Nguyễn Xuân Phúc hơ củi thuộc hạ Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc hơ củi thuộc hạ Nguyễn Tấn Dũng

CTV Danlambao - 4 $ồng chí lãnh đạo dưới thời Ba Ếch đã bị Nguyễn Xuân Phúc cho vào lò củi Nguyễn Phú Trọng để... hơ. Đó là cựu bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, cựu thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, Bùi Cách Tuyến của Bộ Tài Môi, và cựu chủ tịch Hà Tĩnh Võ Kim Cự.

Nguyễn Xuân Phúc "hơ" khúc củi Nguyễn Minh Quang bằng cách "cảnh cáo" thủ phạm đầu sỏ của Bộ Tài Môi đã "góp công" với Formosa xả thải. Riêng với 2 tên thứ trưởng thì xóa tư cách "nguyên thứ trưởng". Tương tự với Võ Kim Cự, kẻ đã thừa lệnh đảng cho Formosa thuê đất đến 70 năm, bị xóa chức danh nguyên chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thủ Phúc thì quyết định kỷ luật nhắm vào những vi phạm liên quan đến "sự cố môi trường rất nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền Trung năm 2016" gây ra bởi Formosa.

Tuy nhiên, thông tin không dám nêu rõ những vi phạm dẫn đến "sự cố môi trường rất nghiêm trọng" là gì, và nếu "rất nghiêm trọng" thì tại sao chỉ cảnh cáo, xóa chức danh quá khứ mà không truy tố hình sự?

Hai quyết định 1199/QĐ-TTg và 1201/QĐ-TTg do Nguyễn Xuân Phúc ký được dựa vào quyết định của Ban Bí thư, ý kiến của Văn phòng Trung ương Đảng. Tức là thủ tướng dẹo đầu làm theo chỉ thị của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch thanh trừng các $ồng chí phe Ba Ếch.

Đặc biệt là như để dư luận không thể quên ai là "đàn anh" của đám này, Pháp Luật online của thành hồ đã cẩn thận đăng thêm thông tin phụ trội liên quan đến Nguyễn Tấn Dũng:

"Ông Nguyễn Thái Lai sinh năm 1955 (Hà Tĩnh). Trước khi được Thủ tướng Chính phủ lúc đó là ông Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ TN&MT thì ông Lai là Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ TN&MT.

Ngày 17-7-2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đó đã ký ban hành Quyết định số bổ nhiệm ông Thái Lai làm Thứ trưởng Bộ TN&MT. Ngày 10-6-2015, tại Văn bản số 818, Ban cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý kéo dài thời gian giữ chức Thứ trưởng Bộ TN&MT đối với ông Nguyễn Thái Lai đến hết ngày 31-12-2015 sẽ nghỉ hưu.

Trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Thái Lai ký thay Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang văn bản cho phép Formosa xả thải ra biển..."

Quyết định "kỷ luật" của Nguyễn Xuân Phúc đối với 4 đàn em của Nguyễn Tấn Dũng áp dụng cho nhiệm kỳ những năm 2011-2016.

Đến khi nào thì mới có kỷ luật dành cho toàn bộ các quan chức trong Bộ Tài Môi, Bộ TT&TT, Bộ Y tế và cả Nguyễn Xuân Phúc đã lừa đảo người dân trong giai đoạn sau cá chết hàng loạt tại biển miền Trung khi các quan chức này đã nói láo về nguyên nhân cá chết và tuyên bố biển, hải sản vẫn an toàn?

16.08.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo