Gia đình blogger Mẹ Nấm bị công an bao vây, giam lỏng - Dân Làm Báo

Gia đình blogger Mẹ Nấm bị công an bao vây, giam lỏng

CTV Danlambao - Thân nhân blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người hiện đang bị giam giữ vì điều 88, vừa lên tiếng báo động khẩn cấp về tình trạng an nguy của gia đình.

Vào tối ngày 20/5/2017, nhà riêng của nữ blogger này tại số 24 Đặng Tất, Nha Trang đã bị trên 50 công an, bao gồm cả thường phục lẫn sắc phục kéo đến bao vây, phong tỏa.

Toàn bộ con hẻm dẫn vào nhà riêng Mẹ Nấm bị chốt chặn bởi lực lượng công an đông nghịt. Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ ruột Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện vẫn đang bị công an giam lỏng một cách ngang ngược.

Trên facebook cá nhân, bà Lan xác nhận thông tin này và cho biết:

“Công an, an ninh, dân phòng đông nghịt đứng trước nhà của tôi. Không biết có việc gì nhưng hiện nay gia đình tôi đang bị bao vây và giam lỏng bởi rất đông lực lượng công an, an ninh, dân phòng. Họ không cho tôi ra khỏi nhà

Tôi là một công dân không vi phạm pháp luật, còn là một bà già tay không đủ sức cầm gậy. Họ giam lỏng tôi trong nhà như vậy vì bất cứ lý do gì cũng không thể chấp nhận được.

Hành vi trên thể hiện sự coi thường luật pháp và hà hiếp người già yếu, trẻ nhỏ của công an tỉnh Khánh Hoà.”

Động thái trên được cho là có liên quan đến cuộc Đối thoại Nhân quyền Việt-Mỹ 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 23/5/2017 sắp tới tại Hà Nội. Trong đó, vụ bắt giam độc đoán đối với blogger Mẹ Nấm sẽ là một trong những chủ đề quan trọng được nêu ra trên bàn đối thoại.

Hành vi giam lỏng thân nhân blogger Mẹ Nấm là một thủ đoạn trơ trẽn nhằm ngăn chặn các cuộc tiếp xúc với phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ trước cuộc Đối thoại Nhân quyền.

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người vừa được Bộ Ngoại giáo Hoa Kỳ vinh danh và trao giải thưởng “Phụ nữ Can đảm Quốc tế” hồi cuối tháng 3 vừa qua vì những nỗ lực vượt trội trong việc đấu tranh và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân Việt Nam.

Hoa Kỳ cũng từng nhiều lần yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với nữ blogger này.

21.05.2017




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo