Bộ trưởng Bốn Tê Nguyễn Mạnh Hùng nổ mạnh và vai trò của An Ninh Mạng trong cuộc "cải cách mạng ảo" - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Bốn Tê Nguyễn Mạnh Hùng nổ mạnh và vai trò của An Ninh Mạng trong cuộc "cải cách mạng ảo"

CTV Danlambao - Hình như trong đảng cộng sản, ông nào càng lên cao càng nổ mạnh. Đứng gần ông thủ Nguyễn Xuân Phúc thì như được truyền lựu đạn và B40 nên nổ bạo hơn. Đó là trường hợp của quyền bộ trưởng bốn tê (Thông tin & Truyền thông) Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong "cuộc làm việc" với thủ tướng, ông tướng Nguyễn Mạnh Hùng, thủ lãnh 4T đã nổ rằng: 

"Trong giai đoạn tới, Việt Nam sẽ trở thành một trong 10 nước có mạng viễn thông phát triển nhất thế giới, top 30 thế giới về công nghệ thông tin; top 20 về an ninh thông tin, an ninh mạng; top 5 về công nghệ thiết bị viễn thông, sản xuất được vi mạch Việt Nam xuất khẩu; công nghiệp quốc phòng an ninh nằm trong top 20..." 

Nói chung là Việt Nam - một đất nước không tự sản xuất được đinh vít - sẽ trở thành top đủ thứ. 

Riêng về công nghệ thông tin, ông Hùng Nổ Mạnh "nhấn mạnh" với thủ Niễng rằng "việc xây dựng sản phẩm "made in Vietnam" để cạnh tranh với các "ông lớn" như Google, Facebook." 

Cần gì cạnh tranh!? Cứ việc đem Luật an ninh mạng ra làm áp lực mấy "ông lớn" đó phải "kéo đám mây ảo về Việt Nam" là mấy "ông lớn" chạy mất dép. Sau đó thì nhà không vườn trống, tha hồ để các đồng chí ta làm cuộc kắt mạng công nghệ và sẽ vượt xa mục tiêu do ông Hùng nổ ra: "Mục tiêu là đến năm 2022, mạng xã hội Việt bằng hoặc hơn số tài khoản Facebook tại Việt Nam (60 triệu) và chiếm 60-70% thị phần." 

Bên cạnh đó, Nguyễn Mạnh Hùng cũng đặt mục tiêu Việt Nam sẽ nằm trong top 10 nước về phát triển "sinh thái số", với 60-70% người dân dùng hệ sinh thái nội - bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, trình duyệt, hệ điều hành và phần mềm diệt virus, trong đó quan trọng nhất là mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. 

Mục tiêu này có thể và dư sức đạt được với những hệ thống, công cụ ma dzê in 7 tỉnh biên giới do các chuyên gia Tàu sang... du lịch dài hạn ở VN chế biến từ những công nghệ thông tin của Tàu ăn cắp và bắt chước của Mỹ. 

Dĩ nhiên những tấn bom nổ của bộ trưởng cũng phải được đì đùng theo bởi cà nông Nguyễn Xuân Phúc: "Từ vai trò, trách nhiệm của Bộ TT-TT, Chính phủ đã chủ động đón bắt thời cơ cách mạng công nghiệp 4.0.", "Thủ tướng cũng mong muốn ngành ngày càng có nhiều sản phẩm CNTT mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam”." 

Cú nổ này cũng đúng theo truyền thống cướp chính quyền của đảng vì "đón bắt thời cơ" là nghề chuyên nghiệp của các đồng chí không nghề nghiệp, không học hành, nhưng nhiều bằng cấp của đảng. 

Nhìn lại "thành tích" của đảng và nhà nước ta trong cuộc kắt mạng tin học và những cú nỗ trong quá khứ thì thấy: 

Tập đoàn Viettel của chính Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã đẻ ra Game EGO rồi MyClip (cạnh tranh với YouTube), bây giờ thì EGO đã trở thành... End Game và MyCLip đã trở thành WhoClip?! 

Tập đoàn VNG cho ra lò mạng xã hội Zingme vào năm 2010, Vega Corporation hăm he YouTube với clip.vn, VTC tung ra thị trường Go.vn với chỉ tiêu hiếm 40-50% lượng truy cập mạng xã hội vào năm 2015. Ra đường hỏi xem bao nhiêu người biết những công nghệ chết yểu hoặc đang ở giai đoạn chưa sống đã đòi lìa đời này? 

Với khả năng, kiến thức, và sự èo uột trong phát triển công nghệ thông tin như vậy, tại sao Nguyễn Mạnh Hùng lẫn Nguyễn Xuân Phúc lại bắn pháo bông tưng bừng như vậy? 

Xin thưa đó là nhờ vào... công nghệ... An ninh mạng. Đó là cú "đón bắt thời cơ" của Nguyễn Xuân Phúc.

Công nghệ này không cần khả năng, kiến thức khoa học mà chỉ cần theo đúng đường mòn HCM: 

- Chặn YouTube, Facebook, Google. 

- Dẹp YouTube, Facebook, Google bằng những yêu cầu vô lý, bất khả thi về kỹ thuật, tài chánh như "kéo mây ảo về VN". 

- Mời các cố vấn Tàu sang làm cố vấn, tham mưu, chỉ huy, điều động ngầm cho công cuộc "cải cách mạng ảo" theo "phong cách" Hồ Chí Minh trong cuộc "cải cách ruộng đất". 

Có các đồng chí "bạn" là có tất cả. Top 10, Top 5 gì cũng xong, "Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" với những "cố vấn" và các công nghệ hồn Tàu da Việt.

Có sức Tàu sỏi đá cũng thành... phân! 

12.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo