Khi còn sống trong thiên đường XHCN, hãy dành sẵn 200 nghìn hồ tệ - Dân Làm Báo

Khi còn sống trong thiên đường XHCN, hãy dành sẵn 200 nghìn hồ tệ

Bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu
Dân Đen (Danlambao) - Nếu bạn đang sống tại một xứ sở được xem là thiên đường xã hội chủ nghĩa, bạn hãy luôn dành sẵn một khoản tiền 200 nghìn hồ tệ. Để làm gì ư? Xin thưa với bạn đó là số tiền lót tay cho quan cán nhà sản cấp giấy chứng tử cho bạn trình diện với diêm vương khi bạn giã từ cõi sống thiên đường xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đây là một câu chuyên hoàn toàn có thật vừa xảy ra tại phường Văn Miếu thuộc thủ đô ngàn năm văn vật Hà Nội. Một công dân thành Hà chẳng may có người thân qua đời, theo qui định sở tại thì người thân trong tang quyến ấy phải trình báo cho nhà cầm quyền địa phương để cắt hồ sơ quản lý hộ tịch, đồng thời đó là chứng nhận để các cơ sở mai táng làm hợp đồng an táng cho người quá cố.

Trên trang facebook cá nhân Hoa Thanh tường thuật lại việc gia đình có người thân qua đời, công dân này ngay sau đó đã đến phường Văn Miếu, quận Đống Đa thành Hà để làm thủ tục khai tử cho thân phụ của mình nhằm lấy giấy chứng nhận khai tử để hoàn tất hợp đồng tang lễ với cơ sở mai táng. Tuy nhiên để có được giấy khai tử cho người cha quá cố của mình thì công dân này đã phải lặn lội lên, xuống phường đến 6 lần. Thậm chí còn phải nhẫn nhịn sự nhục mạ khi đón nhận cái vẩy tay vô cảm của cán bộ phường cùng những lời nói sỉ nhục: “chị ra ngoài ngay, tôi gọi bảo vệ và công an lôi cổ chị ra ngoài bây giờ. Đồ vô văn hóa”. Đó là lời nói của nữ phó chủ tịch phường Nguyễn Thị Thúy Hà sau khi ra lệnh cho Nguyễn Thanh Hiếu, phụ trách tiếp dân đóng dấu khai tử: “trả thật nhanh cho người ta, kiểu người này trả cho thật nhanh”. Và cuối cùng phó chủ tịch Thúy Hà còn bồi thêm một câu chát chúa dành cho công dân: “Để gọi điện cho tổ trưởng tổ dân phố xem gia đình đấy như thế nào mà có loại người vô văn hóa như thế? Quá vô văn hóa”.

Nguyễn Thanh Hiếu

Chỉ cần nghĩ đến nghĩa tử là nghĩa tận thì việc cấp giấy chứng tử là việc cần thiết làm ngay lập tức và với thái độ chia sẻ, an ủi đối với gia đình công dân nói trên. Hơn nữa đó là nghĩa vụ, là trách nhiệm của quan chức nhà nước bởi những kẻ cầm quyền đang được hưởng những bổng lộc từ chính những đồng tiền thuế do công dân đóng góp. Quả thật không nơi nào trên thế giới người ta có thể hình dung ra cảnh quan chức cầm quyền lại có thể bỉ ổi và vô nhân đến độ ăn chặn, nhũng nhiễu công dân của mình ngay cả khi gia đình họ đang có tang chế. Tính chất của vụ việc chẳng có gì là phức tạp khi thẩm quyền xác nhận chứng tử thuộc về cán bộ phường. Nhưng trong thời đại “bả chó” rực rỡ thì cái việc đóng giấu xác nhận chứng tử ấy cũng phải cần đến phong bì có giá trị 200 nghìn hồ tệ để lót tay cho quan cán nhà sản.

Chỉ vì cái thói quan liêu, tham lam vô nhân của Nguyễn Thị Thúy Hà và đồng bọn Nguyễn Thanh Hiếu mà gia đình công dân ấy không thể tổ chức tang lễ cho người cha của mình đúng ngày giờ theo dự tính. Gia đình họ đã phải đau đớn trong cảnh tang chế thêm một ngày cùng nỗi uất nghẹn bởi họ không thể nào nghĩ rằng việc lo tang chế cho cha của mình lại gặp phải những khó khăn do những kẻ cầm quyền “ngụy vì dân” gay ra.

Chuyện lót tay cho quan cán nhà sản tại thiên đường xã nghĩa là chuyện không lạ lẫm gì đối với công dân nước Việt. Ngay cả đến những công ty hay tập đoàn kinh tế của nước ngoài cũng không thể ngoại lệ nếu muốn đầu tư làm ăn tại Việt Nam. Đến như cường quốc Hoa Kỳ cũng còn được Bộ Quốc phòng cộng sản Việt Nam thông báo rằng để có được các thương vụ bán vũ khí cho Việt cộng thì phía Hoa Kỳ phải “lại quả” 25%.

Câu chuyện 200 nghìn hồ tệ lót tay cho quan cán địa phương để có được giấy chứng tử thì có lẽ chỉ có cộng sản mới có thể tạo ra những kẻ không có trái tim như Nguyễn Thị Thúy Hà và Nguyễn Thanh Hiếu. Đó không phải là một vài cá thể sai phạm trong hệ thống cầm quyền cộng sản. Nhưng đó là kết quả của cả một quá trình “trồng người” theo tư tưởng và đạo đức của Hồ Chí Minh. Một thứ ma đạo đang hãm hại cuộc sống và tinh thần của hàng triệu công dân nước Việt bằng những thảm trạng cướp bóc, quan liêu, tham nhũng và vô cảm.

27/7/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo