà Mâu mà thôi! Sai sót đâu sửa đó! Có chi mà quan trọng hóa vấn đề! 

Đấy rồi xem, riêng Formosa, đoàn Kiểm Tra liên ngành đã kết thúc từ 5/5... (cũng theo ông khá to Vương Đình Huệ) nhưng bạch hóa báo cáo của giới chuyên môn xem chừng... hơi khó nên vẫn còn là điều “bí ẩn” mà ai cũng đã biết! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo