Đôi điều với ông đại tá công an Nguyễn Đăng Quang - Dân Làm Báo

Đôi điều với ông đại tá công an Nguyễn Đăng Quang

Tư nghèo (Danlambao) - Trong vài ngày qua, nhiều trang blog cùng nhau đăng tải bài viết "Nghịch lý trong lực lượng vũ trang" của ông Nguyễn Đăng Quang, một đảng viên cộng sản với hơn 45 tuổi đảng và từng là cán bộ công an. Bài viết của ông "nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐNDVN và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân" nhằm để đưa ra một số nghịch lý của cái gọi là "QĐND" nhưng trong đó có nhiều điểm lộng giả thành chân, ca tụng tội ác của một tập đoàn vốn từ trước đến sau vẫn luôn là công cụ của đảng CSVN.

Mở đầu bài viết của ông Quang:

Hôm nay, 22/12/2016, Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) kỷ niệm 72 năm ngày thành lập. Trong 72 năm qua, đội quân anh hùng của chúng ta đã lập được nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng là quân đội “của dân, do dân, vì dân”! Nhìn lại lịch sử chiến đấu và trưởng thành của QĐNDVN, chúng ta rất tự hào về những thành tích và chiến công mà quân đội ta đã đạt được trong 72 năm qua. Song, công bằng mà nói, QĐNDVN trong giai đoạn gần đây, đặc biệt là từ khi ông Đại tướng Phùng Quang Thanh nắm Bộ Quốc phòng trong gần 10 năm (2006-2016), đã xuất hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng. Xin nêu 2 trong số các vấn đề nổi cộm mà tôi gọi là nghịch lý, cụ thể như sau...

Vậy thì theo ông Quang, suốt 72 năm qua, "QĐNDVN" là anh hùng với nhiều chiến công hiển hách. Thưa ông, chiến công đó là chiến công gì? Từ năm 1954 cho đến năm 1975, tức là suốt hơn 20 năm, quân đội này đã làm gì ngoài việc xâm lấn Việt Nam Cộng Hoà, giết hại và gây nên bao nhiêu tang tóc cho đồng bào miền Nam. Đó mới là thành tích của cái gọi là quân đội “của dân, do dân, vì dân” của ông.

Sau năm 1975, ngoài cuộc chiến biên giới phía bắc chống lại Tàu cộng mà lúc đó không là đồng chí của đảng ông, "QĐNDVN" đã lập nên những "chiến công hiển hách" gì?

Ông đưa ra giai đoạn 10 năm thời Phùng Quang Thanh để nói lên 2 điều nghịch lý. Phải chăng như vậy thì 62 năm về trước tất cả đều "thuận lý"?

Trong phần Nghịch lý thứ nhất về chuyện số lượng các sĩ quan, ông viết:

"Còn trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ (1965-1975), LLVT của ta (gồm QĐNDVN và Quân Giải phóng miền Nam) có tổng quân số khoảng 1,2 triệu binh sỹ, kể cả số quân đóng trên miền Bắc, nhưng ta chỉ có khoảng 60 sỹ quan cấp tướng, kể cả 36 vị tướng chỉ huy trực tiếp tại toàn chiến trường miền Nam cũng như trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, dẫn đến Đại thắng mùa Xuân 1975!"

Các ông đem quân vào Nam chĩa súng vào những người cùng dòng máu, xâm lược một quốc gia độc lập, có tên gọi là Việt Nam Cộng Hoà, có hiến pháp, có chính phủ được toàn dân miền Nam bầu lên và được công nhận bởi Liên Hiệp Quốc. Các ông kháng chiến chống Mỹ gì ở đây? Bên cạnh đó, ông đã làm lộ hàng những tuyên truyền láo khoét của CS Bắc Việt khi ông gom quân Giải phóng miền Nam với cái gọi là "QĐNDVN" lại với nhau. Ông đã tự xác nhận một điều mà ai cũng biết, chỉ có CSVN là leo lẻo chối: tất cả là một dưới sự điều động và chỉ huy của tập đoàn xâm lược cộng sản Bắc Việt.

Trong phần Nghịch lý thứ hai, ông viết: "Từ khi ra đời đến nay, QĐNDVN do nhân dân Việt Nam nuôi dưỡng, chứ không do một tổ chức hoặc một đảng phái chính trị nào trả lương hay nuôi dưỡng cả! Do vậy, đương nhiên quân đội phải có nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, chứ không thể trung thành với đảng phái hay tổ chức chính trị nào cả! Đây là nguyên tắc thiêng liêng và bất di bất dịch của mọi quân đội trên thế giới, chứ không chỉ riêng QĐNDVN ta!"

Đúng là chính tiền bạc, mồ hôi và xương máu của người dân đã được "dùng" để nuôi dưỡng cái đám quân đội này. Nhưng quân đội này không phải là của dân. Toàn bộ những kẻ chỉ huy mọi cấp, nắm quyền sinh sát quân đội đều là đảng viên cộng sản. Nó là một bộ phận của đảng và đảng này đã lấy tiền thuế của người dân để mà tự tung, tự tác nuôi dưỡng nó. Không những chỉ nuôi dưỡng cái công cụ này mà còn phải nai lưng ra nuôi báo cô toàn bộ các đảng viên đời ông, đời cha, đời con trong suốt 72 năm nay.

Khi mở đầu bằng cách đưa ra 10 năm thời đại Phùng Quang Thanh, ông làm cho người ta có cảm giác rằng trong 62 năm cái quân đội này trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và chỉ 10 năm sau này mới trung với đảng. 

Ông lội ngược quá khứ để lôi ra chuyện Hồ Chí Minh đã trao tặng Nhà trường bức trướng thêu 6 chữ vàng “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN!” Trong dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN” 

Nếu Phùng Quang Thanh cũng giương cao bức trướng với 6 chữ vàng như Hồ Chí Minh thì chuyện trung, hiếu gì đó với dân đương nhiên là sự thật chăng!? Cứ Hồ Chí Minh nói đương nhiên là chân lý chăng? Ông tin vào Hồ Chí Minh là chuyện của ông và là chủ trương lừa đảo của đảng ông. Nhưng thời đại ngày hôm nay, rất nhiều dữ kiện cho thấy Hồ Chí Minh là một tên lừa đảo đã lộ hình - cụ thể nhất là tác phẩm gian manh để đời mang tên Trần Dân Tiên. Chỉ có những kẻ chuyên lừa đảo mới thích dùng thí dụ và đem một tên siêu lừa đảo ra để làm chân lý dạy đời.

Do đó, ông làm ơn dẹp đi những khẩu hiệu mị dân, cái quân đội này là của đảng từ thời Hồ Chí Minh cướp chính quyền. Nó là đảng, đảng là nó. Nó không trung thành với chính nó thì trung thành với ai!?

Để diễn thêm cái nghịch lý quân đội trung thành với dân hay với đảng, ông còn lôi hiến pháp ra để diễn. Thưa ông, hiến pháp là của đảng, đảng là hiến pháp. Trong hiến pháp và mọi văn từ của chế độ này, có đến 99% toàn là những điều cao quý, tốt đẹp như mơ. Nào là của dân, do dân, vì dân, độc lập, tự do, hạnh phúc... Một ngày nào đó, đảng có "sáng suốt" nghe lời ông, sửa lại cái 1% nghịch lý mà ông đưa ra để có được 100% điều thuận lý thì cái thuận lý đó là một tác phẩm 100% hoàn hảo nhất về mặt đạo đức giả, mị dân, dối trá. Một tác phẩm lừa đảo hoàn hảo nhất trên thế giới này thưa ông.

Có thể nhiều người thích thú bài viết của ông và đăng tải, truyền bá. Họ nghĩ rằng ít ra ông nói được 2 điều nghịch lý. Nhưng thưa ông, ông chỉ lôi một công cụ của một tên cướp truyền đời, một tên tồi bại, bán nước cầu vinh, đạo đức giả và gian manh để nói rằng bản chất nó là anh hùng, là của dân. Chỉ "sửa" lại 2 điều nghịch lý là nó sẽ "trở lại" anh hùng muôn thuở, "trở lại" là của dân, do dân, và vì dân! 

Nó chưa bao giờ cả thì làm gì có chuyện "trở lại" thưa ông.

24.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo