Dân đen thách thức Hải cẩu trả lại niềm tin - Dân Làm Báo

Dân đen thách thức Hải cẩu trả lại niềm tin

Dân Đen (Danlambao) - Hổm rầy dân chúng thành Hồ chửi Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch “Singapore” nhiều quá hoá ra cũng oan cho anh ấy. Ảnh giành giật vỉa hè chẳng qua cũng là “trả lại” cho người đi bộ. Hơn nữa ảnh còn “chăm lo” đời sống kinh tế cho những người buôn bán hàng rong nữa cơ mà. Vậy mà nỡ lòng nào chửi ảnh là chó, là Hải cẩu, thật chẳng biết dân đen ra làm sao.

Từ ngày Hải cẩu mang quân đi đập, phá, hốt, cẩu, ảnh đã đập không biết bao nhiêu bậc tam cấp dù xấu, dù đẹp, dù được xây cả trăm năm hay mới xây. Ảnh hốt luôn mấy chiếc xe biển xanh xanh, đỏ đỏ cho mấy em nhỏ dư luận viên rưng rưng, mừng mừng. Vì anh Hải cẩu ngay thẳng, không vẹo như anh Phúc tưởng thú nhà đảng, nên nhân tiện ảnh hốt luôn mấy thúng trái cây, mấy giỏ bánh bò của mấy mụ bưng bê đi bán trên vỉa hè. Chưa hết, anh còn xúc luôn mấy cái xe hủ tiếu, xe phở hay tủ thuốc lá tại nhà mấy người dân đen bán buôn không chịu để ý vỉa hè.

Ôi! Công lao giành giật vỉa hè của Hải cẩu quả la to lớn trong phong trào sống và làm việc theo phong cách và đạo đức của Bả Chó. Nghe đâu mới đây anh Hải cẩu của mấy em dư luận viên còn cạp luôn mấy cái bậc thềm nhà hàng của bà già vợ và ông anh vợ của mình luôn đó. Anh không bênh vực người nhà đâu nha. Bởi vậy mấy bả, mấy ông dân đen buôn thúng bán bưng, lấn vỉa hè đừng có mà nói ảnh khó như chó hay ác như quỉ này nọ à nha.

Mấy ông, mấy bà dân đen bán hàng rong đặng kiếm tiền lo cho gia đình thì anh Hải cẩu cũng hiểu mà. Anh còn biết là có hàng trăm cái thúng, hàng ngàn cái gánh hàng, và vô số cái xe, cái tủ thuốc của mấy ông mấy bà nữa cơ. Ngày xưa con mẹ đẻ ra anh cũng phải bưng thúng gánh nồi lê lết trên vỉa hè đặng nuôi ảnh ăn học rồi cho anh “đi theo đảng”. Nhờ vậy mà bây giờ cái lò của ông tổng Trọng lú mới phong phú các loài động vật.

Phải công nhận Hải cẩu là một người tuyệt vời trong mắt của dư luận viên, là một tấm gương phản chiếu hình ảnh rực rỡ của ngài Bả Chó. Sau khi ảnh đập, phá, hốt, cẩu xong thì anh tính tới chuyện cho người ta thuê lại vỉa hè mà ảnh và cái đám lâu la đi giành giật bữa giờ. Còn hàng ngàn người buôn thúng bán bưng thì ảnh cũng đã tính rồi. Anh Hải cẩu đã ấp ủ xây dựng con phố hàng rong hơn cả năm trời nay rồi.

Sau khi anh Hải cẩu đã đuổi hàng trăm ông bán hàng rong ngoài vỉa hè, tống cổ hàng ngàn mụ bưng thúng bưng thùng lấn vỉa hè. Thế là vào lúc 6 giờ sáng hôm nay, ngày 28/8/2017, anh Hải cẩu đã có mặt tại con đường Nguyễn Văn Chiêm, phường Bến Nghé để hoành tráng khai trương phố hàng rong. Con đường này dài lắm nha bà con, tới 40 mét lận đó. Vì vậy ảnh cho mở tới 20 gian hàng đồ ăn thức uống gồm xôi, hủ tiều, nước giải khát, bánh bao…

Có cái lạ là sao hổng thấy mấy bà, mấy ông bị Hải cẩu hốt hồi hôm xin vào con phố này để buôn bán? Chắc do kinh nghiệm buôn ba nơi chốn vỉa hè nên mấy người bán hàng rong này đoán già đoán non. Thế nào sớm muộn gì Hải cẩu cũng sẽ qui ra mét vuông để “phụ thu” nhằm bảo trì tuyến đường bán rong kiểu mẫu của ảnh. Vậy nên hiện tại còn hàng ngàn cái thúng, cá thùng, cái tủ thuốc lá, cái xe hủ tiếu mì… của bà con dân đen vẫn chưa chịu vào phố hàng rong, đặng làm ăn cho hợp pháp. Mà với qui mô của con phố là 40 hộ khinh doanh nên nếu bà con của dân đen muốn vào thì cũng phải sắp hàng chờ anh Hải cẩu duyệt mới được.

Qua việc khai trương phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm, dân đen vô cùng cảm kích sự quan tâm sâu sát vào quần chúng của Hải cẩu và đảng cộng sản. Tất cả những gì Hải cẩu đã và đang làm có thể moi móc chút ít niềm tin trong quần chúng dư luận viên mà thôi. Vì vậy dân đen thách Hải cẩu trả lại chiếc xe cá viên chiên của ông lão 80 tuổi mà Hải cẩu cùng đám đàn em vừa mới hốt hôm bữa nha. Rồi sau đó sắp xếp cho hàng trăm, hàng ngàn cái thúng, cái thùng, cái xe hủ tiếu mì… vào con phố hàng rong trong địa bàn Singapore của Hải cẩu. Làm được điều đó thì dân đen hứa sẽ không bao giờ gọi Đoàn Ngọc Hải là con chó biển trong cái lò súc vật của cộng sản đảng nữa.



28/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo