Một nhà nước khốn nạn, bất nhân và vô trách nhiệm - Dân Làm Báo

Một nhà nước khốn nạn, bất nhân và vô trách nhiệm

Nguyễn Hoàng Chương (Danlambao) - Mấy ngày trôi qua, tin tức 2 công dân Việt Nam bị hải tặc / khủng bố Hồi Giáo Abu Sayyaf sát hại, chặt lìa thân thể đã làm rúng động cộng đồng mạng Việt Nam và thế giới. Truyền thông quốc tế lẫn lề dân của người Việt đưa tin. Trong khi đó thì truyền thông lề đảng tiếp tục im lìm và Bộ Ngoại giao CSVN đang là những kẻ câm. Tất cả thể hiện rõ bản chất khốn nạn và vô trách nhiệm của tập đoàn cướp quyền cai trị Việt Nam.

Trở lại từ đầu: Ngày 11/11/2016, hải tặc Abu Sayyaf tấn công tàu Royal 16 của Công ty cổ phần Vận tải biển Quý Sang và bắt cóc 6 thuyền viên người Việt. Gồm có: thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn, thuyền phó 1 Đỗ Trung Hiếu, Thuyền phó 2 Hoàng Võ, Thuyền phó 3 Trần Khương Dũng và 2 thủy thủ là Hoàng Văn Hải, Hoàng Trung Thông.

Kể từ ngày đó, nhà cầm quyền CSVN đã bỏ rơi 6 công dân Việt Nam này, hoàn toàn không có một nỗ lực gì để giải cứu hay ít ra là có vài động thái quan tâm đến những người bị nạn. Về phía 6 nạn nhân thì vẫn biệt âm vô tín trong sự thờ ơ của những kẻ cầm quyền.

Hơn nửa năm sau, ngày 18/06/2017 tại thị trấn Sumisip, quân đội Philippines, trong một vụ không kích và tấn công vào sào huyện của một thủ lĩnh Abu Sayyaf là Furuji Indama đã may mắn giải cứu được Thuyền phó 2 là Hoàng Võ. Anh Võ được chính phủ Phi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Camp Navarro để điều trị. Nhà nước CSVN hoàn toàn vô can và tiếp tục chối bỏ trách nhiệm của chính phủ đối với công dân.

Ngày 05/07/2017, cả thế giới rúng động với hình ảnh 2 công dân Việt Nam bị khủng bố chặt đầu. 2 thủy thủ Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải đã bị đám hải tặc Abu Sayyaf giết chết một cách dã man. Chỉ có truyền thông lề đảng lẫn Bộ Ngoại giao là 4 không: không nghe, không thấy, không biết, không nói.

Đến bây giờ thì số phận của các anh Phạm Minh Tuấn, Trần Khương Dũng vẫn nằm trong tay khủng bố Abu Sayyaf. Còn sống hay đã chết cũng vẫn không phải là điều mà đảng và nhà cầm quyền cộng sản quan tâm. Sự việc xảy ra đối với những thủy thủ của con tàu Royal 16 cho thấy cái nhà nước này nó bất nhân, vô cảm và vô trách nhiệm đến mức nào!

Chỉ có một câu trả lời có thể giải thích được về thái độ của chế độ: khủng bố cộng sản xem hành vi khủng bố hồi giáo là bình thường - cùng hội cùng thuyền; và mạng người Việt Nam cũng chỉ như mạng giun, mạng dế đối với các quan chức cộng sản mà truyền thống cắt mạng đã ăn sâu vào máu từ thời cải cách ruộng đất.

07.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo