Một người chủ quán cà phê chịu chơi... đúng cách bất tuân dân sự - Dân Làm Báo

Một người chủ quán cà phê chịu chơi... đúng cách bất tuân dân sự

Việt Tường - Phương Dung (Zing.vn) - Cho rằng BOT Cai Lậy đặt sai vị trí và thu tiền với giá cao, chủ một quán giải khát ở Long An đã đổi được trên 22 triệu đồng tiền lẻ có mệnh giá 200-500 đồng để "phục vụ" tài xế.

Theo hướng dẫn của các tài xế, sáng 16/8, phóng viên Zing.vn đến các quán ăn lớn vừa là điểm dừng của xe khách tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè (Tiền Giang), để mục sở thị nơi chứa tiền lẻ.

"Trạm dừng chân nào của khách đi xe đường xa là có thùng tiền lẻ đặt cạnh nhà vệ sinh. Khi nào thùng tiền đầy thì chủ quán cho nhân viên đếm rồi cột lại thành từng 'bó' 1.000 tờ, ai muốn đổi thì đổi", một tài xế nói.

Hai ngày trước, anh Hữu Danh, chủ quán cà phê Gốm và Lá ở phường 6, TP Tân An (Long An), đã lái ôtô đến các quán ăn ở Tiền Giang để đổi được trên 20 triệu đồng tiền lẻ, mệnh giá 200 và 500 đồng.

"Mỗi 'cọc' 1.000 tờ 500 là 500.000 đồng, nặng 750 gram", anh Hữu Danh chia sẻ với Zing.vn.


Theo anh Hữu Danh, mục đích của việc đổi tiền lẻ là dùng để qua trạm BOT Cai Lậy vì mỗi ngày anh đi qua tuyến đường này 4 lượt. "Họ đặt trạm BOT sai vị trí vì làm mới có 12 km đường tránh Cai Lậy mà thu tiền luôn tuyến quốc lộ 1. Tôi đổi tiền lẻ qua trạm nhằm phản ứng việc đặt trạm không đúng chỗ", chủ quán cà phê nói.



Sau khi mang tiền lẻ về Long An và đổi lại cho một số tài xế, anh Hữu Danh còn sở hữu 13 kg tiền lẻ.

Anh Danh cho người canh giữ trên chục kg tiền lẻ và phía trước có đặt lư hương để tài xế ghé uống nước thắp nhang.

Theo anh Danh, số tiền lẻ này để phục vụ cho "bạn hữu đường xa" khi BOT Cai Lậy đóng trạm trở lại.

Chiều 14/8, anh Danh mang một "bó" tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy. Nữ nhân viên BOT Cai Lậy tỏ ra lúng túng trước cọc tiền nặng gần 1 kg.

Do tài xế liên tục dùng tiền lẻ mua vé qua trạm đã khiến cho BOT Cai Lậy bị ùn tắc xe kéo dài. Nhà đầu tư sau đó xả trạm xuyên đêm, đến sáng 15/8, trạm tiếp tục "thả cửa" và chưa biết bao giờ mới bán vé trở lại.

Nhân viên BOT Cai Lậy kiên nhẫn chờ nhận tiền lẻ của tài xế Tài xế đập heo đất lấy tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí và kiểm đếm tỉ mỉ từng tờ giấy bạc nhằm kéo dài thời gian qua trạm BOT Cai Lậy.



* Nhan đề do BBT-DLB đặt.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo