Bà Rịa Vũng Tàu: Người dân đổ cá chết giữa đường, biểu tình phản đối ô nhiễm môi trường - Dân Làm Báo

Bà Rịa Vũng Tàu: Người dân đổ cá chết giữa đường, biểu tình phản đối ô nhiễm môi trường



CTV Danlambao - Khoảng 09 giờ 30 sáng ngày 13/10/2016, hàng trăm người dân xã Long Sơn, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đồng loạt mang cá chết đổ ra ngay giữa quốc lộ 51, đoạn gần ngã 3 Long Sơn.

Người dân biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu điều tra làm rõ việc các nhà máy sản xuất bột cá xả thải ra sông Thị Vải, dẫn đến việc cá nuôi trong lồng bè của họ chết hàng loạt.

Được biết trước đó, người dân xã Long Sơn đã nhiều lần phải khốn đốn vì việc cá nuôi bị chết. Giới chức địa phương cũng đã nhiều lần vào cuộc điều tra, hứa hẹn xử lý nhưng cho đến nay tình trạng cá chết vẫn tiếp diễn và có chiều hướng gia tăng mức độ cũng như tần suất. 

Ảnh: Facebook Lê Nguyễn Hương Trà


Đến 11 giờ trưa, số lượng tham gia biểu tình lên đến gần một ngàn người. Lực lượng an ninh, công an cũng đã được huy động rất đông nhằm kiểm soát tình hình. 

Con đường dẫn vào sông Thị Vải (khu vực có rất nhiều lồng bè nuôi cá của người dân) đã bị các lực lượng của nhà cầm quyền ngăn chặn. Tình trạng kẹt xe đã xảy ra từ đoạn ngã ba Long Sơn đến trạm thu phí Vũng Tàu, rất nhiều xe khách du lịch đi qua Vũng Tàu đang gặp khó khăn trong di chuyển.

Khoảng 11 giờ 45 phút, lực lượng công an, an ninh thường phục đã dồn một số người dân biểu tình ngoài quốc lộ vào trong khu vực ngã ba thị xã Long Sơn. Đến 12 giờ trưa, một số người dân đã rút về. Công an, an ninh vẫn án ngữ tại ngã ba Long Sơn và khu vực lân cận. 



Người dân cho biết sẽ tiếp tục biểu tình nếu chính quyền tỉnh không nghiêm túc điều tra, xử lý vụ việc.

Sau vụ việc Formosa xả thải gây ô nhiễm tại bốn tỉnh miền Trung, hiện tượng cá chết hàng loạt đã liên tục xảy ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Môi trường sống của người dân Việt Nam đang trong tình trạng báo động.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo