Khi những óc lợn bàn chuyện chống tham nhũng - Dân Làm Báo

Khi những óc lợn bàn chuyện chống tham nhũng

Dân Đen (Danlambao) - Trong bộ phim nhiều tập và kéo dài nhiều năm chống tham nhũng của cái đảng "thứ gì cũng ăn", đã xuất hiện nhiều đồng chí có cái đầu người nhưng trong đó lại là một cục óc heo. Trong 2 ngày qua, nổi bật là đồng chí Ngô Xuân Nghĩa, đồng chí Trần Hoàng Ngân và đồng chí Sùng Thìn Cò.

1. Đồng chí Ngô Xuân Nghĩa, vừa là thiếu tướng chính ủy Bộ Tư lệnh thành hồ, vừa là ĐBQH đã tìm mọi cách để bảo vệ các quan tham đã hạ cánh an toàn. Đại khái là:

"Tôi nghĩ trong phạm vi áp dụng của Luật tố cáo không nên đưa việc giải quyết tố cáo các hành vi vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của các bộ công chức, viên chức nghỉ hưu vào luật".

"Nếu tố cáo như thế làm ảnh hưởng đến cán bộ nghỉ hưu."

Lý do mà ông ta đưa ra để bảo vệ các quan tham thuộc loại "lão thành cắt mạng" là:

"Nhiều cán bộ trải qua nhiều đơn vị, chức vụ, cơ quan công tác và cũng có những việc đã làm tại thời điểm đó là đúng nhưng sau này lại chưa phù hợp."

Dịch ra cho rõ nghĩa là các đồng chí lão thành đã từng tham nhũng "đúng" vào thời điểm đó nhưng vào thời điểm này chuyện tham nhũng đó mới thành... "chưa phù hợp"! (chứ cũng không phải là sai đấy nhé!).

Dịch rộng ra là đàn em Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng thời Nguyễn Tấn Dũng là "đúng" nhưng dưới triều đại của Nguyễn Phú Trọng thì hành động đó trở thành "chưa phù hợp"!

2. Đồng chí Trần Hoàng Ngân, vừa là giám đốc Học viện Cán bộ thành hồ, vừa là ĐBQH thì dùng "chiêu thức" chưa thấy quan tài chưa đổ lệ để chống tham nhũng.

Theo ông này, để cho các cán bộ quan chức không tham nhũng thì cho các đồng chí ấy đi thăm nhà tù để... chúng nó sợ! 

Nếu ông này dạy các quan tham bài thơ... đến buồn đi ỉa cũng không cho của bác Hồ thì lại có thêm tác động khủng bố tinh thần các đồng chí quan tham.

3. Đồng chí Sùng Thìn Cò, Thiếu tướng Phó Tư lệnh Quân khu 2 kiêm ĐBQH thì lại đi ngược với đạo đức của cha già DT: đừng cho tụi nó thấy tiền! Và phải dạy chúng thấy tiền không thích, gái đẹp không đòi!

Chống tham nhũng theo những kiểu này thì đúng là chống gậy cho tham nhũng tiếp tục tiến bước trên con đường hoạn lộ của loài heo.

Cứ như thế, cả một rừng củi khô củi ướt, củi bị lộ lẫn chưa bị lộ, củi còn tại chức đến củi đã vào kho vẫn an toàn trên xa lộ xã hội chủ nghĩa đi hoài không tới nhưng càng đi thì cán bộ càng giàu.

Cán bộ càng giàu thì đảng cướp sạch càng mạnh và các đồng chí quan tham lại càng mạnh miệng chống những đồng chí tham nhũng... nhiều hơn mình.

10.11.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo