Không đổi tiền thì ta in tiền - Dân Làm Báo

Không đổi tiền thì ta in tiền

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Mấy tháng nay tin đồn CS đổi tiền lan rộng khắp nơi, từ trong nước lan ra hải ngoại rồi lại về VN. Tin đồn đổi tiền được cho là từ một người trong Ngân Hàng VN nói cho bà con, sau đó được gởi qua cho Lisa Pham, từ cái Clip Khai Dân Trí nói về việc CSVN sẽ đổi tiền.



Rồi một Clip khác của một cô gái trẻ cũng nói nhận được thông tin từ một nguồn tin đáng tin cậy ở VN. 



Tin tức loan đi là trong 3 ngày mồng 6, 7, 8 CSVN sẽ đổi tiền mới, mỗi người chỉ đổi được 10 tờ không nói rõ là tờ bao nhiêu 500, 200, hay 100. Chỉ nói số tiền còn lại sẽ bị bay hơi. 

Thật ra CSVN đang đứng trên bờ vực phá sản toàn diện, đổi tiền hay không đổi cũng sẽ tự phá sản, mấy tháng trước tết nhiều người rút tiền trong Ngân Hàng ra không được vì Ngân Hàng chỉ nhận gởi mà không cho rút ra, có cho rút ra cũng không cho rút số tiền quá lớn, có mấy vụ khi muốn rút tiền ra phải chi phần trăm cho nhân viên Ngân Hàng mới rút được. Đã có nhiều người bật ngửa khi đến rút tiền Ngân Hàng ra bật ngửa vì tiền không cánh mà tự bốc hơi, hỏi ra thì được trả lời là đã rút, coi chứng từ không đúng chữ ký của mình. Do đâu mà các Ngân Hàng toa rập với nhau làm những chuyện này, chẳng phải muốn rút tiền ra phải làm những thủ tục rất khó khăn, nhiều chữ ký hay sao, tại sao số tiền của người gởi lại bị rút đi, và rút đi đâu? Một câu hỏi mà Ngân Hàng bị ú ớ khi người gởi chất vấn. 

Tất cả đều có nguyên do, khi nền kính tế VN tụt dốc vì các công ty Ngoại Quốc rút ra khỏi VN, thì các công ty của Tàu Cộng trám vào chỗ trống, chúng đem người của chúng vào làm và kiếm cớ sa thải người VN, cửa khẩu thì mở cửa tự do cho hàng hóa thiếu chất lượng rẻ bèo từ Tàu Cộng chuyển vào VN tràn ngập thị trường, làm cho các công ty, doanh nghiệp VN phá sản vì không bán được hàng, phía Tàu Cộng thì khóa chốt không nhận hàng VN, tiền bán hàng của thương buôn VN gì cố tình giữ lại trả nhỏ giọt, chúng in ra rất nhiều tiền giả tung vào VN, mướn người VN đổi tiền giả lấy tiền thật, tỷ lệ 500$ giả đổi lấy 100$ thật hay hơn thế nữa, nếu mua số ít một thì không thể phát hiện được, chỉ khi ngân hàng nhìn kỹ số Seri giống nhau mới phát hiện ra được tiền giả.

Tình hình kinh tế VN rất nguy kịch, tiền trả cho cán bộ CNV nhất là quân đội và côn an không thể trì hoãn như CNV được, chừng 2 tháng không có lương cho cái đám "còn đảng còn tiền" thì "cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" xuống hố cả nút với nhau. 

Vì thế CSVN đang đứng trên bờ vực thẳm như chiếc xe không phanh đang chuẩn bị lao dốc, đổi tiền cũng chết, mà không đổi tiền cũng chết, không đổi tiền thì phải in thêm tiền ra để trả lương cho cán bộ CNV sẽ có lạm phát thần tốc, còn đổi tiền thì sẽ có hỗn loạn trong nước, lần này không như những lần đổi tiền trước, vì hiện tại chế độ dung dưỡng quá nhiều băng đảng trộm cướp giết người cướp của ăn chia với Côn An điển hình như quận 1 móc túi ăn chia với Côn An phường, nếu người bị móc túi bắt quả tang thì côn An sẽ lập tức hốt vô đồn, sau đó nửa buổi lại thả ra vì đám này hay móc túi của những người ngoại quốc qua du lịch, cứ như bắt cóc bỏ đĩa. 

Thôi thì cứ coi như ngày tàn của CSVN đã gióng lên tiếng chuông báo tử rồi, người Dân cứ nhẩn nha ngồi chơi xơi nước, cho dù là nước lã vì bị trấn lột hết tiền, từ từ nhìn cái đảng CSVN quang vinh muốn nằm. /. 

Ngày 03/02/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo