Khi "trí thức XHCN " hoan nghênh thủ tướng - Dân Làm Báo

Khi "trí thức XHCN " hoan nghênh thủ tướng

Dân ngu thành thật (Danlambao) - Thành lập và cho thuê 99 năm ba đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là "chủ trương lớn" của Bộ Chính trị CS. Trong bối cảnh lệ thuộc Tàu và bản chất của chế độ, hầu như ai cũng biết đây là âm mưu hợp pháp hoá việc dâng 3 địa bàn chiến lược này cho Bắc Kinh. Việc hoãn thông qua dự luật Đặc Khu chỉ là một âm mưu làm nguội sự phẫn nộ của xã hội. 

Vậy thì tại sao ông "chuyên gia kinh tế và chính sách, cựu thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ Việt Nam" Lê Đăng Doanh tuyên bố "Tôi hoan nghênh chỉ đạo của Thủ tướng về ba đặc khu"?

Về phía cảm nhận của người đọc, một số người sẽ đón nhận lời phát biểu của ông Doanh một cách đơn giản - ông viết sao thì tôi hiểu vậy - như sau: 

- Chỉ đạo của Nguyễn Xuân Phúc là một chỉ đạo tốt. 

- Nguyễn Xuân Phúc là người lãnh đạo biết lắng nghe.

- Vì thế ông Lê Đăng Doanh hoan nghênh. 

Tóm lại, thông điệp của bài báo trên BBC là: một trí thức XHCN hoan nghênh cách hành xử của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với vấn đề Đặc Khu. 

Khi chúng ta biết kẻ đó là một tên chuyên nói láo, lừa đảo thì ta cần phải tránh xa hoặc vạch trần sự giả dối của hắn. 

Chỉ có những ai nghĩ rằng tên nói láo đó là một con người thành thật thì mới có chuyện hoan nghênh. 

Hoặc lại có người suy tính rằng tên đó nói láo nhưng ta vẫn hoan nghênh nó vì biết đâu chừng vì lời hoan nghênh của mình mà hắn sẽ làm thật. Nếu thế thì cả 2 cùng chơi trò láo lếu với sự thật. 

Trong một chế độ độc tài, người dân hoàn toàn không có quyền tự do bày tỏ chính kiến, đảng nắm trọn quyền lực trong tay, và các quan chức đua nhau nói láo, mị dân trong nhiều thập niên mà một tiến sĩ lên tiếng hoan nghênh 1 tên chuyên nói láo thì đó là hành động đồng loã, nối giáo cho tập đoàn lừa đảo. 

"Con đường của chúng ta là không tự nguyện ủng hộ bất kì sự dối trá nào. Khi chúng ta đã biết bản chất của hư ngụy ở đâu, thì chúng ta mỗi người sẽ biết cách nhìn ra đâu là dối, đâu là thật." - Aleksandr Solzhenitsyn: Đừng lấy dối trá làm lẽ sống.

02.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo