Khi "đỉnh cao trí tuệ loài người" phát biểu! - Dân Làm Báo

Khi "đỉnh cao trí tuệ loài người" phát biểu!

Nguyễn Dư (Danlambao) - Hôm nay lướt lên mạng, tình cờ đọc được một bài của báo Người Lao Động viết về lời phát biểu ông Võ Trọng Việt, chủ nhiệm ủy ban quốc phòng - an ninh. Trong bài viết có nêu nhiều ý kiến của nhiều người trong cuộc họp ủy ban thường vụ quốc hội, nhưng không hiểu sao lời phát biểu "khuôn vàng thước ngọc" của ông Việt lại được mở đầu cho một bài viết!

Tác giả bài báo lấy lời ông Việt đề tựa: "Chưa nước nào yên ổn như Việt Nam, vụ Đồng Tâm chưa là gì". Và cũng đồng thời để mở đầu cho một bài báo, tác giả viết, nguyên văn: "Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt cho biết đi nước ngoài nhiều lần thấy chưa có nước nào yên ổn như Việt Nam và vụ Đồng Tâm là ghê gớm nhưng so với các nước chưa là gì".

Đọc xong lời lẽ này chắc không ít người phải giật mình, chửi thề. Riêng tôi, đi dò tìm tiểu sử mới biết ông Việt là một cán bộ cao cấp trong quân đội mang hàm thượng tướng. Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI XII.

Trong bài báo, tác giả lần lượt kể lời phát biểu theo thứ tự của từng người. Nhưng khi đến ông Việt "ngôn" thì tác giả lại chụp hình ông Việt nguyên con lại còn "đánh giá cao". Tôi thắc mắc, không hiểu sao tác giả bài viết lại không lấy ảnh và ý kiến của những người khác, chẳng hạng như Hot Girl người... đẹp Tòng Thị Phóng, phó chủ tịch thường trực quốc hội! Hay là tác giả có ý muốn chơi khâm ông Việt?

Ai cũng biết, vụ Đồng Tâm là một vụ cướp đất, là một sự sỉ nhục cho chế độ. Nếu dân không bắt mấy chục tên cảnh sát cơ động làm con tin để "trao đổi tù binh" thì coi như sẽ mất trắng. Những người dân bị cơ quan an ninh bắt thì chắc chắn sẽ đi tù vì tội "chống người thi hành công vụ"; và cũng không thể đối thoại với nhà cầm quyền về vụ đất đai.

Vụ các quan lớn cướp đất nhưng không thành lần này là có một không hai trên thế giới về cách thức hành xử giữa nhà nước với người dân và ngược lại. Ông Việt đem so sánh với nước ngoài là nước nào? Ông không nói rõ mà lại còn ngụ ý nói rằng đất nước người ta còn tệ hại hơn nhiều.

Theo tôi hiểu, ông Việt muốn phát biểu để chứng tỏ cho thiên hạ biết rằng ông là chủ nhiệm ủy ban quốc phòng - an ninh và đồng thời là người của ủy ban thường vụ quốc hội à nghen. Ông nói cho có nói, để không ai nghĩ ông đi họp mà ngồi câm họng. Ông chê đất nước người ta để làm nổi bật dưới sự chỉ đạo về an ninh "tài tình" của mình nên "chưa có đất nước nào yên ổn như Việt Nam"

"Ông Việt kiến nghị công tác quản lý xã hội phải tăng cường kỷ cương phép nước". Chuyện này thì ai cũng biết "kỷ cương phép nước" trong vụ Đồng Tâm và tình hình hiện nay đất nước như thế nào rồi!? Còn tăng cường được thêm cái gì nữa hả cha nội!

Trong cuộc họp, nếu ông Việt không "ngôn" thì không ai biết ông là con người ngu dốt, thiếu hiểu biết, tự mình khen mình mà đi chê người khác.

Ông Việt còn nói: "Làm thế nào để xây dựng đội ngũ cán bộ, bổ nhiệm cán bộ đảm bảo chất lượng chứ không thể để mãi tình trạng người giỏi không được làm, người làm thì không giỏi".

Cái thắc mắc này thì rất hay, nhưng trước tiên đề nghị băng đảng của ông Việt nên xem lại trường hợp bổ nhiệm -cấp bậc lên đến thượng tướng và là chủ nhiệm ủy ban quốc phòng - an ninh - cho ông

Khổ quá! còn bao nhiêu ủy viên ban chấp hành trung ương có trình độ hiểu biết và ăn nói như ông Việt ha!?

Thảo nào, người ta cho rằng các ông bà nghị của đảng toàn là nghị chỉ biết gật và vỗ tay! Thà như vậy, người ta chỉ nghĩ mình gật và câm; còn hơn phát biểu ra làm chi để cho cái "đám phản động" biết là mình ngu rồi bị "làm thịt" hả trời!

21/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo