Phải chăng đảng cộng sản muốn tuyên chiến với Công giáo? - Dân Làm Báo

Phải chăng đảng cộng sản muốn tuyên chiến với Công giáo?

Biểu tình vì môi trường ngày 3/9/2017. Ảnh: Facebook Lê Văn Sơn
Hải Âu (Danlambao) - Trong lịch sử cai trị, cộng sản Việt Nam luôn coi tôn giáo là những đối trọng có thể gây ảnh hưởng lớn đến vị thế của độc tài, tàn bạo của đảng. Đặc biệt đối với Công giáo luôn phải chịu sự kềm kẹp từ luật tự do tín ngưỡng do cộng sản soạn thảo ban hành. Những điều luật ấy gây khó khăn trong việc tự do thờ tự và hành đạo, siết chặt sự kiểm soát cũng như hạn chế sự phát triển của đạo Công giáo.

Tuy nhiên Công giáo là một tổ chức xã hội có mô hình sinh hoạt chặt chẽ trong đời sống cộng đồng giáo dân dưới sự điều hành của những vị chức sắc. Tiếng nói của những vị Giám mục hay Linh mục luôn được các giáo dân tôn trọng và vâng phục trong điều kiện mưu cầu hòa bình, công lý, và sự thật. Đây chính là điểm mà cộng sản không hề muốn thấy ở những Giám mục, Linh mục mạnh mẽ lên tiếng phản đối những bất công sai trái của nhà cầm quyền cộng sản.

Nhận thấy tình trạng đất nước đang đứng trước nguy cơ xâm lược của Trung cộng, dân tộc đang khốn khổ vì thảm họa môi trường, nhân dân đang điêu đứng vì sức mạnh cường hào ác bá của những kẻ cầm quyền trong đảng cộng sản. Nhiều Giám mục, Linh mục đã dấn thân bảo vệ, đồng hành cùng những nạn nhân của thảm họa Formosa. Bên cạnh đó những vị chức sắc Công giáo còn lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền tôn trọng quyền con người, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và cần có những hành động thiết thực để bảo vệ lãnh thổ trước ngang tàng của Trung cộng.

Mặc dù vậy, tiếng nói phản biện của những vị chức sắc Công giáo đã trở thành cái gai nhọn gây nhức nhói cho nhà cầm quyền cộng sản. Từ chuyện Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng linh mục đoàn giáo phận Vinh khởi kiện và yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch việc bồi thường thảm họa biển, đồng thời trục xuất Formosa. Cho đến chuyện một số linh mục Dòng Chúa Cứu Thế tại Sài Gòn tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho thương phế binh VNCH…Tất cả đều gặp phải những cản trở từ phía nhà cầm quyền và những kẻ cuồng cộng sản.

Chính vì thế nhiều chức sắc Công giáo đã gặp phải sự ngăn cản bằng bạo lực từ phía nhà cầm quyền. Điều đáng nói là cộng sản luôn sử dụng thành phần quần chúng tự phát trong hầu hết các vụ dàn cảnh khủng bố, đánh đập các linh mục Công giáo.

Cộng sản huy động thành phần cựu chiến binh, hội phụ nữ và những đối tượng bất hảo gây hấn, bạo động, đập phá, đánh đập những gia đình công giáo tại Nghệ An. Ngoài thành phần trên, cộng sản còn dùng đến loại người khốn nạn như Phan Sơn Hùng sử dụng loa công xuất lớn với những băng rôn phản đối chương trình khám chữa bệnh cho thương phế binh VNCH tại Dòng Chúa Cứu Thế-Sài Gòn.

Những kẻ cuồng cộng bất chấp đạo lý như Phan Sơn Hùng xuất hiện ngày một nhiều trong các vụ gây hấn với một số Linh mục mà cộng sản cho là thành phần phản động. Chúng lập ra những diễn đàn chống phản động nhằm đánh phá những người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam. Chúng hẹn hò, tụ tập, đem hung khí, băng rôn, loa công xuất lớn đến những điểm, những nơi chúng xem là ổ phản động. Chúng khủng bố, đe dọa và gây nguy hiểm cho những người bất đồng chính kiến với đản cộng sản. Những kẻ ấy một lần nữa lại ngang ngược kéo đến giáo xứ Thọ Hoà (Đồng Nai) để đòi “xử lý” Linh mục Nguyễn Duy Tân.

Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đồng bọn khoảng 20 tên đã xâm nhập khuân viên giáo xứ một cách bất hợp pháp. Chúng mang theo băng rôn, loa, roi điện, gây gộc và cả súng quân dụng cùng những lời lẽ thô tục. Chúng la hét và tỏ thái độ hằn học, hăng máu khi đòi “đối thoại” với Linh mục Nguyễn Duy Tân. Chúng cho rằng Linh mục Tân đã có những lời lẽ xúc phạm Hồ Chí Minh và có ý đồ lật đổ chế độ cộng sản.



Rất may một số giáo dân đã kịp thời can thiệp bảo vệ Linh mục Tân và đã bắt những kẻ gây rối với hung khí trên người là súng, roi điện, bình xịt hơi cay. Sau đó lực lượng côn an địa phương và quan chức cộng sản đã có mặt tại hiện trường. Nhưng cũng giống như những vụ quần chúng tự phát hay dư luận viên gây rối, đánh đập những người bất đồng chính kiến trước đây. Lực lượng cầm quyền địa phương lại ra sức bảo vệ thành phần được xem là tay sai đắc lực của đảng cộng sản.

Hành động của nhóm dư luận viên mang vũ khí, xâm nhập bất hợp pháp và đòi “xử lý” Linh mục Tân cho thấy luật pháp Việt Nam đang lộ ra những nguy hại lớn. Những thành phần bất hảo như Phan Sơn Hùng, Nguyễn Trọng Nghĩa vẫn tác oai tác quái dưới sự bảo kê của những kẻ cầm quyền. Hơn nữa vũ khí nguy hiểm như súng quân dụng, roi điện đã được sử dụng nhằm đe doạ, xử lý những tiếng nói bất đồng với đảng cộng sản. Dường như đảng cộng đang muốn tuyên chiến với nhân dân, với những người bất đồng chính kiến và đặc biệt với những vị chức sắc Công giáo.

Lịch sử cho thấy nhiều cuộc đối đầu giữa cộng sản và Công giáo đã xảy ra rất khốc liệt. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ biến cố Quỳnh Lưu 1956 khi hàng trăm ngàn người nông dân, công giáo quyết chiến với đội quân cộng sản Việt Bắc do Hồ Chí Minh nắm quyền. Dẫu cuộc chiến đã kết thúc với hơn 6000 người nông dân, công gáo đã can đảm hy sinh, nhưng biến cố này đã thức tỉnh hàng triệu người trong thời cuộc nhiễu nhương do Hồ Chí Minh và đảng cộng sản tuyên truyền bằng sự dối trá và bạo quyền.

Ngày nay, những người Công giáo vẫn tiếp tục bị xem là thành phần công dân hạng hai trong cái nhìn của đảng cộng sản. Họ vẫn phải chịu những hà khắc do cộng sản áp đặt lên quyền tự do tôn giáo. Họ vẫn cam chịu những ánh mắt soi xét lý lịch mỗi khi phải đối diện hay đối thoại với những kẻ cầm quyền cộng sản. Nhưng không vì thế mà người Công giáo qui phục bạo quyền cộng sản. Đạo Công giáo vẫn phát triển và vẫn đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội. Bởi họ có những vị chức sắc đầy bản lĩnh và luôn can đảm che chở giáo dân của mình. Ngược lại những giáo dân công giáo cũng luôn sẵn sàng vâng phục và bảo vệ các vị Giám mục, Linh mục của họ nếu chẳng may các vị ấy bị bạo quyền cộng sản đe doạ.

Giả sử một lúc nào đó nếu những người Công giáo không còn giữ được sự bình tĩnh cùng đức tính ôn hoà của mình. Một lúc nào đó những vị chức sắc Công giáo không thể chấp nhận sự bạo tàn của kẻ cầm quyền đang cố dồn người dân Việt Nam vào những khốn cùng của sự sống. Khi ấy những tiếng nói, những bài thuyết giảng của các Giám mục, Linh mục sẽ như một lời hiệu triệu khiến hàng triệu giáo dân Công giao chống lại sự ác của đảng cộng sản. Khi ấy dẫu cho cộng sản có quyền lực, có quần chúng tự phát, có dư luận viên và có cả vũ khí trong tay cũng khó có thể giữ vững chế độ. Và khi ấy sự suy tàn của một thể chế sẽ khiến cộng sản độc tài tàn bạo sẽ không còn tồn tại trên quê hương Việt Nam.

5/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo