Tại sao báo đảng rập khuôn mổ xẻ Trump - Dân Làm Báo

Tại sao báo đảng rập khuôn mổ xẻ Trump

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Chuyện báo đảng trích dịch một số bài báo cánh tả rồi thêm bớt để bình luận theo chiều hướng bất lợi cho Trump là chuyện thường ngày ở huyện khỏi phải bàn cãi. Cái đáng nói là một số cây bút lề dân tự cho mình là thánh rồi chụp lấy báo đảng Trump thế này thế kia để mạt sát. Có một số muốn chứng tỏ cho người trong nước biết sức mạnh của quyền báo chí tại Mỹ mặc sức phê bình chỉ trích TT để cảnh báo nền độc tài csVN mà so sánh. Có một số tay viết báo lại bám víu quá lâu cái bã Obama, Clinton mà không muốn thấy Trump thay đổi. Nói tóm lại báo Việt có chửi gì đi nữa chắc là khó tới tai Trump, bởi vì ngay cả hàng lớp báo đài cánh tả được một vài tỉ phú tài trợ đánh xung kích lẻ tẻ, đánh từng chùm Trump vẫn không nao núng. Đảng Dân chủ núp sau lưng báo tả khuynh như Washington Post, New York Times, Huffington Post, CNN cứ đua nhau quen thói quét nhà ra rác rồi dồn dập xé rác ra làm tư tấn công Trump. Đó là chuyện sinh hoạt chính trị, xã hội nước Mỹ. Thế tại sao báo đảng xía vào nội bộ nước khác. Đây là câu chuyện của bài viết ngắn này.

Có người cho rằng VN tức giận vì Trump hủy bỏ TPP. Lý luận này không ổn vì còn 11 nước khác mà. 

Thực ra ông Trọng luôn luôn kêu gọi củng cố đảng và xây dựng tình hữu nghị Việt- Trung khắng khít. Cho nên TPP đối với TBT Trọng và đảng của ông không có quan trọng bằng hai đảng cs ký 15 văn kiện vừa qua mà Trọng là đầu đàn dẫn đi sứ. 

Cũng cần nên nhớ chuyện Fidel Castro chết Trọng bắt cả nước quốc tang. Nhìn vào người ta tưởng rằng Trọng nhớ ơn Cuba hiến máu trong cuộc chiến. Thật ra Trọng vừa lái dư luận ra khỏi vụ cá chết biển ô nhiểm, đồng thời khơi lại căm thù chống Mỹ. Người ta cũng không lạ gì trong thời gian sau đó CT Quang đi thăm ngôi làng nạn nhân chất độc da cam để kết án.
Trọng Lú dùng báo chí trong chiến dịch chê bai nói xấu Trump là gián tiếp chống Mỹ. Nếu ai ở miền Nam trong thời kỳ Đệ I và Đệ II Cộng Hòa chắc quá thừa hiểu đường lối tuyên truyền của cs. Chúng vu cáo ông Thiệu là buôn lậu tay sai. Có người theo chúng để chống ông Thiệu mà quên mất rằng chống ông Thiệu là gián tiếp làm miền Nam sụp đổ. 

Trong lúc này ra sức tuyên truyền chống phá Trump để hại Mỹ, hơn ai hết đảng csVN do Trọng Lú lãnh đạo đã giúp Tập Cận Bình "chống Mỹ cứu nước" trong lòng nhân dân VN thay vì chống Trung Cộng cướp nước. 

14.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo