Đảng - Formosa, các ông nên biết sợ dân đi là vừa - Dân Làm Báo

Đảng - Formosa, các ông nên biết sợ dân đi là vừa

Mai Hữu Tín (Danlambao) - Truy bắt Hoàng Bình và Bạch Hồng Quyền, CSVN đã chứng tỏ trong vụ Formosa, họ đã không còn lối thoát nào khác. Ngoài việc quay ngược mũi súng trở lại và chĩa vào Nhân Dân của chính họ. Họ đã không còn cách nào khác để dẹp yên vụ này. Sau Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình, rồi sẽ đến lượt các cha Nam, cha Thục, những người được xem là đã hướng dẫn và dẫn đầu các cuộc biểu tình của người dân Nghệ An, Hà Tĩnh. Âm mưu và hành động này, xuất phát từ thói quen trấn áp và đè nén người dân trong suốt nhiều thập kỷ qua và là một phản ứng tự nhiên của CSVN.

Trên bình diện thực tế, cho đến ngày hôm nay, vấn đề Formosa không còn mang tính thời sự, được nhiều người VN thờ ơ quan tâm nữa.

Và với ngư dân Nghệ An, Hà tĩnh, những người chịu thiệt thòi nhiều nhất cho đến giờ này, mong ước của họ là Biển được trở lại sạch sẽ, sản xuất nhiều tôm cá, giờ đã tan thành mây khói. Người Dân đã mất hết. Biển, nồi cơm, bệnh tật, tương lai v.v.,. Bên cạnh đó, các cuộc đàn áp và bắt bớ đang ngày càng được mở rộng quy mô. Chính quyền đang trả thù người Dân vì đã làm cho họ bị mất hết uy tín trong nước và ngoài nước, khi việc bao che và hỗ trợ hết sức cho Formosa dù công ty này đã mắc rất nhiều sai phạm trong đầu tư, sản xuất bị vạch trần, để lộ ra nhiều nhóm lợi ích đứng đằng sau, cùng chia chác món bánh mà Formosa mang lại.

Hành động truy đuổi, bắt bớ những nhà hoạt động vì Môi trường này, sẽ làm cho sự uất hận của Ngư dân càng tăng lên. Nó sẽ làm cho người dân vùng này, càng thấy rõ thêm bộ mặt tàn bạo và ghê sợ của CSVN, khi bỏ ngoài tai những khuyến cáo và đòi hỏi của Ngư dân mà quay ngược trở lại, dùng bạo lực, tìm cách dập tắt, đàn áp những đòi hỏi chính đáng của Ngư dân.
Nói cách khác, vì Formosa, vì quyền lợi của các nhóm lợi ích trong Đảng. Nhà cầm quyền CSVN đã bán rẻ tương lai, hạnh phúc, sức khoẻ, nguồn sống duy nhất của ngư dân Nghệ - Tĩnh để bỏ tiền vào túi riêng của bản thân các quan chức Nhà nước và của Đảng.

Liệu người Dân, qua các hành động bắt bớ này có làm cho họ hoảng sợ?

Ngay từ lúc cùng nhau bước chân xuống đường để đi đòi Công lý cho Biển và cho bản thân, người dân Nghệ - Tĩnh đã làm một việc mà có thể trong đời họ chưa bao giờ từng làm. Đó là, chọn cho mình một con đường, đi ngược lại với con đường mà Nhà cầm quyền CSVN đã vẽ ra cho họ. Một con đường mà ngay cả lãnh đạo chính trị cao nhất của họ đã từng thú nhận rằng "sẽ không biết lúc nào mới đến".

Giờ đây, khi Biển đã chết, nồi cơm không còn, bản thân bị đánh đập, người giúp đỡ bị bỏ tù, tra tấn, hành hung. Người Dân sẽ còn gì, ngoài nỗi hận thù tràn ngập trong lòng với Đảng Cộng Sản, kẻ đưa đường dẫn lối cho Formosa đến để cướp đất của họ, gây ô nhiễm môi trường sống của họ, hủy hoại nồi cơm của họ, mang bệnh tật đến cho họ và con cái của họ. Và cuộc biểu tình của gần 5000 ngàn dân Hà Tỉnh sau cuộc truy bắt mang đậm nét "khủng bố" của Nhà nước CHXNCN là một câu trả lời đầy giận dữ có thể nhìn thấy được của người dân vùng này.

Vậy lần tới, nếu có một cuộc biểu tình to lớn trước cổng Formosa, ai dám đảm bảo rằng Formosa sẽ được bình an trước cơn thịnh nộ của người Dân? Ai dám đảm bảo rằng, từ nay Đảng sẽ vẫn còn là đuốc soi đường, dẫn lối trong lòng Dân. Hay Đảng sẽ chỉ là một gã ma cô, bẩn thỉu và tàn bạo đưa đường dẫn lối cho Fomosa mang đến bệnh tật, chết chóc cho họ? Hay Đảng là một con ác quỷ chuyên gây hại cho Dân? Hay Đảng chỉ đơn thuần là một nhóm người vô lương chuyên tàn phá đất nước, cướp tất cả mọi thứ để cho vào túi riêng bất kể sống chết và tương lai của Ngư dân miền biển này? Và khi mà người Dân đã nổi giận, đòi lại những gì thuộc về họ, thì sẽ khó có thể bảo đảm được rằng, Đảng viên và con cái, tương lai của gia đình họ có thể được bảo toàn.

Đảng - Formosa, các ông nên biết sợ dân đi là vừa.

22/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo