Bộ trưởng bộ Tài Môi “nổ pháo” khai xuân - Dân Làm Báo

Bộ trưởng bộ Tài Môi “nổ pháo” khai xuân

Tư Rề (Danlambao) - Đất nước Việt Nam của chúng ta thật là “diễm phúc” khi có đảng ta bao sân cho mọi vấn đề. Dù trời có sập, chỉ cần các đồng chí lãnh đạo cộng sản đứng ra giải quyết thì mọi sự êm đẹp hết.

Một trong những cách giải quyết là dùng “võ mồm”. Chuyện lớn chuyện nhỏ, chuyện trong nước hay quốc tế, chuyện kẹt xe hay thảm hoạ môi trường, chuyện lãnh thổ của đất nước hay chuyện di dời mồ mả của người dân…, chỉ vài câu khua môi múa mép là dẹp yên mọi sự.

Vì thế nên mới có những phát ngôn vĩ đại của những cái đầu thuộc hạng đỉnh cao trí tuệ mà nhân loại phải ngã mũ vái lạy.

Tỉ như mới đầu xuân năm Đinh Dậu, đồng chí Bộ trưởng bộ Tài Môi, Trần Hồng Hà đã nổ một phát vang trời.

“Nếu xem nhẹ môi trường, chúng ta sẽ gánh chịu ô nhiễm, cạn kiệt tài nguyên, mắc nợ đời sau”.

Tư Rề xin vái lạy ông Hà Tài Môi. Hình ảnh ông trần trùng nhục, cả mặt lẫn bụng đều nung núc những thịt cái hồi ông đi tắm biển đề lừa dân vẫn in hằn trong trí nhớ Tư Rề.

Giờ ông lại tiếp tục diễn trò cho dân xem. Thế mới hay, không những da bụng mà da mặt ông cũng thiệt là dày. Thảm họa môi trường kéo dài từ tháng 4 năm ngoái đến nay gần một năm, biết bao nhiêu hậu quả nhân dân gánh chịu. Một trong những người phải chịu trách nhiệm trước nhất chính là ông đấy Hà Tài Môi. Bây giờ ông phán “mắc nợ đời sau”. Vậy xin hỏi là ai nợ ai, và ai sẽ là người trả nợ đây hả ông Bộ trưởng? 

Đã hơn 40 năm đảng độc tài cai trị toàn cõi Việt Nam, người hưởng lợi từ xương máu đồng bào mình không ai khác ngoài đảng cộng sản cả, trong đó đương nhiên có cả ông nữa. Các ông đã không từ một thủ đoạn nào để vơ vét tiền của, xương máu của đồng bào, nhưng luôn lên giọng đạo đức, và bắt người dân phải tin yêu, một lòng theo đảng cướp.

Các đồng chí đàn em của Hà Tài Môi cũng rứa, cũng nổ như pháo, nổ không có điểm dừng.

Điểm mặt vài “ông lớn” thì có Giám Đốc nhà máy thuỷ điện Hố Hô (Hà Tĩnh), Vũ Mạnh Hùng. Hùng cho rằng, vì để bảo vệ an toàn hồ đập nên việc xả lũ là “không có gì sai”. Nhắc lại, nhà máy thuỷ điện Hố Hô xả lũ vào ngày 14/10/2016, đã góp phần sát hại hàng chục người dân vô tội, chưa kể những thiệt hại to lớn về vật chất.

Còn Chủ tịch huyện Hương Khê, Lê Ngọc Huấn cũng có phát biểu đầy “lòng trắc ẩn”: “xả như thế, người dân chạy thoát, giữ được tính mạng là tốt lắm rồi”.

Điểm qua mấy câu của các “lãnh đạo” trong nội các của thủ tướng Ma-dzê-in Việt Nam để thấy cái “nhân tai” nó hoành hành trên đất nước này kinh hoàng như thế nào. Đấy chỉ là cấp Bộ trưởng, quan chức chính phủ thôi, chưa nhắc đến những thùng thuốc súng, những kho thuốc độc được phọt ra khỏi mồm các lãnh đạo tối cao như Trọng, Ngân, Quang, Phúc. Mấy đồng chí ấy mà phọt, thì dân chỉ có từ chết đến bị thương thôi.

Than vãn mãi cũng chán. Dầu sao đầu năm cũng phải lạc quan mà chúc tụng nhau rằng: Chúc cho năm nay nhân dân đập tan tành cái thùng thuốc nổ Ba Đình đi, cho đất nước được hồi sinh.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo