Như có bác Hồ trong ngày vui dẹp BOT! - Dân Làm Báo

Như có bác Hồ trong ngày vui dẹp BOT!

Cu Tèo (Danlambao) - Khi bị nghe “đám quần chúng” tài xế hát “như có bác Hồ ngày vui…” dẹp BOT Cai Lậy, Cu Tèo cực kỳ sửng sốt, không hiểu nổi tại sao, trong bối cảnh bác cả Lú vừa ăn mừng hoành tráng Kỷ niệm 100 năm Cách Mạng Tháng Mười Nga và đảng ta trước sau như một nhất quyết đi theo chủ nghĩa Vô Sản tức Khố Rách Áo Ôm, các bác lái xe lại dám bày tỏ công khai thái độ “phản động chống phá cách mạng” như thế.

Từ đắp Mô đến dựng BOT là cả một quá trình Cách Mạng; BOT là một dạng mới của Mô, thành quả do thời kỳ quá độ đắp Mô mà có, dẹp BOT đi là phủ nhận công lao “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước rước chủ nghĩa chuyên chính đắp mô. 

Đắp Mô là “tiền đề” cho dựng BOT. Nếu không có đắp Mô đại thắng một nửa nước, đã không có dựng BOT đại trà khắp nước hôm nay.

Đắp Mô là do các đồng chí du kích làm trộm làm lén về đêm, để kiếm tiền lẻ của ba chiếc xe đò và cản trở lưu thông trong vùng địch tạm chiếm. 

Dựng BOT là do các quan lớn cách mạng thực hiện công khai, hoạt động ngày lẫn đêm, chỉ thu tiền chẵn nhằm tránh tắc nghẽn lưu thông gây hiệu quả nghiêm trọng đến thu nhập của chủ BOT, sau khi đất nước “sạch bóng quân thù”, nay lù lù một bầy Sâu Đỏ.

Hát “như có bác Hồ trong ngày vui…” dẹp BOT, hay là mượn lời để ngụ ý ngày vui dẹp Bác!

Để kết thúc bài viết “Như có bác Hồ trong ngày vui dẹp Bác”, à quên, dẹp BOT, này Cu Tèo xin mượn lời bác Trương Duy Nhất trong bài ‘Stop “bác Hồ”!’ 


“Stop những “cảm hứng Hồ Chí Minh” đi. Thắng – thua do chính các bạn, ở chính lòng dũng cảm và mưu lược của các bạn. Cuộc chiến với những BOT Cai Lậy hôm nay, không cần “bác Hồ”. Đừng tư duy “bác Hồ” nữa. Đừng có gào thét Hồ Chí Minh nữa. Vô ích!” (Sic)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo