Hà Tĩnh: Tượng Đức Mẹ bị đập phá, dân vùng dậy đánh đuổi công an - Dân Làm Báo

Hà Tĩnh: Tượng Đức Mẹ bị đập phá, dân vùng dậy đánh đuổi công an



CTV Danlambao - Một đoạn video clip phổ biến trên facebook Bạch Hồng Quyền cho thấy cảnh xô xát dữ dội giữa người dân Đông Yên và lực lượng công an, cơ động và mật vụ của nhà cầm quyền vào lúc 17 giờ chiều hôm nay, 22/10/2016. Nguyên nhân vụ việc được người dân cho biết, lực lượng khoảng 100 gồm cảnh sát cơ động, công an, mật vụ và những người mặc đồ công nhân đến đập phá trụ gạch mà người dân Đông Yên xây dựng để làm tòa Đức Mẹ Maria. 

Một viên CA thường phục bị người dân bắt sống tại hiện trường
Mục đích xây dựng tòa Đức Mẹ mà người dân cho biết là để những ai không đi lễ được thì ra tòa Đức Mẹ để cầu nguyện. Xin được nhắc lại vụ việc trước đó, vào tháng 03/2015, nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã cưỡng chế người dân cũng như đập phá nhà thờ Đông Yên để giao đất cho Công ty gang thép Hưng Nghiệp thuộc tập đoàn Formosa xây dựng nhà máy thép. Sau đó người dân Đông Yên buộc phải di dời đến nơi tái định cư. 

Một giáo dân Đông Yên cho biết là cách đây hai ngày, nhiều cán bộ đã đến hạch hỏi người dân về việc xây dựng tòa Đức Mẹ. Sau hai lần hạch hỏi trước thì đến chiều nay nhà cầm quyện huyện Kỳ Anh, Kỳ Phương tỉnh Hà Tĩnh đã kéo lực lượng đến đập phá trụ gạch đang xây của người dân. 



Sau khi người dân phát hiện, lực lượng cảnh sát cơ động, côn an và mật vụ đã dùng đá ném vào phía người dân, khiến chị Mai Thị Hương và một giáo dân Đông Yên bị thương ở sóng mũi và dập chân. 

Ngay sau, đó người dân Đông Yên đã báo động, rất đông người đã dùng gạch đã ném lại. Cuối cùng, lực lượng của nhà cầm quyền huyện Kỳ Anh, Kỳ Phương đã rút lui trước sự phản ứng quết liệt của người dân.



Hiện trường vụ việc sau vụ xô xát cho thấy, trụ gạch đang xây dở dang của người dân đã bị đập bể móng và xô đổ. Một chiếc xe ô tô 4 chỗ đã bị giữ lại, nếu không có sự can ngăn của anh Bạch Hồng Quyền thì chiếc ô tô này đã bị người dân tức giận đập phá. Khoảng 1 tiếng sau đó, nhiều người dân Đông Yên đã dùng dây thừng để dựng lại trụ gạch mà họ đang xây dở dang.

Có thể nói vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam đang bị cộng sản vô thần đàn áp mạnh mẽ từ Bắc chí Nam. Sự việc vừa xảy ra tại khu tái định cư Đông Yên là một minh chứng cho thấy sự ngang ngược vô đối của cộng sản. 



Bà con giáo dân Đông Yên xây dựng tòa Đức Mẹ cũng chỉ vì họ muốn cầu nguyện, họ muốn bình an nội tâm với đức tin tín ngưỡng của họ. Hơn nữa chính cộng sản Hà Tĩnh đã đập ngội nhà thờ của họ và di dời họ đến một nơi xa xôi, không nhà thờ, thì việc xây dựng một tòa đài Đức Mẹ như thế là một việc cần thiết cho đới sống tâm linh của họ. Họ không vi phạm luật tín ngưỡng mà pháp luật ban hành. 

Đất nước Việt Nam với rất nhiều tượng đài ngàn tỷ được xây từ tiền thuế của dân và cũng chẳng một lần họp bàn với dân, thử hỏi những tượng đài đó có cần thiết phải xây dựng không. Có cần phải chi tới số tiền hàng ngàn tỷ không.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo