Hiện tượng những Con-Công-Thời-Đại - Dân Làm Báo

Hiện tượng những Con-Công-Thời-Đại



Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Mới đây cư dân mạng tỏ vẻ bất bình về sự vô cảm với đồng bào Miền Trung thiên tai chết chóc bão lụt, của Ban Tổ Chức cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương VN, khi dĩ nhiên họ đã có thể đình chỉ lại. Hoặc ít ra làm được một cử chỉ quyên góp chia sẻ đẹp trong buổi trình diễn có “vua từ thiện” MC Phan Anh làm giám khảo.

Phải công nhận ở một nơi mà dân tình vẫn còn quá đỗi nghèo nàn đói khổ, hoặc đã có lúc được nhà nước lên gân “xem pháo bông chống đói”, thì việc chào hàng mời mọc của “Ngài” Nguyễn Minh Triết: “Đến mà xem con gái Việt Nam đẹp lắm” cũng là một điều thiết thực gây sốc nỗi gì. Vì mỗi năm, ngoài Bộ Văn Hóa Thể Thao Du Lịch cấp giấy phép cho tổ chức mấy cuộc thi Hoa Hậu mang tầm cỡ quốc gia như Hoa Hậu Hoàn Vũ, Hoa Hậu Đại Dương, còn có Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn, các sở Văn Hóa Thể Thao ở riêng mỗi tỉnh, mỗi thành phố tha hồ cấp giấy phép cho muôn trùng những cuộc thi đăng quang nhan sắc.

Chuyện ngày xưa ra ngõ gặp anh hùng coi bộ… “xưa rồi Diễm”, còn chuyện bây giờ phải nói ra ngõ đụng… giai nhân, từ hoa hậu doanh nhân cho đến hoa hậu phu nhân, hoa hậu sinh viên, hoa hậu học sinh…, riết hồi con gái Việt Nam được xem như món hàng lúc nào không hay.

Phụ nữ Việt Nam càng thi nhau tranh giành chiếc vương miện hoa hậu thì phong trào của những cuộc thi này có cơ may tiếp tục nở rộ như nấm sau cơn mưa. Để những “bầu show” còn có nhiều cơ hội ngã giá những mặt hàng như hoa hậu, á hậu 1, á hậu 2, chung kết, bán kết…

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò vừa có một cái nhìn khá ngộ nghĩnh, khi đưa ra một đường lối “giáo dục cán bộ” như sau: “Đối với vấn đề tự phòng tham nhũng, theo tôi chúng ta phải giáo dục làm sao để cán bộ kiên định vững vàng, thấy tiền không thích, thấy gái đẹp không đòi hỏi.”

Kể cũng thú vị, khi Phó Tư Lệnh Quân Khu II này có ý không tán thành những cuộc thi săn tìm gái đẹp như thế chăng.

Sự tiến cử những vị lãnh đạo có tài có đức, không tham tiền cũng như không mê gái, bao gái để khỏi bị vào tròng cám dỗ tham nhũng là một lời khuyên bảo đầy bộc trực, nên hẳn là không chỉ thốt ra trong một phút chốc bốc đồng.

Là một phụ nữ thuần Việt, nhiều lúc tôi thấy đàn bà con gái của đất nước mình cũng “ướt át, tươi mát” ra phết. Nhân dịp kỳ này có đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump thăm viếng Việt nam, tôi bỗng nhớ lại năm ngoái trong một cuộc đón tiếp vị nguyên thủ quốc gia Mỹ Barrack Obama, cả thế giới đã có dịp chiêm ngưỡng những cô gái Việt trong chiếc yếm đào hớ hênh “coóc-xê” vây quanh cười cười nói nói khá là tự nhiên.

Rất may mắn năm nay điều này đã không xảy ra, vì phải nói là sự thân thiện hòa đồng giữa hai vị lãnh đạo Hoa Kỳ cũng khác biệt. Chưa kể bài diễn văn nhắc nhở thơ Lý Thường Kiệt hay Hai Bà Trưng của nguyên là Tổng Thống thứ 44 mang tên Barrack Obama đã thu hút lòng người và tuổi trẻ VN biết mấy. Sự kiện phu nhân xinh đẹp của Tổng Thống Mỹ Melania Trump phút cuối đã đi ngoạn cảnh ở Trung Quốc và thăm Vạn Lý Trường Thành thay vì ghé thăm Việt Nam thì cũng dễ hiểu thôi. Không lẽ chúng ta không thấy trong bài phát biểu tại APEC, Tổng Thống Donald Trump đã chẳng nhắc nhở những con dân VN rằng: “Tôi luôn đặt nước Mỹ lên hàng đầu, và tôi cũng mong mỗi người trong các bạn đặt quốc gia của mình lên hàng đầu như tôi.” Kỳ thực những gì phu nhân Melania Trump phong tặng cho Mẹ Nấm, cũng như trong danh sách mười phụ nữ khác trên thế giới thì chẳng qua cũng do cấp dưới “trình tấu” mà thôi.

Coi như lâu lâu tôi cũng muốn “giễu nhại” một chút thơ nhạc để tặng những con-công-thời-đại. Trong đó có người nhận vơ là cho vài hoa khôi nào đó của Trường Múa VN.

Tuy nhiên câu thơ “đỏ đỏ xanh xanh lập lòa lập loẹt” thì có thể hiểu chỉ nên dành tặng người đàn bà Bến Tre, từng là cựu sinh viên Văn Khoa Sài Gòn, và đã phấn đấu hai mang “đỏ đỏ xanh xanh” để hôm nay được giành lấy ngôi vị nữ Chủ Tịch QH VN đầu tiên. Kể ra bà Ngân cũng có thể được xem là nhà lãnh đạo “phe nước mắt” khá mặn mà nhan sắc, và đã được Forbes VN chọn là người phụ nữ gây ảnh hưởng nhất. Phe nước mắt thì có bênh phe nước mắt không nhỉ. Câu hỏi dường như thừa, vì đã thấy rõ sự can thiệp “im hơi lặng tiếng” của bà Chủ Tịch QH trước những người phụ nữ can trường yêu nước có con dại như Mẹ Nấm, Trần Thị Nga…

Chỉ tiếc là bí danh “Con Công” nếu được tặng cho bà Nguyễn Thị Kim Ngân, thì “vũ điệu” mà bà đang múa may quay cuồng chẳng qua chỉ là… múa miệng. Bởi vì mới đây nhất khi tiếp bà Caitlin Weisen là Tân Giám Đốc Quốc Gia Chương Trình Phát Triển LHQ tại VN, bà Ngân cứ luôn miệng nhấn mạnh rằng “Trong 40 năm tham gia LHQ, Việt Nam luôn là một thành viên tích cực chủ động và có trách nhiệm, đảm nhiệm tốt những vai trò mà LHQ tin cậy, giao phó.” Có thật như vậy không? 

Ca khúc này do họa sĩ kiêm nhạc sĩ Nguyễn Trọng Khôi phổ nhạc, và một ca sĩ trẻ trong nước Đông Nguyễn trình bày, xin mời quý bạn thư giãn cuối tuần.

11/11/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo