Thoả thuận bán nước trước thềm APEC - Dân Làm Báo

Thoả thuận bán nước trước thềm APEC

Đồ Hiếm (Danlambao) - ...Trước thềm đại hội APEC có hơn 1 tuần, thì mọi căng thẳng truyền kiếp ngang ngược lộng hành tàn ác của Tàu cộng 40 năm qua đã được các lãnh đạo CSVN - theo đúng quy trình - lén lút giấu diếm ngắn gọn còn hơn một bản tin thời tiết, thì chắc chắn đó lại là một Thỏa thuận bán nước!

Điều gì đã khiến Ba Đình luôn sợ hãi tránh né Bắc Kinh đến nỗi coi nhẹ Tổ quốc và xem khinh dân tộc VN một cách rẻ rúng như thế?...

*

Một tuần trước khi APEC diễn ra, một bản tin ngắn về Biển Đông do chính phía Tàu cộng (TC) thông báo:

"Tin về quan hệ Việt-Trung, một quan chức ngoại giao của Trung Quốc vào ngày 3 tháng 11 lên tiếng cho rằng Bắc Kinh và Hà Nội đạt được thỏa thuận về kiểm soát tranh chấp chủ quyền lãnh hải tại khu vực Biển Đông thông qua những cuộc đàm phán hữu hảo.

Theo lời của ông Trần Hiểu Đông, trợ lý ngoại trưởng Trung Quốc, thì lãnh đạo của hai quốc gia láng giềng Việt Nam - Trung Quốc đã có những cuộc thảo luận thẳng thắn và sâu rộng về các vấn đề biển; sau đó hai phía đạt được đồng thuận quan trọng.

Cũng theo lời ông Trần Hiểu Đông thì cả hai phía sẽ tuân thủ nguyên tắc đối thoại và tư vấn thân thiện nhằm quản lý những tranh chấp về lãnh hải, và bảo vệ tòa cảnh lớn hơn trong việc phát triển mối quan hệ Việt- Trung và ổn định tại khu vực Biển Đông".

Giới báo nô trong nước cũng rập theo một khuôn "Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, ra thông cáo cho biết tại cuộc gặp với người tương nhiệm Vương Nghị trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 2 tháng 11 rằng hai phía giải quyết tranh chấp dựa trên căn bản ý thức chung và luật pháp quốc tế".

Mới đọc thoáng qua cứ nghĩ rằng Biển Đông đã được giải quyết êm đẹp, nhưng đọc kỹ lại, sẽ thấy còn vô số những khuất tất sâu thẳm để có thể tỉnh táo kết luận rằng, đó chính là một thỏa thuận của đảng C(ướp) S(ạch) Việt Nam nhằm dâng nạp chủ quyền lãnh hải tại Biển Đông hoàn toàn cho Tàu cộng.

Dựa trên luật pháp quốc tế, thế sao không dám minh bạch ra văn bản công khai cho toàn dân cùng giám sát? Phía VN sẽ ‘còn sót lại’ chủ quyền những khu vực nào và cái lưỡi bò Tàu cộng sẽ ‘liếm sạch’ Biển Đông tới đâu, tại sao không công khai? Tại sao ngư dân VN từ tháng 8/2013 đến giờ vẫn không dám ra ngư trường truyền thống của mình đánh bắt mà phải mua giấy phép ‘Thông hành hải’ của TC để đi đánh bắt trên vùng biển TS-HS? Mỗi giấy ‘Thông hành hải’ được phía TQ bán với giá bốn chục triệu đồng, tương đương với hai ngàn Mỹ Kim và có giá trị đánh bắt một năm, hết thời hạn, ngư dân VN phải tìm cách mua lại giấy ‘Thông hành hải’ mới được đánh bắt tiếp, nếu không có giấy này, sẽ bị TC tịch thu tàu bè như là dân ta đi câu trộm trên ao nhà của TC? Chưa nói về quy định trong hiến pháp, mọi thỏa thuận hay ký kết của chính phủ phải đưa ra trước Quốc hội xem xét rồi mới có hiệu lực! 

Chuyện lãnh hải biển đảo Tổ quốc thiêng liêng đã căng thẳng hơn 40 năm qua: Khi còn quân lực VNCH trấn giữ thì lãnh hải non sông luôn được toàn vẹn, sau cuộc hải chiến bi hùng giữa Hải quân VNCH và Trung Quốc tại Hoàng Sa (1974) là cuộc đụng độ đầu tiên và cuối cùng tỏ rõ sự anh dũng của một quân đội VNCH với chính nghĩa và quyết tâm bảo vệ quê hương. Từ sau đó, Hải quân TQ đến đâu là biển đảo phía VN mất dần đến đó, lãnh hải mất kéo theo không phận cũng mất luôn. Tàu cộng đã ngang nhiên lấn chíếm thêm 3 đảo trong Trường Sa của VN hồi 1988 với trận Gạc Ma, mà trong đó 64 bộ đội đã bị chóp bu CSVN và Quân đội (tự xưng) Nhân dân bị bán mạng để Lê Đức Anh (Bộ trưởng Quốc Phòng) đổi lấy quyền lực và Lê Khả Phiêu đổi lấy gái gú. Sau khi lãnh hải và các đảo HS-TS của Tổ quốc bị mất, Tàu cộng hàng năm đều ngang ngược ra lệnh cấm đánh bắt cá, trong khi Hải quân (lại tự xưng) Nhân dân vẫn quyết tâm bám bờ, hậu quả hàng ngàn ngư dân VN từ hơn chục năm nay bị phía TC đâm chìm cướp phá và sát hại lên đến gần cả ngàn vụ, tổn thất thiệt hại hàng trăm triệu Mỹ Kim, chưa kể trong những lần đắm tàu ấy không ít lần ngư dân mình bị mất mạng thảm thương. Mới nhất là chuyện thất thủ tại bãi Tư Chính, CSVN đã vội vàng kéo cờ trắng trong khi bị phía TC xua đuổi lúc đang dự định khoan dầu... Vậy mà trước thềm đại hội APEC có hơn 1 tuần, thì mọi căng thẳng truyền kiếp ngang ngược lộng hành tàn ác của Tàu cộng từ hơn 40 năm qua đã được các lãnh đạo CSVN - theo đúng quy trình - lén lút giấu diếm ngắn gọn còn hơn một bản tin thời tiết, thì chắc chắn đó lại là một Thỏa thuận bán nước!

Điều gì đã khiến Ba Đình luôn sợ hãi tránh né Bắc Kinh đến nỗi coi nhẹ Tổ quốc và xem khinh dân tộc VN một cách rẻ rúng như thế?

Trả lời: Bắc Kinh đã nắm được con tẩy hay yếu huyệt nào trong tay để vô hiệu hóa mọi phản kháng của chóp bu CSVN. Sự thiếu minh bạch trong các thỏa thuận giữa hai đảng (vừa là ăn cướp vừa là cha con hoang) dẫn đến bao nhiêu là thắc mắc, nghi ngờ trong lòng người dân Việt:

- Cái thây ma Hồ Bả chó trong cái ‘Lăng bảo tồn’ kia là người Tàu chăng?

- Mật ước Thành Đô có ghi rõ điều khoản bán nước từng phần chăng?

- ĐCSVN đang cắt dần từng phần của Tổ Quốc thiêng liêng để trừ nợ các khoản TC viện trợ cho miền Bắc vào xăm lược miền Nam trước 1975 chăng?

- Những gói viện trợ hàng năm 20-30 tỷ USD của TC từ năm 2000 đến nay chính là cái giá mà ĐCSVN đang ngấm ngầm bán nước chăng?

Trong diễn đàn APEC kỳ này, có sự tham gia của Mỹ. Và biển Đông, nơi mà Tàu cộng đang chiếm giữ trái phép làm sân sau của riêng mình, đã khiến Mỹ tái khẳng định ý định tăng cường mối quan hệ quân sự đồng minh cũng như hợp tác kinh tế với Úc, Đài Loan, Nhật, Nam Hàn, Phi Luật Tân và cũng muốn chuyển trục về Biển Đông. Đụng độ với Mỹ là điều mà TC sợ hãi và lúc nào cũng muốn né tránh. Nên Mỹ chưa đặt chân xuống VN dự Hội nghị APEC, thì Bắc Kinh đã gọi Nô cộng Ba Đình sang răn đe cẩn thận rồi và sau đó ngang ngược tuyên bố: "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại Biển Đông và vấn đề tranh chấp lãnh hải tại khu vực này không phải là vấn đề giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Bắc Kinh hy vọng một nước bên ngoài như Hoa Kỳ có thể trồng thêm hoa và loại bớt gai; tức là giúp đỡ chứ không gây nên vấn đề cho khu vực Biển Đông".

Hãy đọc kỹ lời tuyên bố trên của TC "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại Biển Đông", nếu TQ trước sau đều khẳng định có chủ quyền tại Biển Đông, thì cần (mẹ!) gì TQ phải ngồi xuống ký những thỏa thuận về kiểm soát tranh chấp chủ quyền lãnh hải tại khu vực Biển Đông thông qua những cuộc đàm phán hữu hảo với VN! Giấu đầu lòi đuôi, lời tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao CSVN đã cho dân ta nhận ra rõ ràng: Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, nhưng bản chất lưu manh và ăn cướp của Tàu cộng là không thể tranh cải, cũng như bản tính bán nước, giết dân và phản dân tộc của ĐCSVN là đúng quy trình không thể thay đổi từ thời Hồ Bả Chó đến Thù Trọng lắng!

Núp bóng diễn đàn APEC là diễn đàn về kinh tế thương mại, kỳ này Tập sẽ ký kết và đóng dấu Bản thỏa thuận bán nước – lãnh hải và chủ quyền của VN tại Biển Đông - rồi thí cho ĐCS Việt gian của Trọng một món tiền để cứu lấy nền kinh tế ‘chết mà chưa chôn’ của CSVN đang thoi thóp từng ngày.

Lịch sử hào hùng chống quân phương Bắc của VN hãy còn rành rành dấu tích, mấy ngàn năm trước với 12 lần sang xâm lược VN, giặc Tàu đều bị cha ông ta đánh cho đại bại, không còn một manh giáp. Nhưng than ôi, nay dưới sự lãnh đạo hèn hạ ô nhục của bọn cộng nô Ba Đình, vì tiền mà bán nước thì giang sơn này đang dần dà bị cắt manh mún ra từng phần để dâng bán cho Tàu cộng và bằng chứng rõ như ban ngày là lãnh hải và đặc quyền đặc lợi tại Biển Đông thân yêu đã bị đem nhượng âm thầm cho TQ, bất chấp lòng dân có phẫn nộ đến đâu.

Là con dân nước Việt, xin đừng thờ ơ im lặng nữa. Xin đừng quên lời dặn dò của bao tiền nhân từng hy sinh xương máu giữ gìn từng tấc đất để di sản lại cho chúng ta ngày hôm nay, trong đó có lời của vua Trần Nhân Tông (1258-1308) trước khi mất, đã để lại bản di chúc cho muôn đời con cháu, gần cả ngàn năm qua vẫn còn nguyên chân giá trị:

"Cái họa lâu đời của ta là họa nước Tàu. Chớ coi thường chuyện vụn vặt nảy ra trên biên ải. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của Tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác".

Toàn dân ta ơi, phải hành động để cứu nguy dân tộc. Mỗi người một hành động đấu tranh theo lực và khả năng của mình với phương châm 3 bước: “Đạp Hồ, dẹp Cộng rồi thoát Tàu”. Chúng ta hãy học theo gương đoàn kết và kỷ luật từ các Giáo dân Nghệ Tĩnh chống Formosa; học gương can đảm vượt qua sợ hãi từ các tù nhân lương tâm: Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chị Trần Thị Nga; học cách đấu tranh sáng tạo làm cho côn an phải thua chạy từ anh Đoàn Văn Vương, dân Đồng Tâm. Ít nhất là chúng ta phải lên tiếng đòi hỏi sự minh bạch về vụ ký kết Biển Đông này, trước khi đã quá muộn như cái Công hàm bán nước do Hồ sai Đồng ký (1958), mà mãi hơn 50 năm sau Việt cộng mới bị ép mới lộ ra mặt chuột!

9/11/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo