Bản án cho Nguyễn Hải Long hay bản án cho chế độ CSVN? - Dân Làm Báo

Bản án cho Nguyễn Hải Long hay bản án cho chế độ CSVN?

Danlambao - Khi toà án Cộng hoà Liên bang Đức chính thức kết án Nguyễn Hải Long 3 năm 10 tháng tù vào ngày 25/07/2018 vì tội tham gia trợ giúp mật vụ CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin thì đó cũng chính là bản kết tội "bán chính thức" đối với nhà cầm quyền CSVN.

Tại phiên toà, có sự thương lượng về việc giảm mức án 4 năm đề nghị bởi Công tố Liên Bang Đức sau cùng xuống còn 3 năm 10 tháng. Tuy nhiên đó là sinh hoạt của toà án. Ở tầm mức quốc gia, Nguyễn Hải Long chỉ là một cá nhân, một con tốt thí trong bàn cờ ngoại giao giữa một tập đoàn cai trị kiểu mafia ở Ba Đình và một chính quyền tuyệt đối tôn trọng pháp luật và những nguyên tắc bang giao quốc tế là Cộng hoà Liên bang Đức. 

Có thể trong thương thảo ngoại giao, chính phủ Đức sẽ dừng lại ở Nguyễn Hải Long và không truy tố thêm những tên chủ chốt của mật vụ CSVN và toà đại sứ CSVN tại Đức đã tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh; điển hình là trung tướng công an Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an - người chỉ huy vụ bắt cóc hoặc ngay cả Tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam.

Tuy nhiên, bản án phán quyết bởi toà án liên bang chính là sự xác nhận và là bản án chính trị của chính phủ Đức còng đầu cái gọi là danh dự / uy tín của đảng và nhà cầm quyền CSVN: đó là một chế độ mafia, một tập đoàn tội phạm. 

Bên cạnh đó, đối với công luận thế giới, bản án này cũng đã chứng minh hùng hồn, lột trần và kết tội hành vi láo khoét của Bộ Ngoại giao, các cơ quan ngôn luận chính thức của đảng và nhà nước CSVN khi liên tục "khẳng định" rằng Trịnh Xuân Thanh tự ra đầu thú. 

Một tập đoàn tội phạm mafia, một hệ thống cầm quyền láo khoét. Đó là những gì mà lãnh đạo, nhân viên của các chính phủ nước ngoài nghĩ đến khi miệng cười bắt tay với những tên lãnh đạo CSVN. 

Đó cũng là hình ảnh của đảng và nhà nước "quang vinh" CSVN dưới mắt nhìn của cộng đồng nhân loại. 

26.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo