Đảng cộng sản không muốn “thối móng tay” - Dân Làm Báo

Đảng cộng sản không muốn “thối móng tay”

Hải Âu (Danlambao) - Chiến dịch “đập chuột” của đảng cộng sản do tổng Lú bày trò trong những tháng gần đây cho thấy đã có những “dấu hiệu tích cực”. Một số nhân vật cộm cán đang nắm giữ những chức vụ cao cấp trong hệ thống đảng trị đã bị thanh tra, cách chức (dù đã về hưu), xem xét kỷ luật, nghiêm túc phê bình. Nếu chỉ xét ở góc độ chống (lưng) tham nhũng thì một bộ phận không nhỏ trong quần chúng đã tỏ thái độ ủng hộ, tin tưởng chiến dịch “moi móc niềm tin” của đảng cộng sản.

Tuy nhiên những ai tỉnh táo sẽ thấy chiến dịch này không nhằm làm trong sạch đảng viên cộng sản vốn đã dơ bẩn từ da thịt đến máu mủ, xương cốt lẫn linh hồn. Đây chỉ đơn thuần là một cuộc thanh trừng chân rết trong ê kíp cầm quyền dưới thời đồng chấy 3X. Thật dễ dàng nhận ra những Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Hồ Thị Kim Thoa... là những thành phần cán bộ đảng viên cao cấp giàu có từ thời dưới trướng 3X với những khối tài sản hàng trăm, hàng nghìn tỷ hồ tệ. Nhưng đó mới chỉ là thành phần thân cận của đồng chấy 3X nắm giữ những chức vụ quan trọng trong qui trình độc trị của đảng. Vì thế muốn “làm sạch đảng” cần phải “truy quét vết dầu loang” ở cấp cơ sở, địa phương vẫn đang chịu sự chi phối ngầm của kẻ cầm quyền trong những nhiệm kỳ trước.

Để thực hiện kế hoạch “truy quét vết dầu loang” này, Tổng Lú đã sử dụng chiến thuật thanh tra tài sản cán bộ đảng viên trên diện rộng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Bộ công an cộng sản nhận định “gần đây có nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng liên quan đến kê khai tài sản”. Tuy nhiên cơ chế kiểm soát việc kê khai cũng như thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức đảng viên đã vấp phải những bất cập lớn trong khâu xử lý.”

Thiếu tướng công an Phạm Lê Xuất, Phó chánh thanh tra Bộ công an cộng sản cho rằng “chỉ khi nào có đơn thư tố cáo thì cơ quan quản lý cán bộ thuộc diện kê khai mới chỉ đạo làm rõ xem đúng hay không và cũng chưa có quy định truy nguyên nguồn gốc tài sản nên không giải đáp được tài sản lấy từ đâu”.

Từ nhận định này có thể thấy việc làm giàu của các quan chức nhà sản đã đi “đúng qui trình”.

Với mức lương tương xứng so với chức vụ của cán bộ đảng viên thì việc nắm giữ khối tài sản tiền tỷ là chuyện không tưởng. Vì thế các quan cán nhà sản đã phải “vất vả” lao động bằng cách làm thêm đến thối móng tay mới có thể xây dựng biệt thự hàng tỷ hồ tệ. Ngoài việc làm “đầy tớ cho nhân dân” các đồng chấy đảng viên cộng sản ấy còn phải cực khổ dọn phân lợn, hốt phân gà mỗi ngày, chạy xe ôm mỗi đêm để tích cóp tài sản. Dĩ nhiên với sự cố gắng vất vả như thế thì chắc chắn sau một thời gian ngắn các đầy tớ của nhân dân đã có thể xây biệt phủ hay biệt thự hàng tỷ hồ tệ cũng là chuyên thường tình!

Theo thiếu tướng công an Phạm Lê Xuất cho biết “từ việc này mới có chuyện nhiều người giải trình tài sản hình thành từ nuôi lợn, nuôi gà” như câu chuyện của Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái sở hữu biệt thự khủng. Xem ra các quan cán nhà sản là những nhân vật xuất chúng vì vừa làm đầy tớ nhân dân với công việc đầu tắp mặt tối mà vẫn có thời gian chạy xe ôm, hốt phân lợn, dọn phân gà đến thối móng tay. Trong khi đó, những “ông bà chủ nhân dân” dù cố gắng đến mấy cũng khó mà có được một vài tỷ để xây căn nhà cho tươm tất. Ngoài ra các ông bà chủ còn phải dành sức để hàng ngày cõng thêm vô vàn thứ thuế, phí như thuế xăng dầu, phí cầu đường, thuế thu nhập cá nhân, phí hành chính, thuế môi trường v.v... do đám đầy tớ "làm đến thối móng tay" đặt ra.

Thanh tra chính phủ của đảng cộng sản cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, toàn ngành đã thực hiện 480 cuộc thanh tra trách nhiệm tại 900 đơn vị, kiến nghị xử lý 172 tổ chức, 310 cá nhân. Nhưng với cách giải trình hết sức hợp lý như thế thì dù Bộ công an cộng sản có tổ chức thanh tra, kê khai tài sản đến ngàn lần cũng không thể có cớ để xử lý các quan cán giàu sụ cùng khối tài sản kếch xù.

Về việc này, thiếu tướng Xuất đã đề xuất Thanh tra Chính phủ cần đưa nội dung thanh tra việc kê khai tài sản vào chương trình, kế hoạch năm 2018. “Nếu việc thanh tra được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc thì những cán bộ thuộc diện kê khai sẽ tự giác, trung thực hơn, vì sợ nếu không kê khai trung thực sẽ bị phát hiện và xử lý”. Đề xuất này có thể xem như cơ hội từ nay đến hết năm 2017, các quan cán nhà sản vẫn có thể cật lực làm những công việc như chạy xe ôm, hốt phân lợn, dọn phân gà đến thối móng tay nếu muốn có những căn biệt thự tiền tỷ.

Sau năm 2017 kế hoạch “moi móc niềm tin” trong quần chúng cùng chiến dịch “đập chuột không để vỡ bình” của tổng Lú và Bộ công an nhà sản sẽ có những bước đi tiếp theo để thực hiện tiếp tục củng cố quyền lực của đảng cộng sản. Dĩ nhiên các quan cán nhà sản vẫn có thể vừa làm đầy tớ, vừa làm giàu nếu biết thức thời đứng về phe cánh của Trọng lú. Đây là một bài học chống tham nhũng nhằm “moi móc niềm tin”, vừa khẳng định sức mạnh quyền lực mà Tập Cận Bình, tổng bí thư Tàu cộng đã làm đang được các thái thú chư hầu cộng sản Việt gian áp dụng.

06.07.2017




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo