Chuyên gia đặc biệt Liên Hiệp Quốc sẽ đến Việt Nam để đánh giá về tình trạng đói nghèo và an ninh lương thực - Dân Làm Báo

Chuyên gia đặc biệt Liên Hiệp Quốc sẽ đến Việt Nam để đánh giá về tình trạng đói nghèo và an ninh lương thực

Geneva (8/11/2017) - Chuyên gia đặc biệt của LHQ về quyền lương thực, bà Hilal Elver, sẽ tới thăm Việt Nam từ ngày 13-24/11/2017 để thu thập thông tin trực tiếp về tình hình lương thực của quốc gia, bao gồm các tác động của biến đổi khí hậu. 

“Tôi mong có cơ hội để đánh giá liệu tất cả mọi người dân Việt Nam hiện có đang được hưởng quyền lương thực đầy đủ hay không”, bà Elver nói và chuyến thăm này cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên dưới hình thức này tại Việt Nam.

“Tôi dự định thảo luận các lựa chọn với Chính phủ về việc làm sao để bảo đảm tất cả mọi người đều được hưởng quyền, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương như phụ nữ và trẻ em ở khu vực nông thôn cũng như những người sống ở các thành phố đông dân.” 

Bà Chuyên gia đặc biệt nói bà có được biết về các tác động lớn của biến đổi khí hậu tới quyền lương thực ở Việt Nam và đang xem xét cơ hội để đánh giá tác động của biến đổi khí hậu. 

Bà Elver là người theo dõi và báo cáo về việc thực hiện quyền lương thực đầy đủ hay không trên thế giới, cũng sẽ cố gắng đưa ra các khuyến nghị về pháp lý và chính sách thực tiễn nhằm hỗ trợ quốc gia bảo đảm cung cấp đầy đủ lương thực cho các công dân. Bà cũng sẽ thảo luận với Chính phủ về cách thức bảo đảm người dân có quyền này và bảo vệ các nguồn lực có giá trị của quốc gia cho tương lai. 

Trong chuyến thăm 12 ngày, chuyên gia đặc biệt của LHQ sẽ gặp gỡ các quan chức chính phủ, các đại diện trong hệ thống LHQ, các tổ chức dân sự xã hội và các cộng đồng dân cư ở nhiều nơi trên toàn quốc. 

Bà Elver sẽ tổ chức một cuộc họp báo để chia sẻ những phát hiện ban đầu trong chuyến thăm của mình vào lúc 14:00 giờ địa phương ngày thứ Sáu 24//11/2017 tại Ngôi nhà chung xanh LHQ, 304 Kim Mã, Hà Nội. Chỉ phóng viên được mời tham dự họp báo. 

Những phát hiện và khuyến nghị của chuyên gia đặc biệt sẽ được phản ánh trong báo cáo cuối cùng của bà và sẽ được trình bày trong kỳ họp tiếp theo của Hội đồng nhân quyền LHQ. 

Nguồn:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo