Những tràng đạn không giết người - Dân Làm Báo

Những tràng đạn không giết người

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Bài này nói lên tầm quan trọng mà một số người coi những ngòi viết chống cộng trong và ngoài nước chỉ như Công Dã Tràng hay như đám DLV thường nói là anh hùng bàn phím.

Trước đây khi chưa có Internet thì CSVN rất coi trọng việc tuyên truyền trên báo đài, lúc nào cũng ra rả suốt ngày đêm những thành tích ảo của đảng như có câu: "Mất mùa là do Thiên tai, được mùa là do thiên tài đảng ta".

Những lời lẽ tự sướng của đảng giờ đây người dân trong và ngoài nước đã nhàm chán, trừ những người cam chịu bưng bô cho đảng để được hưởng bổng lộc tạm thời, khi hết lợi lộc họ sẽ quay lưng lại mà chửi đảng không tiếc lời.

Dưới sự lãnh đạo tài tình độc tài của đảng khi có vấn đề gì đảng ra lệnh cần phải nhấn mạnh trên báo đài, tức thì mấy trăm báo đài đồng loạt thi nhau đưa tin, cho dù tất cả đều biết đảng đang định hướng và đã chỉnh sửa theo ý đảng, nghĩa là không đúng sự thật một vấn đề nào đó. Vì như người xưa có câu: "Ăn cơm chúa phải múa tối ngày". Những người này biết nhưng vì chén cơm manh áo, vì hoàn cảnh gia đình nên phải nhắm mắt đưa chân.

Một số trong họ cũng rất ngao ngán cái định hướng của đảng, họ cũng biết đảng toàn đưa những tin sai sự thật chỉ có lợi cho đảng nhưng họ bắt buộc phải làm theo ý tuyên giáo đảng nhồi nhét những sai trái, làm cho người dân ngấm đòn, ru ngủ, đe dọa bằng luật pháp hay đưa lên những hình phạt, những phiên tòa xử nặng để làm gương hầu bóp nghẹn những tiếng nói đối lập trong và ngoài nước.

Thời Internet đã thịnh hành thì đảng biết chắc không có gì giấu diếm nổi nên tuyển mộ đám DLV vào các trang mạng để tuyên truyền đả phá, đe doạ cũng như chửi bới một cách vô văn hoá nhằm đánh lạc hướng cũng như gây mâu thuẫn giữa người dân với nhau, tạo lên mầm mống đố kỵ và chia rẽ các tầng lớp nhân dân để dập tắt những ngọn lửa dân chủ đang nhen nhúm hình thành mà đảng thấy có nguy cơ đe doạ đến sự quang vinh muôn năm của đảng.

Nên nhớ rằng đảng rất sợ sự thật, sợ còn hơn cả súng đạn như tôi có lần đã viết bài: "Sự thật là tử huyệt của CSVN". Súng đạn chỉ giết chết một số người nào đó khi giáp trận nhưng ngòi viết của các Tác Giả, các Còm Sỹ như những mũi tên cắm sâu trong tim, trong óc đối phương, nhức nhối, làm cho ray rứt và trằn trọc phải suy nghĩ vấn đề đó đúng hay sai, tại sao lại sai và tại sao lại đúng, để rồi sẽ nhận ra đâu là chính đâu là tà, đâu là sự thật, đâu là bịp bợm bẻ cong ngòi viết. Cuối cùng sẽ phản tỉnh chẳng chóng thì chày như một số người đã trả thẻ đảng.

Chính nhờ những ngòi viết này mà tất cả sự thật về đảng CSVN được phơi bày trước bàn dân thiên hạ, đảng cũng giảm bớt tuyên truyền bịp bợm, bỏ tiền thuê đám DLV chỉ biết vào chửi bới thô tục vô văn hoá mà không nói lên được lời nào cho đàng hoàng tử tế để thuyết phục người coi, CAM thì chỉ lo làm sao kiếm cho ra những người này để xử tội và nhốt vào nhà tù.

Nếu không lợi hại sao đảng lại rào tường lửa kín không cho vào coi tin tức trong các trang mạng, cho đám Hacker tung Virus vô để vô hiệu hoá các trang mạng nổi tiếng, hầu chặn đứng được những sự thật ghê tởm được đưa lên và công bố cho mọi người biết bộ mặt thật của đảng CSVN.

Sự thật vẫn là sự thật, cái kim bọc trong túi lâu ngày cũng lòi ra, không có gì có thể giấu mãi được, mọi cái đều sáng tỏ như ban ngày nếu cứ bưng bít và bịp bợm mãi rồi cũng sẽ có ngày được phơi bày.

Vì thế cái suy nghĩ viết bài không có hiệu quả với CSVN là sai lầm, chính nó đã làm cho đảng phải khiếp sợ, cho rào tường lửa, bắt bớ những nhà báo, blogger dám nói lên sự thật, cấm cản người dân không được vào coi các trang mạng lề dân cũng như muốn quản lý mạng Google và Youtube độc quyền.

Ngày 11/11/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo