Bài toán khó giải đáp: Mật Ước Thành Đô? - Dân Làm Báo

Bài toán khó giải đáp: Mật Ước Thành Đô?

KhaiDanTri - (Viết theo tài liệu và lý luận của nhà báo Huỳnh Quốc Huy và facebook Nguyen Hai)

Hơn 80 năm qua, tội ác của cộng sản Việt Nam (csvn) đối với Tổ quốc và dân tộc không thể chối cải. Điều quan tâm chung hiện nay của người Việt trong và ngoài nước là Hội Nghị Thành Đô với mật ước được ký kết giữa Cộng sản Việt Nam (csvn) và Cộng sản Trung quốc (TC) vào năm 1990.

Mật ước Thành Đô là văn bản bán nước của csvn cho Tàu cộng có thật vậy không? Hay chỉ là tin đồn đại?

Lịch sử cho thấy từ ngàn xưa giặc phương Bắc đã có dã tâm xâm lược Việt Nam với gần 1000 năm đô hộ. Và ngày nay chúng vẫn đang tiếp tục dã tâm thôn tính nước ta. Chúng xâm lược Việt nam vì muốn cướp tài nguyên phong phú của nước Việt và đặt địa bàn khống chế toàn Biển Đông. Đây là sách lược bành trướng đầy tham vọng của Trung cộng mà khắp thế giới đang quan tâm.

- Nếu tin đồn đại về mật ước Thành Đô là sự thật thì Tàu cộng đã có sách lược với chiều dài thời gian gần một trăm năm để tiến hành âm mưu xâm lược bằng cách dựng nên Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam làm công cụ tiến hành âm mưu xâm lược.

- Nếu tin đồn mật ước Thành Đô là sự thật thì tình hình và những diễn biến dồn dập đang xảy ra tại Việt nam cho thấy đảng csvn đang ráo riết thi hành mật ước Thành Đô: chuẩn bị bàn giao Việt Nam cho Trung cộng.

- Nếu mật ước Thành Đô là sự thật thì Việt Nam sẽ mất nước là chắc chắn. Việt Nam không còn lối thoát. Nếu không lật đổ csvn ngay từ bây giờ. Thời gian không còn cho phép người Việt kéo dài đấu tranh Tự Do-Dân Chủ- Nhân Quyền với csvn. Đối với cộng sản và hiện tình Việt Nam ngay thời điểm sống còn này, chủ trương đấu tranh Tự Do-Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam xem ra đã qúa độ.

Nhưng lật đổ csvn bằng cách nào? Và Tàu cộng có để cho csvn bị lật đổ hay không?

Theo sự nhận định của các nhà kinh tế quốc tế thì csvn sẽ không có tiền để trả mốc nợ vào tháng 7 tới với hơn 400 tỷ đô la và 25% tiền lời, cộng thêm tiền lời mỗi năm từ 12 đến 17 tỷ. Hằng chục năm qua tài sản và tài nguyên quốc gia đã bị đảng csvn ăn cướp và bán sạch cho vào túi riêng của tập đoàn đảng trị tạo ra đẳng cấp "Tư bản Đỏ". Hàng mấy trăm đảng viên csvn trở thành những tỷ phú và triệu phú với các khối tài sản khổng lồ của cá nhân đang cất dấu tại ngoại quốc (tổng số tài sản "biết được" lên đến gần 700 tỷ đô la). Sự tẩu tán tài sản quốc gia và ăn cắp tài nguyên đất nước làm cho kinh tế quốc gia rơi vào kiệt quệ, què quặt như hiện nay, dẫn đến tình trạng csvn không còn tiền để trả mốc nợ vào tháng 7 tới.

Csvn sẽ lấy tiền đâu ra để trả nợ? Trong khi vùng đồng bằng sông Cửu Long là vùng kinh tế mạnh nhất nước cũng chỉ tạo được gần 40 tỷ đô một năm. Đã 20 năm qua csvn chuyên đi vay nợ nước ngoài để bỏ vào túi riêng của nhóm tư bản Đỏ. Quốc tế đã thấy việc bất chánh này của đảng cầm quyền csvn, đưa đến tình trạng đồng loạt các nước hay các ngân hàng quốc tế đã không cho Việt Nam vay mượn hay ngưng đầu tư vào Việt Nam nữa. Họ nhìn thấy Việt Nam đang đứng trước vực thẳm phá sản trong năm nay, dẫn đến các nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam như Nhật Bản, Đài Loan, Nam Hàn đang thu gom lợi ích chuẩn bị cho một thể chế mới tại Việt Nam sau khi csvn bị sụp đổ hoặc rơi vào tay Trung cộng. Chế độ XHCNVN đang vỡ nợ và đứng trước sự khởi đầu sụp đổ vào tháng 8 tới.

Trước viễn cảnh sụp đổ này, theo vài nhà đối lập trong nước tiên đoán csvn sẽ tiến hành những thủ đoạn đối phó sự vỡ nợ như:

- In tiền đồng VN bừa bãi để thu mua đô la (Sẽ gây lạm phát và tăng mọi loại thuế, luôn cả thuế nhu yếu phẩm. Chẳng hạn giá xăng đã tăng vọt 11 lần trong năm 2016). 

- Csvn sẽ có chiến dịch ăn cướp của dân (Gửi vàng, đổi tiền, gửi tiền vào nhà băng, tăng thuế).

- Các nhóm lợi ích riêng của csvn đang ăn cướp lẫn nhau. Trước mắt phe VC Nguyễn Phú Trọng đang theo rập khuôn "Đả hổ diệt ruồi" của Tập Cận Bình gây nên hiện tượng như ruồi Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã trốn ra nước ngoài, như Bí thư Hải Phòng Dương Anh Điền (Dự án nhạc nước) và mới đây an ninh phi trường Nội Bài, Hà Nội, sáng thứ sáu 5/5/2017, chận chân Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vào khu vực dành cho những người đã làm thủ tục đi nước ngoài, chuẩn bị lên máy bay.

- Trung cộng (TC) sẽ bơm tiền vào Việt Nam để cứu csvn. Tàu cộng sẽ làm như vậy để bảo vệ "Mật ước Thành Đô”. Đồng thời đưa Việt Nam càng lệ thuộc vào TC. Như thế TC sẽ tự do thao túng chính trường và hủy diệt xã hội Việt Nam: cướp đất, đồng hóa và diệt chủng. Diễn biến này đang xảy ra qua sự kiện gần đây TC đưa cố vấn và cán bộ vào nguồn máy Đảng, công an, bộ đội. Chúng ra lệnh csvn cưỡng bức đất đai, cán bộ TC xuất hiện bên cạnh CAND đàn áp dã man người biểu tình, chiếm đóng Phú Quốc (5000 quân). Thông tin mới nhất TC đưa dàn khoang 982 vào biển Đông và cấm ngư dân VN đánh cá vùng biển Đông kể từ 12 giờ ngày 11 tháng 5 đến 12 giờ ngày 16 tháng 8 năm 2017.

- Song song với các âm mưu trên, csvn hình như đang phát tín hiệu kích ngòi nổ cho người dân vùng lên lật đổ chế độ. Csvn đang bước vào đường cùng. Trong cơn hấp hối của chế độ, csvn không cần che dấu bản chất tàn ác của chế độ cộng sản qua hàng loạt vụ cưỡng bức đất đai, đàn áp, bắt bớ vô cớ, thủ tiêu các người đối lập. Mới đây chúng cho xuất hiện video clip của tên gia nô Thiếu tướng công an Trương Giang Long - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND đưa tín hiệu csvn can tâm làm nô lệ Đại Hán qua lời phát biểu vô cùng hèn hạ:

"...Tôi xin nói lại là Trung quốc xấu như vậy hay xấu hơn nữa chúng ta cũng phải tìm cách sống chung với họ, chỉ cố gắng phấn đấu làm sao để họ đừng xấu hơn... Hiện nay họ khống chế mình khinh khủng!...". 

Sau tín hiệu của tên tướng công an này, nhiều hiện tượng liên tiếp xảy ra như nhiều cán bộ tình báo TC (Tình báo Hoa Nam) xuất hiện công khai đàn áp người biểu tình chống Tàu cộng, câu chuyện "côn đồ" giả công an đàn áp ở Đồng Tâm và dàn cảnh người dân bắt "côn đồ" (CAND) làm con tin, chuyện khủng bố, cô lập gia đình ông Vương Văn Thả (lên án csvn), việc tên DLV Phan Hùng cùng côn đồ (CAND) đánh cô Lê Mỹ Hạnh dã man vì tội phản động (Cờ vàng ba sọc đỏ), đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục (tội phản động, xách động giáo dân lật đổ chính quyền). Tiếp theo là hành vi cực kỳ man rợ của công an csvn tra tấn dập nát đầu và cắt cổ ông Nguyễn Hữu Tấn, giáo dân PGHH ở Vĩnh Long ngày 3 tháng 5 năm 2017. Và còn rất nhiều cuộc đàn áp lớn nhỏ khác. Ngoài ra hiện tượng đáng ghi nhận là csvn cố tình thả lỏng, làm ngơ không đàn áp, bắt bớ hay truy sát những nhân vật công khai bôi nhọ Đảng và kêu gọi lật đổ chế độ. Phải chăng csvn công khai gây tội ác để tạo hận thù và khơi lòng căm phẫn của người dân để dẫn đến sự bùng nổ cuộc cách mạng lật đổ chế độ? Việt cộng đang muốn bi lật đổ?

Tuy nhiên trước thủ đoạn csvn muốn "xù nợ" quốc tế, chạy tội bán nước và tẩu thoát ra nước ngoài mà chúng đã chuẩn bị từ trước sau khi đã tẩu tán tài sản và an định gia đình, thân nhân ra nước ngoài. Liệu Trung cộng có để csvn thực hiện thành công âm mưu này hay không? 

Câu trả lời này có liên quan đến "Mật ước Thành Đô"?

Theo Wikipedia: Hội nghị Thành Đô là cuộc hội nghị thượng đỉnh Việt-Trung trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990, tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) giữa lãnh đạo cao cấp nhất hai Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam - Trung Quốc. Cuộc họp mặt này nhằm mục đích bình thường hóa quan hệ giữa hai nước và hai Đảng. Cho đến nay, nội dung và các thỏa thuận trong cuộc họp của đôi bên vẫn chưa được công bố, tuy nhiên trên trang thông tin chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cho đăng hình ảnh chụp trong hội nghị, trong những cột mốc ngoại giao quan trọng.

Thực tế không ai biết rõ nội dung của Hội Nghị Thành Đô với những ký kết mật ước giữa đảng csvn và cs Trung quốc ngoài những đảng viên chóp bu. Phía csvn gồm có Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười và Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng. Phía Trung cộng có Giang Trạch Dân, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng với Lý Bằng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc. 

Cho đến nay, nội dung của mật ước này csvn vẫn chưa công bố, mặc dù ngày 2 tháng 9 năm 2014 có khoảng 20 cựu quan chức cao cấp của csvn gửi kiến nghị đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu công bố Mật ước Thành Đô, nhưng cho đến ngày nay bí mật về Mật ước Thành Đô vẫn còn giử kín. Sự câm nín này đã làm cho các cựu quan chức cao cấp cs về hưu cho là các điểm cam kết trong mật ước chắc chắn có vấn đề hay nói trắng ra mật ước đó chắc chắn gây tổn hại cho chủ quyền đất nước.

Hơn nữa vào cuối năm 2014, hai tờ báo Trung Quốc là tờ Tân Hoa Xã và Thời báo Hoàn cầu, đã loan tin rằng ở cuộc gặp giữa hai bên nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước và các nhà lãnh đạo Việt Nam đã “sẵn sàng chấp nhận để Việt Nam trở thành một khu tự trị của Trung Quốc vào năm 2020”. (Lý Bằng Nhật Ký Ngoại Sự).

Tiếp ngay sau hội nghị đó, những diễn biến trên quê hương nước Việt lần lượt đưa đến việc đất đai, biển đảo bị mất chủ quyền dần dần qua từng giai đoạn như Hiệp định phân định biên giới Trung – Việt năm 1999 (mất đất phía Bắc), Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ năm 2000 (mất 1/3 Vịnh Bắc Bộ), nhượng quyền khai thác mỏ Bauxite Tây Nguyên, nhượng các cứ điểm trọng yếu Tây Nguyên (thuộc An ninh quốc phòng), nhượng quyền khai thác rừng đầu nguồn (An ninh quốc phòng), Xây dựng Đông đô Đại Phố Bình Dương, Đặc khu Kinh tế Vũng Ánh (nhà máy thép Formosa), Văn kiện Đầu Hàng qua bảng Tuyên bố chung được ký kết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng bí thư cs Trung quốc Tập Cận Bình ngày 21 tháng 6 năm 2011, "Phố Tàu" xuất hiện càng ngày càng nhiều từ Bắc vào Nam, dân Tàu hàng chục ngàn người mỗi ngày chờ đợi tại cửa khẩu phương Bắc ồ ạt vào Việt Nam dưới dạng du lịch, Phú Quốc tràn ngập người Hoa (lính TC?), cưỡng bức đất đai của người dân theo sự đấu thầu xây cất cơ sở của các công ty từ Trung quốc.

Song song với sự xâm chiếm đất đai, biển đảo (Hoàng Sa và Trường Sa) và di dân từ phương Bắc xuống phía Nam, Trung cộng và csvn đang tiến hành âm mưu đồng hóa và diệt chủng người Việt qua sự kiện như hủy diệt châu thổ sông Cửu Long, hủy diệt các sông toàn bộ miền Trung, xây nhiều đập phía thượng nguồn sông Hồng và sông Đà để làm suy kiệt sông Hồng, xây dựng nhiều công trình nhà máy nhiệt điện, xi măng, sắt thép và hóa chất để đầu độc khí quyển và các nguồn nước như Bauxite (Tây Nguyên), nhà máy thép Formosa (đầu độc biển miền Trung), nhà máy giấy Lee & Man (đầu độc không khí miền Hậu Giang) và tung thực phẩm, thuốc men độc hại cùng với các hóa chất chế biến thực phẩm độc hại tràn ngập thị trường Việt Nam. 

Dựa những bật mí Hội Nghị Thành Đô nêu trên và đồng loạt những sự kiện đã và đang diễn ra khắp nơi trên đất nước Việt cho thấy csvn dâng nước Việt cho Tàu cộng theo Mật ước Thành Đô khả thi là sự thật.

Nếu qủa Mật ước Thành Đô là văn bản bán nước của đảng csvn mà một khi cộng sản Trung quốc chính thức (Official) công bố mật ước này trước quốc tế thì Việt Nam coi như hoàn toàn bị mất nước vĩnh viễn. Và như thế TC sẽ cướp nước Việt Nam không tốn một viên đạn, vừa công khai vừa hợp pháp trước công luận quốc tế qua "khế ước" kẻ bán (csvn) và người mua (TC). 

Nhìn lại Hoa Kỳ và Mexico để thấy Việt Nam rồi sẽ giống như Mexico. Nhiều vùng đất của Mexico ngày nay thuộc của các tiểu bang Hoa Kỳ dọc biên giới Hoa Kỳ - Mexico là do ngày xưa các Tổng thống Mexico túng tiền, thiếu nợ phải bán đất và Hoa Kỳ đã bỏ tiền mua. Vì lý do này mà ngày nay dân Mexico không thể lên tiếng đòi lại đất đai được và Hoa kỳ cũng không bị mang tiếng là kẻ cướp đất của Mexico. Trung cộng và csvn đang đưa Việt Nam vào tình trạng như Hoa Kỳ và Mexico qua Mật ước Thành Đô?

Dù mật ước Thành Đô chưa được công bố nhưng qua lối cai trị của csvn vừa ăn cướp vừa hủy diệt đất nước thì rõ ràng csvn đã có chủ trương đưa nước Việt vào vòng nô lệ của Đại Hán.

Trước viễn cảnh mất nước càng ngày càng lộ rõ, lật đổ csvn là điều cấp bách để cứu nước. Ngoài lật đổ không còn lối đấu tranh nào khác.

Nói vậy, mấy mươi năm qua phong trào đấu tranh Tự Do -Dân Chủ-Nhân Quyền cho Việt Nam đến ngày nay coi như đã “qúa độ” vì chủ trương của cuộc đấu tranh này rõ ràng mâu thuẫn với đường lối cai trị của một nước dưới chế độ XHCN như Việt Nam. Đúng ra cá nhân hay các tổ chức đấu tranh (thật sự) phải nhìn ra từ lâu rằng “đòi quyền làm người” là điều vô lý đối với chế độ cộng sản! Csvn đã nương theo chủ trương này (đấu tranh cụội) để kéo dài sự thống trị hơn 42 năm qua. Nhà báo Huỳnh Quốc Huy trong nước đã chỉ ra rất chính xác: "Bất cứ cá nhân, tổ chức nào có chủ trương đấu tranh đòi hỏi csvn điều này, điều nọ ngay cả đấu tranh Dân Chủ-Nhân quyền đi nữa nhưng không chủ trương lật đổ csvn thì chúng ta cần phải đặt DẤU HỎI (?): “HỌ là AI?", kể cả các tổ chức “Xã hội dân sự” hay “Công đoàn lao động”. Trước mắt Tổ quốc đang nguy kịch, cuộc đấu tranh “Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền cho Việt Nam” đã qúa độ và đang chuyển hướng sang cuộc đấu tranh "lật đổ csvn" từ sau những cuộc biểu tình từ Bắc, Trung và miền Nam theo lời kêu gọi của linh mục Nguyễn văn Lý vào đầu tháng 3 năm 2017".

Phải thấy rằng chính csvn đang đưa Việt Nam vào vòng nô lệ Đại Hán. Như vậy muốn đánh đuổi được Tàu cộng, phải diệt csvn trước. Do đó lật đổ csvn là đều tất yếu và khẩn cấp để cứu nước. Thời gian không còn kịp nữa nếu không hành động ngay hôm nay (Theo Facebook Hai Nguyen). 

Nhiều giới trẻ yêu nước trong và ngoài nước đang công khai kêu gọi thành lập lực lượng lật đổ csvn. Tuy nhiên số người Việt thức tỉnh còn qúa ít. Thật tế kêu gọi toàn dân cùng lúc đứng lên lật đổ csvn không phải là chuyện dễ dàng khi đa số người dân còn u mê, thờ ơ trước vận nước (Năm 2016 Google đã đánh giá "Dân trí" của người Việt thấp nhất vùng Á Châu) hay "sợ hãi, nhu nhược" hoặc “chờ đợi” sự xuất hiện của "minh quân hay lãnh tụ" hoặc ỷ lại bằng điệp khúc “Dân Việt anh hùng, có truyền thống đánh đuổi ngoại xâm”… Thực tế khó khăn như vậy. Đó là sự trở ngại lớn lao chưa tạo được lực lượng đấu tranh vì hậu qủa người dân bị "Liệt não hay hư óc" (lối nói của nhà báo đấu tranh Huỳnh Quốc Huy) do sách lược của cộng sản tẩy não và ngu dân để trị. Sự thật người dân miền Bắc suốt cuộc đời (hơn 80 năm) và miền Nam hơn nữa đời người (hơn 42 năm, từ 1975) sống dưới chế độ XHCNVN mang bệnh "Liệt não hay hư óc" là hiệu chứng tai hại của những người bị trị lâu năm dưới chế độ XHCN. Họ là nạn nhân của cộng sản. Họ không đáng trách và họ cần được khai phóng.

Từ lẽ trên, cộng sản Trung quốc và csvn thừa hiểu người dân Việt khó có khả năng lật đổ chế độ hiện tại. Nhưng TC vẫn đề phòng những biến cố bất ngờ có thể xảy ra từ tác động của tình hình Biển Đông có thể lôi cuốn Việt Nam vào cuộc chiến và đưa csvn đến sụp đổ dù ngả theo thế giới Tự Do hay tiếp tục ôm chân Tàu cộng. Nếu cuộc chiến sớm xảy ra, csvn ngả theo thế giới Tự Do, Mật ước Thành Đô sẽ trở thành vô liệu hóa đối với thể chế mới của Việt Nam.

Có lẽ thấy ra nguy cơ này nên Trung cộng đang đưa cố vấn, cán bộ cộng sản Trung quốc vào giám sát và khống chế đảng, quân đội và công an csvn. Đồng thời Trung cộng đang dàn quân dọc biên giới và xua quân Campuchia và Lào áp sát biên giới Việt - Miên - Lào trong tư thế sẵn sàng. 

Nhiều nhà bình luận quân sự và chánh trị cho rằng đây là cuộc động binh để bảo vệ csvn trước sự sụp đổ và cũng để bảo vệ Mật ước Thành Đô. Cũng có nguồn tin đang làm cho bộ đội và công an csvn hoảng sợ khi các nguồn tin đó cho rằng Tàu cộng và csvn đang âm mưu gây ra cuộc chiến tranh biên giới hoặc tạo ra chính biến để TC đổ quân vào Việt nam nhằm tiêu diệt bộ đội và công an csvn trước khi Tàu cộng tiếp thu Việt Nam. Việc này phải xảy ra để giải giới các lực lượng vũ trang của csvn nhằm diệt hậu loạn sau khi Việt Nam trở thành khu tự trị của Trung cộng. 

Nếu Mật ước Thành Đô thật sự là văn bản csvn bán nước thì Việt Nam đang đi vào ngõ cụt và là thảm họa diệt vong cho cả QĐND, CAND và toàn dân tộc Việt.

Làm cách nào để Việt Nam "thoát Trung" từ tay csvn trước tình hình hiện nay là bài toán khó giải đáp, được dành cho các giới chuyên gia chính trị và có lẽ phải có quyền lực của thế giới Tự Do hay Liên Hiệp Quốc can thiệp!

Để góp phần đấu tranh giải thể csvn, hãy mở một tài khoản facebook tại www.facebook.com

Ngày 8 tháng 5 năm 2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo