Đối thoại hòa bình là trò diễn của các tên điếm mồm Việt cộng - Tàu cộng - Dân Làm Báo

Đối thoại hòa bình là trò diễn của các tên điếm mồm Việt cộng - Tàu cộng

Le Nguyen (Danlambao) - Sóng lặng yên, sóng không còn cuồng nộ trên Đông Hải nhưng vẫn âm ỉ, xoáy trào trong lòng đại dương mênh mông và sóng trong lòng người dân Việt trong, ngoài nước đã hạ giảm bức xúc phần nào trong tâm tư tình cảm đối với tổ quốc của tổ tiên nòi Việt ngàn đời truyền lại. Dù chưa được bày tỏ thái độ yêu nước trước bá quyền phương Bắc do sự cố tình ngăn trở của côn an, côn đồ thường phục lẫn sắc phục của đảng, nhà nước bạc nhược cộng sản Việt Nam.

Sóng dậy Biển Đông chỉ là mắc xích nhỏ trong chuỗi âm mưu làm suy yếu tinh thần bất khuất, quật khởi của nòi Việt hầu biến nước ta thành chư hầu như nghìn năm trước – nghìn năm nô lệ giặc tàu. Sự kiện Biển Đông chỉ là giọt nước làm tràn ly, là thái độ nhu nhược không thể che giấu của lãnh đạo đảng, nhà nước csVN và dù biết một mình đảng cộng sản không thể chống ngăn giặc dữ mà phải có sự đồng tâm hiệp lực của toàn dân, của sức mạnh dân tộc. Thế cho nên lãnh đạo đảng, nhà nước không cách nào khác là phải buộc lòng, nới lỏng đôi chút “xích xiềng” để người dân trút đổ căm thù, bày tỏ phẫn nộ lên kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc. 

Mặt khác sự kiện Biển Đông là biến cố lớn không thể bưng bít và nó đã trở thành vòng thòng lọng lắc lư trước mặt Việt Nam, là mắc xích cuối cùng của chiến lược bao vây, cô lập đã bao năm ngấm ngầm ru ngủ với lớp hào nhoáng 16 chữ vàng 4 tốt của hai đảng, hai nhà nước xã hội chủ nghĩa anh em. Với khẩu hiệu 16 vàng 4 tốt của anh em xã hội chủ nghĩa, chúng âm thầm phá hoại tiềm năng kinh tế, chúng đầu độc tuyên truyền văn hoá Đại Hán, chúng mua chuộc lũng đoạn quan chức nhà nước Việt Nam, cài cấm tình báo chi phối quyền lực chính trị và đảng cộng sản Việt Nam dù có biết, vẫn không dám phản ứng đúng mực của một nước độc lập có chủ quyền trên căn bản bình đẳng trong quan hệ ngoại giao cấp nhà nước!

Đa phần dân Việt Nam đều biết, Trung cộng là căn cứ địa của in ấn tiền giả tuồng vào tiêu thụ trong nước Việt Nam, cùng với hàng giả hàng nhái, hàng hóa có chất độc hại trong sản phẩm tiêu dùng không thể bán qua các nước phương tây nên chúng đổ vào thị trường Việt Nam, biến Việt Nam thành bãi rác thải công nghiệp cho chúng. Kinh khủng nhất là hoá chất tăng trưởng thực, động vật, hoá chất sử dụng trong công nghệ chế biến trái cây, rau cải, thực phẩm, nhu yếu phẩm nhằm diệt chủng dân tộc Việt Nam!

Mức độc hại cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn an toàn quốc tế cho phép, khiến cho trái cây, gia súc biến hình dị dạng như chuối trổ trăm buồng, heo con sinh ra có mõm giống vòi “voi” và chất độc hại đó xâm nhập vào cơ thể con người thì hậu quả khôn lường... Thế mà báo chí lề phải thỉnh thoảng, vẫn vô tư đưa tin khơi dậy tính tò mò, hiếu kỳ, dị đoan của người dân và các cơ quan chức năng vô trách nhiệm không cố tâm truy tìm nguyên nhân, chúng nhìn sự việc nghiêm trọng qua cái đầu ngu dốt như người ngoại cuộc. 

Có ai quan tâm những chất độc hại đó, nếu tác động trực tiếp là gây ngộ độc chết người tức thời, kế đến là hủy hoại, ảnh hưởng lên sức khỏe lâu dài, phát sinh mầm mống bệnh ung thư. Độc hại của hàng hóa Trung cộng gấp nhiều lần hơn chất độc màu da cam mà cộng sản Việt Nam thường tuyên truyền trong nhân dân về tội ác “đế quốc Mỹ”của chất thuốc khai hoang độc hại màu da cam này.

Không những thế, nguồn hàng nhập khẩu chính ngạch lẫn không chính ngạch từ Trung cộng không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, làm nhiễu loạn chính sách kinh tế, phá hoại kinh tế vi mô đến vĩ mô của Việt Nam khiến khâu quản lý yếu kém của cán bộ nhà nước thiếu năng lực càng bề bộn, bát nháo, bất lực hơn.

Bên cạnh hoá chất độc hại là sản phẩm phim ảnh, trò chơi điện tử, tranh hoạt hình... mang tính tuyên truyền cho văn hoá Trung quốc được sự tiếp tay, hưởng ứng rất tích cực của các phương tiện truyền thông, tuyên truyền thuộc quyền kiểm soát của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Các sản phẩm này của Trung quốc chiếm nhiều thời lượng lẫn giờ giấc thuận lợi cho mọi tầng lớn khán giả nam, phụ, lão, ấu trong nhiều kênh truyền hình của cả nước suốt 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, không trên kênh truyền hình này thì ở kênh khác! 

Chắc chắn, nếu không có biện pháp ngay từ bây giờ thì trong vòng năm, mười năm nữa những trẻ nhỏ lớn lên trong trào lưu phim ảnh, trò chơi điện tử, tranh hoạt hình Trung quốc sẽ không còn biết đến những tấm gương hào hùng yêu nước của tổ tiên nòi Việt như: “Ta muốn cưỡi cơn sóng dữ chém cá tràng kình ở biển đông chứ không khom lưng làm tỳ thiếp cho người” của Bà Triệu; hay lời can gián lẫm liệt, oai hùng của Hưng Đạo Đại Vương: “Nếu bệ hạ hàng giặc xin hãy chém đầu thần trước đã”; hoặc tiếng thét bất tử của tướng quân Trần Bình Trọng khi được giặc đem danh vọng đến dụ hàng khi lên đoạn đầu đài: “Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm Vương đất Bắc.” Tất cả hoà cùng bản hùng văn Bình Ngô Đại Cáo: “Lấy chí nhân thay cường bạo, đem đại nghĩa thắng hung tàn” của Đức Nguyễn Trãi .

Ngoài việc chịu sự tấn công âm ỉ của giặc ngoại xâm còn có sự tiếp tay ngấm ngầm của giặc nội xâm và có phải chủ nghĩa tam vô trong cuộc chiến thần thánh chống “Mỹ Ngụy” cho Nga - Tàu: vô gia đình; vô tôn giáo; vô tổ quốc đã dần hiển lộ trên đất nước Việt Nam chúng ta ngày hôm nay?

Có thể lắm chứ! Bọn tham quan vô cảm, bọn “giặc ngồi sau lưng” đã bắt đầu thể hiện bản chất vô tổ quốc khi ký những hợp đồng nhượng, bán đất đai hỗn loạn vô tổ chức với các công ty người nước ngoài. Phần nhiều là ký kết với các công ty của nhà nước Trung Cộng thắng thầu qua đấu thầu, với chiêu thức “lại quả” gian manh như lời của trùm xã hội đen, một thời vang bóng Năm Cam đã nói: “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua thật nhiều tiền.” 

Đã có những hợp đồng của tập đoàn cai trị csVN giao những địa điểm phòng thủ chiến lược và nhượng cho bá quyền Phương Bắc độc quyền khai thác 50 năm, 100 năm... 

Bên cạnh đó là những máy móc công nghiệp phục vụ cho nhu cầu sản xuất, cũng bằng cách mua chuộc “lại quả” để Trung Quốc bán được cho Việt Nam những máy móc lạc hậu từ 20 năm đến 30 năm so với các nước trong khu vực và những máy móc này ở Trung Quốc giá trị của nó không hơn những đống sắt vụn. Vì thế đã có nhiều nhà máy tầm vóc lớn như nhà máy đường, nhà máy nhiệt điện... cùng nhiều công nghệ nhập cảng từ trung Cộng phải trùm mền, không đưa vào hoạt động được và nếu có đưa vào hoạt động thì gây ô nhiễm môi trường, thua lỗ kéo dài. Điều này đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngân sách nhà nước và tạo ảnh hưởng nghiêm trọng cho chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa của nhà nước csVN.

Mặc dù vậy, những hành động đó không đáng sợ bằng những công dân Trung Quốc tự do, nghênh ngang đi lại khắp nước Việt Nam. Họ có là người dân bình thường hay họ là đội quân đặc tình cài cấm trong nước Việt Nam trong tổ hợp đa tuyến tình báo hải ngoại chuyên về chiến lược quốc phòng, kinh tế, chính trị... Chắc chắn với địa bàn thuận lợi có được nhờ sự ngoan ngoãn của đảng cộng sản Việt Nam, với chiến lược bao vây từ bên ngoài, phá hoại từ bên trong thực hiện trong nhiều thập niên qua gần như hoàn tất. Đây là lúc gọng kiềm, biểu dương sức mạnh của Trung Cộng từ từ khép lại. 

Không khó để thấy, bên mạn sườn phía tây, tây nam gồm Lào, Tây nguyên, Cam Bốt cũng như phía đầu nguồn sông Cửu Long, chúng đã làm chủ tình hình, làm cho Cửu Long cạn dòng nhiễm mặn. Phía đông qua nhà máy thép Formosa chúng xả thải đầu độc biển và đang tiến vào đất liền, ngày càng sát bờ biển Việt Nam hơn với lộ trình thực hiệp thêm các nhà máy thép ở Quảng Ngãi, Bình Thuận. 

Bên trong lãnh thổ Việt Nam, trong đảng csVN với mạng lưới tình báo đa diện gồm quốc phòng, kinh tế, chính trị của Việt Nam nằm gọn trong lòng bàn tay của chúng nên chúng không hề ngần ngại đụng chạm gây áp lực mạnh mẽ lên đảng, nhà nước Việt Nam. Trước tình thế này nếu không có đối sách thích hợp ngay từ bây giờ thì chuyện mất nước đã đến thật gần và khó tránh khỏi.

Giặc bành trướng không chỉ áp dụng chiến lược từng bước bao vây cô lập làm suy yếu Việt Nam, chúng còn sử dụng những thủ đoạn thâm độc áp đặt lên lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Đã có nhiều đồn đoán về việc Trung Quốc dùng mỹ nhân kế cài bẫy tổng bí thư Lê Khả Phiêu, hù dọa “chích thuốc” thủ tướng Phan Văn Khải khi đi đàm phán biên giới vào năm 1999, năm 2000 ở Bắc Kinh, Trung Quốc... buộc lãnh đạo csVN phải “hiến đất, hiến biển” cho chúng. 

Có xác suất là không ít lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam sa bẫy, bị hạ thủ bởi đòn độc của Trung Quốc và từ đó dẫn đến tình trạng nhu nhược, yếu hèn trong quan hệ Việt-Trung. Chỉ có Trung Cộng mới hành xử man rợ trong quan hệ ngoại giao quốc tế chứ không có nước thứ hai trên thế giới thời đương đại làm như Trung Cộng làm!

Câu chuyện biến động Biển Đông xảy ra, được đưa lên nhiều diễn đàn an ninh hàng hải quốc tế và Trung Cộng không ngớt kêu gọi giải quyết tranh chấp lãnh hải trong hoà bình, lên án bạo lực với những ngôn từ nhã nhặn khá thuyết phục trên diễn đàn đối thoại về an ninh khu vực Biển Đông. Liệu có tin được lời tuyên bố của lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc, khi các quan chức lãnh đạo trong cái viện được gọi viện nghiên cứu chiến lược csVN nhận định về lời tuyên bố của đại diện Trung Cộng trên diễn đàn quốc tế như sau:

“Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn lặp lại tuyên bố cam kết gìn giữ hoà bình ở khu vực, giống như ở Đối thoại Shangri La năm ngoái, vẫn một luận điệu cũ không có gì mới cả.

Thật sự với nhiều sư việc diễn ra trong quá khứ lẫn hiện tại đã nêu rõ dã tâm, lật lọng của bá quyền phương bắc đối với Việt Nam. Không cần đến các ông nguyên là trong viện nghiên cứu chiến lược chỉ mặt nói chúng nói láo thì ai cũng biết. Trung Cộng là nhà nước “hoang dã” không đáng tin cậy một nhà nước thường nói một đường làm một nẻo. Có lẽ, người dân Việt Nam đã nhận biết kẻ thù tiềm ẩn, trước cả thời điểm Mao Trạch Đông hô hào, truyền đạt huấn thị “đánh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng “cho Hồ Chí Minh - lúc Hồ Chí Minh tuyên truyền xẻ dọc trường sơn đi cứu nước. 

Ngày nay không ai là không biết, chỉ có lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam - những tên hồn Hoa da Việt, tay sai bán nước cầu vinh là ngây thơ hay giả vờ ngây thơ tin lời cam kết hoà bình qua đối thoại song phương của bá quyền Đại Hán, nằm trong vỏ bọc cùng ý thức hệ, cùng theo đuổi xã hội chủ nghĩa. Thực chất là trò diễn của các tên điếm mồm Việt Cộng – Tàu Cộng mà thôi... 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo