Người Làm Chứng - Dân Làm Báo

Người Làm Chứng

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Đây là một trong những tấm hình ý nghĩa nhất trong ngày cưới của tôi. Nó lưu giữ hình ảnh chúng tôi nhận Bí tích Hôn Phối, chính thức thành vợ thành chồng. Nhưng điều ngẫu nhiên và thú vị rằng, Người làm chứng cho tôi là em - Maria Madalena Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Sở dĩ tôi nói “ngẫu nhiên” vì Quỳnh không phải người chúng tôi có ý lựa chọn và mời lúc ban đầu. Mẹ đỡ đầu của tôi sẽ là Người làm chứng trong Lễ Hôn phối của tôi. Nhưng, một trục trặc nho nhỏ đã khiến Quỳnh có mặt trong giờ phút đầy ý nghĩa của cuộc đời tôi. Trong lúc tôi đang bối rối vì không thấy Người Làm chứng của mình bước lên, thì một bàn tay đã nắm nhẹ lấy tay tôi. Em bước lên, rất tự tin, dịu dàng và ấm áp. Lập tức, cảm giác lo lắng của tôi tan biến. 

Một sự ngẫu nhiên tình cờ đã khiến em trở thành người quan trọng và đặc biệt trong Lễ cưới của chúng tôi. 

Nhớ đến kỷ niệm đẹp đẽ ấy, tôi không khỏi lo lắng khi em đang trải qua những ngày đầy khó khăn trong tù. Hôm nay, đã bước sang ngày thứ 12 em tuyệt thực. Và cũng là ngày em tròn 39 tuổi. 

Tôi chợt nhớ hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Nelson Mandela, một con người vĩ đại. Ông đã từng phải ngồi tù 27 năm vì những hoạt động chống chủ nghĩa Apartheid (chủ nghĩa phân biệt chủng tộc). Ông trở thành người thiết lập nền Dân chủ cho Nam Phi và trở thành Tổng thống nước này vào năm 1994. 

Tôi không có ý so sánh Quỳnh với Mandela vĩ đại. Nhưng những điều tốt đẹp sẽ nảy mầm trên đất nước này trong tương lai, chắc chắn có một phần đóng góp của em - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. 

Sinh nhật an lành nhé Quỳnh. 

18.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo