Tàu cộng hung hãn, có đáng sợ không? - Dân Làm Báo

Tàu cộng hung hãn, có đáng sợ không?

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Vì sao gọi Tàu cộng hung hãn? Chỉ nêu 3 điều tiêu biểu cũng đủ xác minh Tàu cộng hung hãn: 

1- Tàu cộng ngang ngược chiếm trên 80% diện tích biền Đông, Bắc Kinh đã trắng trợn tuyên bố “Đường lưỡi bò” ôm gần trọn biển Đông, còn đè lên “Vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý” của các nước khác, như: Malaysia, Philippines, Việt Nam, Brunei...

2- Cuộc Hội nghị thượng đỉnh tại Bắc Kinh từ ngày 12 đến 14 tháng 5 năm 2017, Chủ tịch Tàu cộng là Tập Cận Bình tuyên bố sẽ dành khoảng 124 tỷ USD cho dự án “Nhất đái nhất lộ” nghĩa là “Một vòng đai, một con đường” (One Belt, One Road) nhằm thúc đẩy các tuyến giao thông giữa châu Á, châu Phi và châu Âu, đây là dự án liên lục địa, “One Belt, One Road” có đại diện hàng 100 quốc gia tham dự. Từ đấy, vào ngày 18-10-2017, tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở Washington, cựu Ngoại trưởng Hoa kỳ là Rex Tillerson đã cảnh báo: “Khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương có thể trở thành nạn nhân của ‘kinh tế kẻ cướp’ (predatory economics) của Tàu cộng”

3- Theo hãng tin CNN: Một quan chức Mỹ tiết lộ rằng máy bay Mỹ đã nhiều lần bị người Tàu tấn công bằng tia laser, khiến hoạt động trên biển Đông, biển Hoa Đông và Djibouti (thuộc châu Phi) rất đáng lo ngại vì vũ khí Laser gây mù (Protocol on Blinding Laser Weapons). 

Để việc theo dõi được dễ dàng, người viết xin khái quát về nước Tàu ngày nay: 

Nước Tàu có diện tích là 9.596.960 km2 (3.705.410 sq mi), nước Tàu là quốc gia có diện tích lục địa lớn thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới. Nước Tàu có biên giới với 14 quốc gia khác, đấy là: Việt Nam, Lào, Myanmar, Ấn Độ, Bhutan, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Nga, Mông Cổ, và Triều Tiên. Các nước: Nhật Bản, Philippines, Nam Hàn cũng ở gần nước Tàu qua biển không xa. Dân số nước Tàu vào năm 2010 là1.370.536.875 người (nước có dân số đông nhất Thế giới). Mật độ 143 người/km² (hạng 83). Hiện nay tại nước Tàu có 5 khu tự trị: 

1- Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây 
2- Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương 
3- Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ 
4- Khu tự trị Nội Mông Cổ 
5- Khu tự trị Tây Tạng. 
(chiếm khoảng 1/2 nước Tàu)(chiếm khoảng 1/2 nước Tàu) 

Màu vàng là 5 khu tự trị ở Tàu cộng (chiếm khoảng 1/2 nước Tàu) 

Như vậy, hiện tình nước Tàu về: Chính trị, Kinh Tế và Quân sự như thế nào?: 

a- Chính trị và xã hội Tàu cộng hiện nay: 

- Đả hổ diệt ruồi của Tập Cận Bình: Khởi động chống tham những từ năm 2012, trong 5 năm qua đã truy tố khoảng 1,55 triệu người, chỉ riêng năm 2017 đã buộc tội các quan chức Tàu tham nhũng 159,000 người. Đặt biệt, những con “Hổ lớn”: Bạc Hy Lai làm Bộ trưởng thương mại và Bí thư thành phố Trùng Khánh. Chu Vĩnh Khang là Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Thượng tướng Từ Tài Hậu làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương... Trong kiếm hiệp người Tàu có câu: “Quân tử trả thù mười năm chưa muộn” vậy thì những người và thân nhân những người bị hại có quên mối thù với họ Tập không? 

- Các “Khu tự trị”: Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng... Họ đã đấu tranh liên tục, bởi sự cai trị hà khắc của Tàu cộng, truyền thông đã ghi nhận: “Năm 2002, người Duy Ngô Nhĩ tại Bishket (thủ đô Kyrgyzstan), các thành viên của tổ chức bí mật “Tổ chức giải phóng Đông Turkestan “ đã bắn chết viên lãnh sự Tàu cộng ở đấy (2)”. Người Tây Tạng tự thiêu từ đầu năm 2009 đến nay, đã có 110 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối bạo quyền Bắc kinh hủy diệt văn hóa và tôn giáo của họ (3). 

- Vào ngày 2-7-2018, RFA đưa tin: Tàu cộng hiện có 57 triệu cựu chiến binh, trong số đấy có nhiều người đã bất bình từ mấy thập niên qua, vì thiếu sự bảo vệ pháp lý về quyền lợi, không được hỗ trợ tài chính và thường xuyên bị tấn công khi họ lên tiếng chính đáng(4). 

b- Kinh tế tại Tàu cộng hiện nay: 

- “Một vòng đai, một con đường” của Tàu cộng bị khó khăn: Theo AP, khi liên hệ với ngân hàng cho vay, Bắc Kinh lại đòi các nước nhận dự án phải sử dụng công nghệ và công ty xây dựng của Tàu cộng, điều này đã khiến nhiều nước phàn nàn rằng bị chèn ép trong các cuộc đàm phán. 

- Quan hệ mậu dịch Mỹ-Trung: Mỹ đã nhập cảng từ Tàu cộng cả năm 2017 là 505 tỷ USD và xuất cảng sang Tàu cộng 130 tỉ USD. Như vậy, thâm hụt thương mại của Mỹ là 375 tỷ USD (505-130=375). Tuy nhiên, Tàu cộng cho biết thặng dư thương mại giữa Mỹ-Tàu, năm ngoái là 276 tỷ USD (505-229=276). Dù cho mậu dịch của Mỹ bị thâm thụt bởi Tàu cộng là 375 tỉ USD hay 276 tỷ USD, khi TT Trump cho tăng thuế lên tổng trị giá đến 505 tỷ USD thì Tàu cộng lấy gì để chống đỡ?! Đây là hậu quả “ăn miếng trả miếng” của Tàu cộng. Lần đầu tiên Mỹ tăng thuế 34 tỷ USD. Tàu cộng lại hung hăng, liền lạc đáp trả lại cũng tăng thuế hàng hóa của Mỹ 34 tỷ USD, nếu khi đấy Tập Cận Bình biết nhỏ nhẹ: “Thưa Tổng thống (Trump), xin nhẹ tay để lũ em nhờ” thì sự thể không đến nỗi gay go như vậy? Ngoài ra, Tập Cận Bình còn kiêu căng: “Made in China 2025” nhằm mục tiêu đưa nước Tàu đến vị trí hàng đầu thế giới, như dùng trí tuệ nhân tạo, người máy..., đây là họ Tập trịch thượng muốn nước Tàu nổi bật, thế nhưng tập đoàn ZTE tại nước Tàu trong những năm qua đã nhập khẩu linh kiện từ Mỹ? Họ Tập đã thiếu tỉnh táo, nghĩ rằng Tổng thống đương nhiệm tại nước Mỹ năm 2018 vẫn còn Barack Obama nên “khua môi múa mép” mới bị TT Trump trị cho liểng xiểng, vì lẽ Tổng thống Donald Trump đang theo đuổi lời hứa khi tranh cử: "Nước Mỹ trước tiên: American first"

c- Quân sự tại Tàu cộng hiện nay: 

Quân đội Tàu cộng hiện có 2,2 triệu người, trong khi quân đội Hoa Kỳ hiện có 1,4 triệu người. Ngày nay, số lượng quân sĩ trong chiến tranh không còn là yếu tố chính yếu để quyết định thắng bại của cuộc chiến mà khí tài hiện đại của mỗi bên sẽ quyết định cuộc chiến. Thế nên, cần tìm hiểu về “Hàng không mẫu hạm” hay gọi là “Tàu sân bay”. Tàu cộng hiện có 2 hàng không mẫu hạm, chiếc Liêu Ninh mua của Ukraine và một chiếc mới hạ thủy do Tàu cộng tự đóng, 2 chiếc này một thì quá cũ, một thì kỹ thuật chưa được hoàn hảo! Trong khi đấy, Mỹ hiện đang dẫn đầu thế giới về số hàng không mẫu hạm, tới 10 chiếc hàng không mẫu hạm nguyên tử, mỗi Hàng không mẫu hạm chuyên chở được nhiều máy bay. 

USS Constellation CV-64 của Hoa Kỳ 

Tiêu biểu “Hàng không mẫu hạm” thứ 11 của Mỹ là Mẫu hạm USS Gerald Ford. Trọng tải: 100,000 tấn Anh, độ dài: 1.106 ft (337m), sườn ngang: 256 ft (78m), độ cao: 250 ft (76m), có 25 boong tàu. Có 2 lò phản ứng hạt nhân. Tốc độ: 30 hải lý một giờ (56 km/h; 35 mph). Thủy thủ đoàn: 4.600 thủy thủ, phi công và nhân viên (khi hiện diện đầy đủ). Vũ trang: Tên lửa đất-đối-không RIM-162 Evolved SeaSparrow. Tên lửa tầm gần RIM-116 Rolling Airframe. Mẫu hạm USS Gerald Ford chở trên 75 máy bay. Mẫu hạm này giao cho Hải Quân Mỹ vào tháng 2 năm 2016. Giá thành Mẫu hạm USS Gerald Ford là 13 tỷ USD (6). 

Vũ khí nguyên tử: Vũ khí nguyên tử còn gọi là Vũ khí hạt nhân (Nuclear weapon), đây là loại vũ khí hủy diệt hàng loạt! Thế giới vẫn còn bàng hoàng về vụ ném 2 bom nguyên tử tại nước Nhật, trong Thế chiến thứ II, theo lệnh của Tổng thống Harry S Truman, quân đội Hoa Kỳ thả quả bom nguyên tử xuống Hiroshima ngày 6-8-1945 và Nagasaki ngày 9-8-1945, ước tính trên 200 ngàn người chết! Đây mới là bom loại A, còn loại bom H hay bom Hydro tức là loại bom khinh khí, nó có thể tàn phá lớn hơn hàng ngàn lần so với bom nguyên tử loại A. Về vũ khí nguyên tử của Tàu cộng thế nào? Tàu cộng bắt đầu phát triển vũ khí hạt nhân vào năm 1954, được sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô lúc ấy. Đến ngày 16-10-1964, Tàu cộng thử nghiệm thành công quả bom nguyên tử đầu tiên bằng lượng uranium, đến ngày 17-6-1967, Tàu cộng thử nghiệm thành công nguyên tử tầm nhiệt đầu tiên, sự thành công này đã gây một tiếng vang lớn. Vậy thì, vũ khí nguyên tử của Mỹ thế nào? Mỹ hiện có vũ khí hạt nhân với khoảng 7.200 đầu đạn. Vũ khí nguyên tử của Mỹ ngoài số tồn trữ các nơi, còn lưu động trên 12 tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio với 24 tên lửa Trident II mỗi tàu. Trên không thì 94 máy bay B-2 và B-52 mang vũ khí hạt nhân, 400 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III. Thế nên, bất cứ quốc gia nào cũng e ngại dùng bom nguyên tử để đối chọi với Mỹ, vì lẽ nếu nước Mỹ bị bom nguyên tử của đối phương thì các tàu ngầm hạt nhân, các máy bay mang vũ khí hạt nhân ở bên ngoài nước Mỹ (đang lưu động) sẽ đáp trả ngay lập tức vào lãnh thổ kẻ thù tan tành. Cũng xin thưa thêm, những quốc gia hiện nay đã công bố đang sở hữu vũ khí hạt nhân: Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Anh, Tàu cộng, Ấn Độ, Pakistan và Bắc Triều Tiên. Riêng Israel (Do Thái) chưa chính thức khẳng định hay phủ định là có sở hữu bom hạt nhân hay không, nhưng được cho là đã sở hữu bom hạt nhân, còn Iran và Syria thì Hoa Kỳ đã cáo buộc là có sở hữu vũ khí hạt nhân? 

Từ những điều nêu trên, rõ ràng Tàu cộng muốn trở thành quốc gia đứng hàng đầu Thế giới (qua mặt Hoa Kỳ), đã được nhiều nhà bình luận nghĩ như vậy. Tuy nhiên, người viết không nghĩ như vậy, vì lẽ hiện nay trong 3 lĩnh vực cốt yếu: Chính trị, Kinh Tế và Quân sự của Tàu cộng còn nhiều trắc trở nên Tàu cộng không đáng sợ và Tàu cộng chưa thể là một siêu cường số một. Ngoài ra, nếu Tập Cận Bình biết khiêm tốn: “Biết mình biết người” (tri kỷ tri bỉ) thì xem kỹ cuốn “Ngô tử binh pháp” của Ngô Khởi đời Chiến Quốc, được coi là một trong những cuốn binh pháp tiêu biểu nhất ở nước Tàu, cũng là một trong Võ kinh thất thư. Lúc Ngô Khởi làm tướng nước Ngụy, Ngô Khởi nói rằng: “Khi trong nước bất hòa thì không nên đem quân đi đánh bất cứ nơi nào.” Hiện tại, nước Tàu nội bộ bất hòa, các khu tự trị đang tìm cách quật khởi, nếu họ Tập hung hăng cho đem binh đi xâm lăng nơi khác, sẽ bị các nước: Mỹ, Nhật, Ấn Độ... đánh cho tan tành và nước Tàu sẽ bị chia năm xẻ bảy. 

*

Ghi chú: 










Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo