Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt giam, khám xét nhà riêng - Dân Làm Báo

Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt giam, khám xét nhà riêng

CTV Danlambao - Blogger Huỳnh Thục Vy - người đồng sáng lập Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam vừa bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam và khám xét nhà riêng sáng ngày 9/8/2018 tại thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk.

Ông Lê Khánh Duy, chồng Huỳnh Thục Vy đã xác nhận thông tin này và cho biết thêm: Vào khoảng 7h sáng, lực lượng nhà cầm quyền trên 30 người, gồm công an sắc phục, thường phục và các đoàn thể địa phương đã ập vào nhà riêng của ông bà, sau đó áp giải Huỳnh Thục Vy đi.

Khoảng 2 tiếng sau, một nhóm khác khoảng 30-40 người ập vào nhà đọc lệnh khám xét nhà. Cuộc khám xét diễn ra khoảng 2-3 tiếng đồng hồ với nhiều đồ đạc bị lấy đi: laptop, điện thoại, máy chụp hình, sách vở, quần áo,... 

Blogger Huỳnh Thục Vy là một trong những sáng lập viên của Hội Phụ nữ Nhân quyền. Cô từng được tổ chức Human Rights Watch trao giải thưởng Hellman/Hemmett năm 2012.

Cô sống cùng chồng và con gái nhỏ tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk. Cô nhiệt tình tham gia các hoạt động giúp đỡ những nhóm sắc tộc thiểu số gần nơi cô sinh sống. 

Thời gian gần đây, cô liên tục bị nhà cầm quyền gửi giấy triệu tập vô lý vì "hành vi xịt sơn lên cờ Tổ quốc".


Ngày 10.06.2018, trước nhà thờ Vinh Đức, cô đã phát động một cuộc biểu tình nhỏ để phản đối dự luật đặc khu và luật an ninh mạng. Công an địa phương lúc đó đã ra tay bắt giữ Thục Vy nhưng bị người dân tham gia ngăn chặn và bảo vệ.

Sau ngày 10.06, tất cả những người tham gia cuộc biểu tình trước nhà thờ Vinh Đức đều bị triệu tập "nguội". Huỳnh Thục Vy cũng nhận được giấy triệu tập với lý do "tụ tập đông người". Cô vẫn từ chối lệnh triệu tập sai trái của nhà cầm quyền như những lần trước.

Theo nhận định của một số cựu tù nhân lương tâm thì việc bắt giữ và đọc lệnh khám xét nhà chỉ diễn ra khi đã có lệnh bắt giam và truy tố.

Điều đáng lưu ý, Huỳnh Thục Vy hiện đang nuôi con nhỏ 22 tháng tuổi. Như vậy việc bắt giữ một bà mẹ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi cho thấy sự vô nhân đạo và bất chấp pháp luật của nhà cầm quyền CSVN.

09.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo