Việt Nam trở thành bãi rác phế liệu bị cấm của Tàu cộng - Dân Làm Báo

Việt Nam trở thành bãi rác phế liệu bị cấm của Tàu cộng

CTV Danlambao - Trước sự vô tâm lẫn tư duy tàn phá môi trường của các quan chức và chính sách của đảng cầm quyền, Việt Nam đã trở thành một bãi rác phế liệu của Tàu cộng. Điều đáng nói là đây là những phế liệu bị chính Tàu cộng cấm nhập và các doanh nghiệp VN lại bỏ tiền để tuôn về nước ta. 

Chỉ trong vòng 6 tháng qua, con buôn VN đã trả cho Tàu cộng hơn 1,2 tỷ đô la để nhập về những phế liệu từ phương bắc. Trong số đó là 24 loại phế liệu mà Bắc Kinh ra lệnh cấm nhập vào Tàu.
Nếu phế liệu bị cấm nhập vào Tàu thì những phế liệu đó từ đâu ra? Phải chăng đó chính là những phế liệu độc hại made in China được xuất khẩu sang Việt Nam? 

Con số 1,2 tỷ đô trong vòng 6 tháng cho thất bãi rác phế liệu của Tàu tại VN đang phình to vì so với trong nguyên năm 2017 lượng phế thải mua về là 1,7 tỷ đô. 

Tính theo "biểu đồ tăng trưởng" thì sẽ có đến 2,5 tỷ đô được trả cho Tàu để đổi lấy phế liệu độc hại.

Bên cạnh Tàu cộng, VN còn nhập cảng phế liệu từ Mỹ, Nhật, Đại Hàn, Thái Lan và một số nước khác. Việc này không những dẫn đến những nguy cơ môi trường mà còn tạo ra tình trạng... lạm phát phế liệu. 

Tại các bến cảng lớn như Hải Phòng, Sài Gòn... hàng ngàn container chứa phế liệu bị tồn kho, nằm phơi nắng nhiều tháng. 

Dưới sự lãnh đạo và quản lý toàn diện của đảng CSVN, đất nước đã trở thành một bãi chứa, tiêu thụ phế liệu độc hại của Tàu. Và phải trả ngoại bang cả tỷ đô để tàn phá đất nước của chính mình. 

02.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo