Những cam kết giữa Hoa Kỳ và Nhật - Dân Làm Báo

Những cam kết giữa Hoa Kỳ và Nhật

CTV Danlambao - Tòa Bạch Ốc vừa công bố bản tuyên bố chung của Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe với những cam kết về phòng thủ nước Nhật, sự hiện diện của Mỹ trong vùng, chủ quyền của Nhật tại vùng đảo Senkaku và khẳng định thái độ cứng rắn đối với những hành vi xâm chiếm chủ quyền biển, xây dựng và quân sự hóa những hòn đảo ở biển Đông.

Bản tuyên bố khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ và phòng thủ Nhật Bản bằng toàn bộ phương tiện quân sự của Mỹ, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

Ông Trump và ông Abe đã cùng khẳng định cam kết của 2 nước về việc duy trì sự có mặt lâu dài của lực lượng quân đội Hoa Kỳ tại Nhật.

Đối với những vấn đề xung quanh khu vực Thái Bình Dương, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã đặc biệt lưu tâm đến chủ quyền của Nhật tại vùng đảo Senkaku và tuyên bố chống lại mọi nỗ lực đơn phương nhằm xâm phạm chủ quyền của Nhật tại khu vực các hòn đảo này.

Tại biển Đông, Hoa Kỳ và Nhật kêu gọi các quốc gia phải tránh có những hành động gia tăng căng thẳng trong đó có những việc làm như xây dựng các căn cứ quân sự. Cả hai nước cũng tuyên bố chống lại những hành vi xâm chiếm chủ quyền bằng sự đe dọa, ép buộc hay sức mạnh.

Trong dịp này, Thủ tướng Abe cũng đã ngở lời mời tổng thống Trump chính thức viếng thăm Nhật Bản trong năm nay và ông Trump cũng đã nhận lời.



11.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo