Xin gửi một lời chào vĩnh biệt đến Việt Nam: Quê hương đã mất - Dân Làm Báo

Xin gửi một lời chào vĩnh biệt đến Việt Nam: Quê hương đã mất

Nguyễn Lương Tuyền (Danlambao) - Lịch sử hơn 4000 năm của dân tộc Việt là lịch sử của những thành công, chiến thắng của Tổ tiên trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm để tồn tại, giữ vững đất nước. Có lần bị ngoại bang đô hộ trong hơn 1000 năm nhưng dân Việt, tuy bị ảnh hưởng về văn hóa rất nặng nề của hàng ngàn năm bị ngoại bang đô hộ, vẫn bảo tồn được độc lập, tự chủ. Những kẻ phản quốc ''cõng rắn cắn gà nhà'' như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... bị nguyền rủa muôn đời, ''lưu xú vạn niên''

Thể chế điên loạn Cộng Sản Mác Xít- Lêninit đã tàn phá thế giới kể cả Việt Nam. Trong chiến tranh ''gọi là chống Pháp dành độc lập nhưng thực tế là chiến tranh để bành trướng Chủ Nghĩa CS'', Hồ Chí Minh và Đảng CSVN, đã dựa vào Khối CS Quốc tế, nhất là Trung Hoa Cộng Sản. Chắc chắn Hồ Chí Minh và Đảng CSVN cũng nhìn ra cái nguy mất quê hương về tay người Trung Hoa Cộng Sản, nhưng đối với người CSVN là những người tin tưởng vào một thế giới Cộng Sản đại đồng, không biên giới quốc gia, nghĩa vụ quốc tế quan trọng hơn số phận của quê hương rất nhiều. CSVN nguyện làm những tên lính xung kích trong tiến trình nhuộm đỏ cả thế giới, trong đó có VN. Cuộc chiến gọi là ''chống Pháp, dành lại độc lập cho quê hương'' chỉ thuần là một cuộc chiến tranh diệt chủng (từ 2 tới 5 triệu người Việt bị chết), giết chết nền văn hóa cổ truyền của dân Việt để thay vào đó là một nền văn hóa Cộng Sản, một nền văn hóa đi ngược lại văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt. Văn Hóa Mác Xít được áp đặt lên người dân Việt bằng bạo lực, bằng dối trá, bằng máu lửa, bằng giết chóc hàng trăm ngàn, hàng triệu người Việt vô tội từ Nam chí Bắc từ những năm 1930 tới tận bây giờ...

Tháng 4 năm 1975, với viện trợ hùng hậu của CS Quốc Tế cộng (+) với sự đồng lõa của các thành phần phản chiến tại Hoa Kỳ, kể cả Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ, CS đã thành công trong việc Cộng Sản hóa Miền Nam Việt Nam.

Cuộc hành trình đi vào một cõi vô định của Người Việt, do người CSVN điều hành, được bắt đầu. Chúng ta thực sự mất quê hương kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975. Cả quê hương Miền Nam, trong một sớm một chiều, biến thành 1 trại tù mông mênh trong đó, rải rác trên toàn quê hương là hàng trăm các ''trại tù nhỏ được CSVN gọi là các trại cải tạo'' để bắt nhốt, cầm tù hàng triệu Quân, Cán, Chính của Chánh Phủ Miền Nam quốc gia, không Cộng Sản. Hàng trăm ngàn người đã bỏ mình một cách tức tưởi trong các nhà tù này. Điều trớ trêu cho CSVN là: ngay sau khi ''chiến thắng'', mối rạn nứt giữa VNCS và ''đàn anh TC môi hở răng lạnh'' được bắt đầu ngay sau cái mà CSVN gọi là ''giải phóng Miền Nam thành công''. Cao điểm của ''mối bất hòa'' giữa 2 nước ''anh em'' là trận chiến biên giới xảy ra vào đầu năm 1979. Hai phía cùng bị thiệt hại nặng nề. Trước khi trận chiến ở biên giới xảy ra, TC đã rút hết đoàn chuyên viên kỹ thuật về nước, ngưng hết các chương trình viện trợ. Sau trận chiến quân sự là trận chiến dùng ''võ mồm'' giữa 2 nước. Tờ báo Sự Thật của CSVN liên tục tố cáo mộng bá quyền của TC. Một cuốn Bạch Thư tố cáo Trung Cộng ''đã chơi xấu'' VNCS kể từ thập niên 50 tới mãi tận những năm 1980. Thậm chí trong Hiến Pháp của VNCS, ban hành vào tháng 12/1980, có ghi rõ: TC là kẻ thù của của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. TC cũng vận dụng tất cả các phương tiện truyền thông để ''nạt sát không tiếc lời người em bất nghĩa, phản bội'' Các cơ quan truyền thông của TC trong đó có tờ báo Hoàn Cầu Thời Báo, lớn tiếng đe dọa CSVN là TC sẵn sàng ''dậy cho VN'' một bài học nữa.

Sau chiến tranh biên giới Việt-Trung năm 1979, TC đã nhận ra sự kém cỏi của Giải Phóng Quân Trung Quốc (People Army of Liberation, PAL) nên quyết định canh tân quân đội. Cho tới nay, không ai có thể chối cãi được sự thật: TC đã trở thành 1 cường quốc về kinh tế, quân sự. Họ đã vươn cánh tay dài của họ vào các lục địa Phi Châu, Châu Mỹ Latinh và vài nước ở Châu Á. Hiện nay, TC và Hoa Kỳ là 2 nước có Ngân Sách QP cao nhất thế giới, trên 150 tỷ Mỹ Kim cho năm 2017.

Thế giới Cộng Sản tan rã vào năm 1990-1991. Làn sóng của cơn Đại Hồng Thủy thải trừ các chế độ CS, tưởng chừng như sẽ quét sạch bọn CSVN, quê hương sẽ thuộc về toàn thể dân Việt, không phải là của riêng của CSVN nữa. Nhưng CSVN đã tìm đủ mọi phương cách để sống còn. CSVN bèn ngả theo Kinh Tế Tư Bản nhưng kèm theo cái đuôi: ''theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa''. Đó là một cái đuôi ''tối mò mò như đêm 30'' khiến chính các đại đồng chí CS trong Bộ Chính Trị ở Hà Nội cũng ''ù ù cạc cạc'', không làm sao giải thích được. Ngoài ra CSVN còn gian manh, bịa ra cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ Nam cho Đảng CSVN, làm cái phao cho các ''đồng chí'' bám vào để sống còn, tuy rằng khi còn sinh tiền, Hồ Chí Minh chưa bao giờ nhận mình có tư tưởng. Các phát biểu của họ Hồ trong quá khứ được các đồng chí tận dụng, hoa hoè hoa sói vào và hô hoán lên đây đích thực la tư tưởng của Hồ Chí Minh. Những người cầm đầu của Đảng Cộng Sản Việt Nam, sau khi bàn bạc rất kỹ lưỡng, đã quyết định ''đầu hàng Trung Cộng - kẻ thù xưa'', dựa vào TC để Đảng của họ sống còn trước cơn ''sóng lớn'' đang nhận chìm hết các Đảng CS ở Đông Âu. Các ''đại đồng chí '' quan niệm: ''còn Đảng, còn ta''. Nguyễn Văn Linh là người cầm đầu Đảng CSVN vào thời điểm đó (Tổng Bí Thư) đã có câu phát biểu nổi tiếng như sau: ''đi với Mỹ thì mất Đảng còn đi với Trung Quốc thì mất nước. Nhưng thà mất nước còn hơn là mất Đảng"

Hội Nghị Thành Đô diễn ra vào các ngày 3,4 tháng 9 năm 1990 đã được CSVN ký kết với TC. (Thành Đô là Thủ phủ của Tỉnh Tứ Xuyên của Trung Hoa, một tỉnh có vị trí ở miền giữa nước Tầu như hình dưới đây) sau nhiều cuộc thương thảo giữa CSVN và TC. Dĩ nhiên trong các cuộc điều đình, VNCS luôn luôn ở thế yếu.

Tỉnh Tứ Xuyên và Thủ phủ Thành Đô (nguồn Internet)

Phía VNCS có Nguyễn Văn Linh (Tổng Bí Thư); Đỗ Mười là CT Hội Đồng Bộ Trưởng tức Thủ Tướng; Phạm Văn Đồng, Cố Vấn

Phía Trung Cộng được đại diện bởi Tổng Bí Thư Giang Trạch Dân và Thủ Tướng Lý Bằng.

Thỏa Ước Thành Đô được TC, Cộng Sản Việt Nam dấu kín nội dung. Nhưng từ năm 1990 tới nay, các rò rỉ tiết lộ theo thời gian, đã cho thấy phần nào nội dung của Mật Ước Thành Đô, mà điểm chánh là: Cộng Sản Việt Nam đã dâng hiến nước Việt cho Trung Hoa Cộng Sản theo từng giai đoạn như sau:

* Khoảng thời gian 30 năm, từ năm 1990 tới năm 2020, là khoảng thời gian Cộng Sản Việt Nam ''thu xếp nội bộ(!)'', giải quyết những tranh chấp, bất đồng trong nội bộ Việt Nam.

* Khoảng thời gian 20 năm từ 2020 cho đến 2040 là thời gian Việt Nam VN trở thành Đặc Khu Tự Trị trong Đại Gia Đình Các Dân Tộc Trung Hoa.

* Khoảng thời gian từ năm 2040 cho đến năm 2060, la thời gian Việt Nam chính thức trở thành 1 phần của nước Đại Hán. Tên nước Việt Nam sẽ hoàn toàn không còn hiện hữu trên bản đồ thế giới.
Hội Nghị Thành Đô năm 1990, trong dịp này Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng đã bán linh hồn cho loài quỷ dữ.(nguồn Internet)

Chiến lược chậm mà chắc của TC trong việc sáp nhập VN vào nước Đại Hán

Trong quá khứ, Trung Hoa đã nhiều lần muốn chiếm trọn nước Việt bằng các chiến lược cổ điển:

- Dùng quân đội tiến chiếm VN là hành động đầu tiên.

- Một khi đã chiếm được VN, người Tầu bắt đầu đặt các hệ thống cai trị bằng cách đặt các quan chức người Tầu. Lực lượng quân sự đóng tại VN sẵn sàng dẹp tan các cuộc nổi dậy của dân Việt.

- Văn hóa Đại Hán sẽ được du nhập vào VN để đồng hóa dân Việt về phương diện văn hóa.

Các cuộc xâm lăng, chiếm nước dưới các hình thức đó đều thất bại trước sức chống đối kiên cường của dân Việt.

Người Tầu ở thế kỷ này khôn hơn, nham hiểm hơn, thâm độc hơn tổ tiên của họ nhiều. Cuộc chiến biên giới Việt-Trung năm 1979 đã cho quân dân Trung Cộng một bài học. Hiện nay, TC đã và đang xâm lược VN bằng một chiến lược vô cùng thâm độc: Các chiến lược bao vây, xâm nhập, di dân cũng như đô hộ bằng kinh tế, bằng văn hóa.... được tiến hành song song khiến VNCS tứ diện thọ địch:

TC đang chiếm đoạt nền kinh tế của VNCS.

* Về phương diện đầu tư vào VN của các công ty ngoại quốc: hơn 90% các công ty trúng thầu là các công ty đến từ Trung Hoa. Họ chỉ dùng nhân công Tầu đến từ Trung Hoa.

* Hàng hóa của TC nhất là các hàng độc hại, các hàng hóa gây ra bệnh Ung Thư đang tràn ngập VN. Người ta không mấy ngạc nhiên khi thấy VN đang là nước có tỷ lệ bệnh Ung Thư cao nhất thế giới.

Người Tầu đang tràn ngập VN, từ Biên giới phía Bắc tới Mũi Cà Mau.

Người Tầu đã tràn ngập quê hương VN, từ Nam Chí Bắc Hàng ngàn người Tầu đã lập nghiệp ở Tây Nguyên, với lý do là khai thác Bauxít theo đúng hợp đồng mà nguyên Thủ Tướng VNCS Nguyễn Tấn Dũng đã ký với Trung Cộng. Các phố Tầu mọc lên như nấm, không kể những vùng được VNCS cho Tầu thuê dài hạn hàng trăm năm. Các tô giới Tầu đã hành xử như 1 quốc gia Tầu trong một nước Việt. Người Việt bị cấm lai vãng đến các tô giới của Tầu như Tô giới ở Vũng Áng, Hà Tĩnh; tô giới Tầu ở Đà Nẵng...

Tô giới Tầu ở Vũng Áng, Hà Tĩnh. (nguồn Internet)

Người Tầu tự do ra vào Việt Nam như ''đi chợ'' vì kể từ tháng 9 năm 2004, VNCS đã ký kết với TC, cho phép người Tầu sang VN hay người Việt sang Tầu, không cần bất cứ một thứ giấy tờ nào, không cần Thông Hành (passport), không cần giấy tờ thị thực visa). Điển hình là họ qua biên giới thật đông đảo như hình dưới đây chụp hôm 1/10/2017 tại cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh ở gần Hải Phòng.

Người ta không biết, một cách chính xác, có bao nhiêu người Tầu hiện định cư ở VN.

Tầu ồ ạt kéo vào VN qua cửa khẩu Mong Cái. Du khách hay di dân đây? (nguồn Internet)

Trung Cộng đang vây chặt Việt Nam

Về phương diện chiến lược, TC đang vây chặt Việt Nam:

* Phía Bắc là biên giới giữa 2 nước Việt-Trung. Sau chiến tranh biên giới năm 1979, TC đã chiếm Ải Nam Quan, một phần của Thác Bản Giốc, miền núi Lão Sơn và một giải đất của quê hương ở vùng biên giới. Ải Nam Quan được TC gán cho 1 cái tên mới là Hữu Nghị Quan.

* Phía Đông la Biển Đông. Vùng biển của VN đã bị Hải Quân TC chiếm đóng, khóa chặt. Tầu đánh cá của VN bị cấm đoán, ngư dân bị Tầu giết hại. Biển Đông đang là nguồn tranh chấp, một lò thuốc súng giữa Tầu và Mỹ, các nước Đồng Minh.

* Phía Tây đã hoàn toàn do TC kiểm soát kể từ khi VNCS cho TC vào khai thác Bauxít ở Tây Nguyên. Với các đập nước ở thượng nguồn của sông Cửu Long, nằm sâu trong nước Tầu, đã được TC dùng như một loại võ khí lợi hại: võ khí Nước. Lưu lượng nước của sông này bị TC kiểm soát dễ dàng như TC đã tạo ra hạn hán, ngập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long của Miền Nam nước Việt. Điều đó rất quan trọng cho sự sống còn của các nước ở hạ lưu của sông. Lưu lượng nước của sông Cửu Long xuống thấp khiến nước biển tràn ngập đồng bằng sông Cửu Long. Điều này ảnh hưởng rất rất nặng nề lên việc canh nông, trồng trọt ở Châu thổ Sông Cửu Long, vốn là 1 vựa lúa của Miền Nam, của thế giới.

Quả thực VN đang bị TC vây chặt từ trong ra ngoài. VN như con cá đang nằm trên mặt thớt của TC. Thỉnh thoảng truyền thông của TC lại tung ra các bài báo, đại loại như bài ''đánh chiếm Việt Nam trong 30 ngày'', không ngoài mục đích reo rắc nỗi sợ hãi, bất an lên dân Việt. Mặt khác, TC còn có Đảng CSVN đồng lõa, tiếp tay cho hành động xâm lăng của họ. Tại VN các công cuộc biểu tình tự phát của người dân chống TC, đều bị CSVN nghiêm cấm và đàn áp dã man theo lệnh quan thầy ở Bắc Kinh..

Những âm mưu thâm độc để hủy diệt văn hóa dân tộc Việt với sự tiếp tay của bọn phản quốc: Cộng Sản Việt Nam.

Để đồng hóa dân Việt, việc xóa bỏ Văn Hóa của giống Lạc Hồng là mối quan tâm đặc biệt của kẻ thù Đại Hán và của bọn phản quốc ''cõng rắn cắn ga nhà'' Cộng Sản Việt Nam.

Ngay từ những năm 40's, Hồ Chí Minh đã:

* Tiến hành các chiến dịch, chương trình diệt chủng dân Việt bằng các chiến dịch đẫm máu như Công Cuộc Cải Cách Ruộng Đất... rập khuôn của công cuộc cải cách ở bên Tầu.

* Thay đổi nền văn hóa của dân Việt bằng một nền văn hóa của CS. Một thứ văn hoa của ăn gian, nói dối, tàn bạo, mất hẳn nhân tính của con người; một thứ văn hóa của ''con tố cha, vợ tố chồng'', không còn luân thường đạo lý.

Hiện nay, tiếng Tầu là 1 trong 4 ngoại ngữ chính, được giảng dậy cho trẻ em Việt Nam

Mới đây, trong chiều hướng thăm dò dư luận trong tiến trình làm biến mất ngôn ngữ của Việt Nam, một (1) quả ''bom bẩn'' (a dirty bomb) đã được tung ra. Đó là Dự Án Cải Cách Tiếng Việt của Bùi Hiền. Ông Bùi Hiền, được xưng tụng có học vị Tiến Sĩ. Theo chính ông TS Hiền, Dự án đã được ông nghiên cứu kỹ trong 22 năm. Xin mở 1 dấu ngoặc để nói về học vị TS ở VNCS: ai cũng có quyền ''đeo'' học vị TS mà không cần học hành, khảo cứu cho mất công (có lẽ VN CS là nước duy nhất trên thế giới có bằng TS mà không cần đi học). Ngay cả ông TBT Trọng Lú là 1 TS tốt nghiệp 1 ngành hơi lạ tai: ngành Xây Dựng Đảng (?), hay ông Chủ Tịch nước Trần Đại Quang ''đeo'' bằng TS từ lúc làm Đại Tướng, Bộ Trưởng Bộ Công An; các quan chức trong Bộ Chánh Trị đều có học vị TS, ngoại trừ Bà Tòng Thị Phóng, người thiểu số, chỉ có bằng Cao Học. Chúng ta nghi ngờ các bằng TS này kể cả bằng TS của Ông Bùi Hiền.

Trở lại với Dự Án Cải Tổ Tiếng Việt của ông Bùi Hiền, được in thành sách dầy hơn 2000 trang.

Trong Dự Án, Ông Bùi Hiền đề nghị:

- Bỏ chữ Đ trong mẫu tự

- Bổ xung thêm một số chữ cái có gốc Latinh như W, F, J, Z

- Thay đổi giá trị âm vị của 11 chữ cái hiện có như sau: C= Ch, Tr; D= Đ; G= Gh; F= Ph; K=C,Q,K; G- Ng, Ngh; R=R; S=S; X=Kh; W= Th; W=Th; Z= d,gi,r.


Theo ông TS Bùi Hiền, chữ nghĩa mới chỉ cần học 1 ngày là thông suốt ngay.

Nếu viết theo phương pháp của ông Bùi Hiền thì tiếng Việt tương lai sẽ được viết như sau, xin mời bạn đọc xem:


Tùy bạn đọc phê phán sau khi ''cố gắng'' đọc chữ Việt cải cách của Ông GS TS Bùi Hiền (nguồn Internet).

Tiến sĩ (?) Bùi Hiền (nguồn Internet )

Các phản hồi chống đối Dự Án Tiếng Việt Cải Cách ''nổ'' ra rầm rộ, từ mọi nơi trên thế giới, không chỉ ở VN. Thấy phản ứng bất lợi, CSVN, qua Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã ra thông cáo không chấp nhận Dự Án này của Ông TS Bùi Hiền.

Dư luận chắc chắn rằng:

* Nếu Dự Án đem ra áp dụng, toàn dân -trong một sớm một chiều- sẽ trở thành mù chữ hết, phải đi học lại.

* Các tác phẩm văn chương khoa học... sáng tác từ khi có tiếng Việt, sẽ bị vất đi hết

* Các văn thư, công văn của các cơ quan công quyền sẽ phải được viết lại theo tiếng Việt cải cách của ông TS Bùi Hiền

Nhưng hậu quả thâm độc là một ''mảng''lớn, rất lớn của Văn Hóa của dân Việt sẽ bị khai tử. Đó là một bước lớn của tiến trình biến người Việt thành người Hán.

Hai mươi hai (22) năm nghiên cứu để rồi cho ra đời ''một quái thai'' không giống ai. Quả là ''trái núi đẻ ra con chuột (la montagne accouche d'une souris)'', 1 con chuột chù hôi hám.

Người ta tự hỏi ai đứng đằng sau quả bom bẩn (dirty bomb) này? Hỏi tức là trả lời.

Thay lời kết.

Trong suốt chiều dài hơn 4000 năm của lịch sử dân tộc, chưa bao giờ dân Việt lại phải đối diện với nỗi nguy mất nước, tuyệt chủng, như hiện nay. Trong tiến trình mất quê hương vào tay ngoại bang, chưa bao giờ dân Việt lại phải đương đầu với nhiều Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... như tình thế hiện nay. Hàng ngàn, hàng vạn, vạn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... của thời đại này, những tên phản bội CSVN đang tiếp tay dâng hiến đất nước cho một kẻ thù truyền kiếp, vô cùng nham hiểm, độc ác. CSVN đang ''nối giáo cho giặc'' tiêu diệt dân Việt, tiêu diệt nền văn hóa cổ truyền ngàn đời của dân tộc để dân Việt mau chóng biến thành người Hán, quê hương mau chóng biến mất trên bản đồ thế giới. Chiến tranh diệt chủng, thay đổi văn hóa, thay đổi chữ nghĩa văn tự... là những bước đưa dân tộc vào con đường diệt vong.

Quê hương đã mất hoàn toàn vào tay Người Cộng Sản ngày 30 tháng 4 năm 1975. Người Việt tự do phải bỏ nước ra đi bất chấp những hiểm nguy chết người trên đường vượt biên, vượt biển. Họ đang sống tại hàng trăm quốc gia thuộc thế giới tự do. Nay quê hương sắp trở thành một phần đất của ngoại bang với sự tiếp tay của Người Cộng Sản Việt Nam. Số phận của chúng ta là số phận của những kẻ mất quê hương như người Arméniens, người Kurdes... lang thang khắp nơi trên quả địa cầu, lòng không ngớt tưởng nhớ về một quê hương đã mất.

Con chim, trước khi chết, hót lên những tiếng hót bi thương, ai oán. Người Việt, tại khắp mọi nơi trên thế giới, chỉ còn biết nuốt lệ đau thương khi nghĩ đến quê hương đã mất, nay đã ''ngàn trùng xa cách''.

Tháng 12 năm 2017, Montréal,CANADA



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo