Em dũng cảm quá làm tôi hèn - Dân Làm Báo

Em dũng cảm quá làm tôi hèn

Em dũng cảm quá làm tôi hèn
Mười năm đằng đẳng sao chẳng khóc
Hai mắt sáng mời mặt trời mọc
Nhìn em thổi tắt vầng trời đen

Em đứng thẳng người như tủ áo
Ngẩng đầu khí phách sáng hơn sao
Áo xám nhưng hồn em trong trắng
Mẹ ơi áo trắng nào cho mặc
Chúng sợ vết tù loang trắng trong
Mẹ mặc giùm con trắng một đời
Nuôi giùm hai cháu cho mai sau
Ngoại ngồi xe lăn còn trông ngóng
Đắng cay cháu mình nghẹn chấn song

Em quả cảm quá làm tôi hèn
Mười năm cấm cố sao cười khỉnh
Đôi mắt vẽ hoài những ước mong
Ngư dân biển cá quê hương mình
Em nói chỉ một đời để sống
Thế hệ bấy lâu sống gục đầu

Mẹ hỡi cho con xin lỗi mẹ
Nếu làm lại khởi đầu cũng thế
Tổ quốc gọi, con cần đáp lễ
Cũng chỉ vì hưng thịnh nước nhà
Quên tình nhà nợ nước mai sau
Ngoại còn mơ biển cá trong xanh
Nước mình chỉ thừa nước mắt 
long lanh.

08.07.2017

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo