Láo toàn tập và lừa đảo toàn bộ - Dân Làm Báo

Láo toàn tập và lừa đảo toàn bộ

Người Quan Sát (Danlambao) - Vào ngày 6/4/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phát ngôn viên của Chính phủ là Mai Tiến Dũng tuyên bố: "Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 4 tỉnh miền Trung đã thực hiện nghiêm túc vấn đề kê khai, thanh toán tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng bị thiệt hại, bị ảnh hưởng do sự cố môi trường Formosa." (1)

Chương trình Thời sự của VTV1 vào tối 4/4/2017 đưa tin: "Biển miền Trung đã cơ bản sạch, mọi hoạt động trở lại bình thường; ngư dân được bồi thường công bằng, kịp thời..."

Nếu vậy thì tại sao Phan Duy Vĩnh Phó Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh lại viết bản cam kết sau đây:


Giấy Cam Kết:

Họ tên tôi: Phan Duy Vĩnh 
Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Cam kết với bà con thôn Đông Yên đúng 8g ngày 4/4/2017 lãnh đạo UBND thị xã sẽ trực tiếp đối thoại trả lời cụ thể với bà con những vấn đề còn thắc mắc. Những đối tượng đã được niêm yết công khai sẽ được chi trả trước 15/4/2017.

Nếu không thực hiện các nội dung tôi xin chịu trách nhiệm trước cam kết với bà con thôn Đông Yên.

Phan Duy Vĩnh - PCT UBND

Nguyễn Văn Cương - Chủ tịch UBND

Khi cam kết "Những đối tượng đã được niêm yết công khai sẽ được chi trả trước 15/4/2017" tức là cho đến giờ phút Mai Tiến Dũng tuyên bố: "...4 tỉnh miền Trung đã thực hiện nghiêm túc vấn đề kê khai, thanh toán tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng bị thiệt hại, bị ảnh hưởng do sự cố môi trường Formosa.", VTV đưa tin "ngư dân được bồi thường công bằng, kịp thời..." nhiều người dân vẫn chưa được đền bù"nghiêm túc", "công bằng" và "kịp thời" như lời tuyên bố của quan chức nhà nước và tuyên giáo đảng.


Đặt trường hợp ngược lại, nếu người dân Hà Tĩnh không tranh đấu để được bồi thường chính đáng, liệu các quan chức đầu tỉnh có ký giấy cam kết hay không? Và khi cả phó lẫn chủ tịch ký giấy cam kết thì có nghĩa là người dân đã tranh đấu cho một mục tiêu chính đáng, hợp lý. Thế nhưng, VTV1 lại đăng tin "người dân bị “kích động, gây rối...""phải xử lý nghiêm những kẻ kích động, gây rối".


Trở lại vấn đề Formosa tiếp tục hoạt động. Mai Tiến Dũng cho biết: "Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là khi nào Formosa bảo đảm các điều kiện để hoạt động, không để xảy ra sự cố như tháng 4/2016 sẽ tiếp tục cho hoạt động và nếu hoạt động không bảo đảm thì yêu cầu đóng cửa." 

Tuy nhiên, Mai Tiến Dũng cũng như toàn bộ các quan chức Bộ Tài-Môi lẫn tuyên giáo đảng đã cố tình lờ đi nguồn cơn gây ra thảm họa môi trường xảy ra vào tháng 4/2016. Đó là Formosa đã sử dụng lò luyện cốc và quy trình luyện cốc theo phương thức "dập cốc ướt" thay vì "dập cốc khô" như trong quy định ký kết dự án ban đầu.

Dựa vào thông tin của các quan chức thì "theo kế hoạch, cuối tháng 3/2017 là thời điểm Formosa sẽ hoàn thành cơ bản các hạng mục khắc phục sự cố. Vì vậy trong đợt kiểm tra này, Bộ TNMT cùng các chuyên gia đầu ngành về môi trường của Việt Nam sẽ kiểm tra tổng thể các công trình bảo vệ môi trường, đồng thời đánh giá kỹ lưỡng lại từng hạng mục khắc phục của Formosa."

Cuối tháng 3 đã qua, Formosa vẫn tiếp tục sử dụng lò luyện cốc và phương thức dập cốc ướt. Rõ ràng là toàn bộ hệ thống đã thông đồng với Tàu cộng qua vỏ bọc Formosa để Formosa tiếp tục đe dọa môi trường Việt Nam. Mọi phản đối sẽ bị côn an và tuyên giáo đảng quy vào tội "kích động và gây rối".

07.04.2017



______________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo