Tên nầy chẳng phải Thiện Nhân - Dân Làm Báo

Tên nầy chẳng phải Thiện Nhân

Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) - Nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, chiều 9-2, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. (Saigon online 9/2/2018)

Từ khi bị kẻ “cùng gian cực lú” Nguyễn Phú Trọng hạ bệ, Nguyễn Tấn Dũng về Cà Mau để làm người tử tế. Lòng đau như muối xác kim châm. Đám lâu la xa lánh, một phần vì “còn bạc còn tiền còn đệ tử, hết cơm hết rượu hết ông tôi” mà những kẻ duy vật coi như kim chỉ nam của cuộc sống; một phần vì khiếp sợ nhóm Trong nhận ra như một chỉ dấu không trung thành, trước mắt làm lung lay bàn ghế, và có thể nối gót Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quí Ngọ. Và cả đời theo cộng sản họ nhiều lần chứng kiến như trí thức lạc lối Dương Bạch Mai, có tiếng là thân Nga và chống đường lối thân Trung Quốc đã chết bất ngờ và mờ ám khi Chu Ân Lai sắp đến viếng thăm Hà Nội, đã đột tử khi chưa uống cạn ly bia của các đại biểu mời ông để mừng sinh nhật của ông vào hôm sau. 

Đại Tướng Hoàng Văn Thái Khi chuẩn bị lên làm Bộ Trưởng Quốc Phòng thì chết đột ngột ngày 2/7/1986. Trước khi chết, chính Hoàng Văn Thái nói với vợ “Người ta giết tôi.” Đại Tướng Lê Trọng Tấn cũng cùng số phận. Theo Wilipidea: “Ông bị đảng cho người ám sát bằng thuốc độc chết. Sau đó đảng tuyên bố ông bị bệnh đột ngột qua đời”. Đó là cấp tướng của họ, còn biết bao nhiêu cấp dưới, những lãnh đạo các đảng phái không theo cộng sản, họ giết gần hết. 

Bởi vậy, dù biết không đến với người từng ăn không chừa thứ gì với mình trong lúc tang gia bối rối là điều bất nghĩa, vô nghì, nhưng bảo vệ mạng sống, bảo vệ chức tước mới là đại cục! cho dù đại cục đó không ai ngửi nổi.

Nhưng tại sao Nguyễn Thiện Nhân đến thăm Dũng trong ngày cận Tết?

Nguyễn Thiện Nhân là ai?

Theo báo Người Lao Động, Ông Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12-6-1953, quê quán xã Phương Trà, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa X, XI, XII

Từ tháng 5-2001 đến 6-2006: Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM; 

Tháng 4-2006: được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tháng 7-2010: Phó Thủ tướng Chính phủ

Tháng 5-2013: được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị.

.Tháng 9-2013: được bầu chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII.

Tháng 1-2016: Được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được bầu vào Bộ Chính trị.

Ngày 10/5/2017 ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam - được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy TPHCM. (báo Dân Trí)

Ông Nhân được xem là người thiếu những tố chất cần thiết để làm một người lãnh đạo, không đủ bản lĩnh để thay đổi, ít dũng khí để làm những việc có lợi cho dân. Bản tính ông ta vốn dĩ an phận, tỏ ra trung dung trong các cuộc chiến phe phái nên sẽ luôn là một lựa chọn tình thế khi các phe nhóm không thể tìm được nói tiếng chung.(Nhật Anh)

Ông Nhân ít có dấu hiệu và biểu hiện nào cho thấy ông trực tiếp tham dự vào đấu trường chính trị và trở thành người của các phe nhóm. Nói cách khác, ông Nhân là người tương đối trung lập. (REUTERS 10/5/2017)

Động cơ giả định nào trong việc ông Nhân viếng thăm ông Dũng dịp Tết?

Sau đại hội 12 chẳng thấy quan chức cao cấp nào dám gần gũi với ông Dũng.

Và tại sao trong thời khắc nầy ông Nhân lại quá bước thăm ông Dũng? 

Không ai nghĩ rằng ông Nhân dám cả gan tự ý đi thăm một người mà sau khi mất chức tước trở về quê làm người tử tế, mà khi đám tang mẹ mình không một đồng chí nào dám tới chia buồn, phúng điếu bà cụ cả. Họ rặp thói quen luôn ăn cháo đá bát như họ đã từng làm với bà Cát Hanh Long, ông bà Trịnh Văn Bô

Ông Nguyễn Thiện Nhân đến Chúc Tết ông Nguyễn Tấn Dũng trong khung cảnh “lò” của ông Trọng đang rừng rực cháy đã khiến giới quan sát đặt câu hỏi lớn, đây là ẩn ý gì của ông Trọng?

Cũng có thể là sau đám tang bà Nguyễn Thị Hường - mẹ của ông Nguyễn Tấn Dũng, không một quan chức trung cao cấp nào đến viếng tang, chia buồn; không một tờ báo nào trong 800 tờ báo thuộc “dòng đảng” đăng tin tức về đám tang Bà. Hành động “vô ơn bạc nghĩa” nầy bị quần chúng phê phán dữ dội, nên đảng học khôn được phần nào từ nhân dân, nên Trọng bảo Nhân đi rửa mặt cho đảng dịp nầy. Có thể !

Giới phân tích chính trị trong và ngoài nước đều biết Thiện Nhân chỉ là kẻ không có chính kiến, hay nói khác đi là người nô bộc trung thành, chủ bảo sao làm vậy cho lành, nên không thể Nhân viếng Dũng trong dịp Tết là vì tình đồng chí, mà phải do ai đó sai bảo, mà người sai bảo không ai khác là Trọng. Trọng rất cay đắng với Dũng, phải bật khóc giữa hội nghị 6 vì không kỷ luật được Nguyễn Tấn Dũng, thì sứ mạng mà Nhân đem đến Cà Mau không phải là điềm lành.

Nguyễn Thiện Nhân với gương mặt không thông minh mà Trời ban cho những lãnh đạo cao cấp cộng sản tự nó đã thuyết phục Dũng hãy an lòng vui xuân mừng đảng. Mọi việc sẽ giải quyết trên tình thần đồng chí, đừng nghe lời bọn phản động mà tìm đường trốn ra nước ngoài gây khó khăn ngoại giao, tốn kém cho đảng phải đi bắt cóc về để tự đầu thú và yên lòng để máy chém từ từ rơi với tấm lòng đời đời biết ơn đảng.

Người cộng sản luôn tranh thủ cơ hội dù trong đám tang, huống hồ gì ngày Tết. Trọng lợi dụng những ngày Tết cổ truyền, thiêng liêng đó sai Thiện Nhân xuống Cà Mau với một công đôi ba việc, một là giả chúc Tết để vỗ yên Dũng, nhân tiện bảo Dũng kêu hai thằng con trả chức lại cho nhóm Trọng vì thời buổi nầy người khôn của khó, người dân chống cộng quyết liệt. Lấy lại dinh cơ của Nguyễn Thanh Nghị ở Kiên Giang với khách sạn Hương Biển với lý do xây trái quy hoạch. Lấy được Kiên Giang là lấy được hàng ngàn, ngàn tỷ, mà còn làm được việc chống tham nhũng quyền lực trong bọn thái tử đảng nữa. 

Thăm và Tri Ơn

Thăm đã là việc lạ, mà còn truy ơn nữa. Đó là điều đặc biệt liệu nó có đưa ra một thông điệp khác thường nào chăng? Đừng quên chữ nghĩa cạm bẫy, gian trá của người cộng sản. Trong Thông Báo kêu gọi anh chị em quân nhân công chức Việt Nam Cộng Hoà với Thông Tư đi học tập một tháng, nhưng biết bao nhiêu người đến 17 năm sau mới ra khỏi trại giam và một số không nhỏ vĩnh viễn gởi xương cốt lại với núi rừng rải rác trên khắp mọi miền của đất nước. Họ là loại cùng gian cực dốt, thừa lưu manh.

Trước tết nguyên đán 2018, ông Trọng, Tiến sĩ Xây Dựng Đảng, sáng chế ra một “tư tưởng nhân văn trước tết” để không tạo ra một xáo động chính trị để những quan chức tham ô ăn tết mà không run, không bỏ trốn. Đó là quĩ kế của ông Trọng. Người lâm cảnh tâm sầu bạch phát là Thăng cùng đồng bọn, sẽ được đưa ra xét xử vụ “800 tỷ” liên quan đến Ngân hàng Đại Dương của Hà Văn Thắm vào sau tết, có thể vào tháng 3/2018, tổng cộng hai mức án, ông Thăng có thể lãnh ít nhất 30 năm tù giam, nếu không phải bị chung thân. Đồng bọn dư biết mức án của mình như thế nào, đừng nghe lời đường mật, nhân văn của ông Trọng mà hối hận sau này.

Trọng phải triệt Dũng để trừ hậu hoạn và chặt vây cánh đám cộng sản miền Nam.

Nên nhớ Đinh La Thăng có mối liên quan rất mật thiết với ông Dũng. Thăng run thì Dũng rét. Phải chăng Thiện Nhân thăm Dũng, theo lệnh Trọng, để vỗ an Dũng cùng bá tánh trong 21 đại án dành lại cho năm 2018 ?

Nói thì nói vậy chớ đám còn đang tại ngoại nầy cứ mỗi lần thấy xe lạ đậu trước nhà, nghe tiếng còi hụ xa xa của xe cảnh sát, âm thanh láo nháo của bọn chức năng thì làm sao tránh cảnh “xao xuyến tấc lòng” . Xưa vui bao nhiêu giờ nhục bấy nhiêu! 

Sáng ngày 7/2/2018, trong cuộc gặp mặt chúc tết đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018 do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, ông Trọng nói: “Chúng ta đã làm rất quyết liệt. Còn vụ 800 tỷ đồng tại Oceanbank thì để sau Tết, không để không khí nặng nề dịp vui Xuân”. Đã quá rõ ràng, sau Tết tay ông Dũng sẽ bị tra vào còng số 8 không còn là nếu, mà là lúc nào. (not if, but when).

Và Ông Thiện Nhân là cánh chim báo bão của ông Trọng.

Tên nầy chẳng phải Thiện Nhân

Chẳng phường đội Trọng cũng quân ăn không chừa thứ gì.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo