Tổng thống Trump lên án xã hội/cộng sản chủ nghĩa và Tàu cộng - Dân Làm Báo

Tổng thống Trump lên án xã hội/cộng sản chủ nghĩa và Tàu cộng

Bạn đọc Danlambao (Danlambao) - Trong bài diễn văn đọc trước Hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Hoa Kỳ đã lên án chủ nghĩa xã hội, đề cập đến trách nhiệm của các quốc gia bị xâm lấn. Đặc biệt ông đã tấn công Bắc Kinh trong lãnh vực thưong mại.

Trước tình trạng Bắc Kinh từng bước xâm lược Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, trên những lãnh vực khác nhau và nhất là thái độ hèn với giặc, ác với dân, câu phát biểu sau của ông Trump đáng được chú ý:

"Trên thế giới, các quốc gia có tinh thần trách nhiệm cần phải tự vệ chống lại các mối đe dọa về chủ quyền, không những đến từ sự thống trị toàn mà còn đến từ các hình thức cưỡng chế và thống trị mới." 

Về chủ nghĩa xã hội, TT Trump phát biểu: 

"Hầu như ở những nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản được áp dụng đều đã tạo ra những thống khổ, tham nhũng và ung thối. Sự thèm khát quyền lực của Chủ nghĩa xã hội đã dẫn đến việc bành trướng, xâm lăng và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải chống lại chủ nghĩa xã hội và chống lại sự đau khổ mà nó mang đến cho mọi người." 

Trước tình hình cuộc chiến thương mại Mỹ-Tàu đang ngày một leo thang, TT Donald Trump đã lên án Tàu cộng trước Hội đồng Liên Hiệp Quốc: 

"Nhiều quốc gia trong hội trường này sẽ đồng ý rằng hệ thống thương mại thế giới đang rất cần thay đổi. Một ví dụ điển hình là nhiều quốc gia được nhận vào Tổ chức Thương mại Thế giới đã vi phạm mọi nguyên tắc của tổ chức này. Trong khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã tuân thủ các nguyên tắc thì các quốc gia đó đã dùng các công ty quốc doanh do chính phủ điều hành và các doanh nhiệp nhà nước để lèo lái WTO này theo hướng có lợi cho họ. Họ đã không ngừng phá giá các sản phẩm, buộc phải chuyển giao công nghệ và ăn tài sản trí tuệ. 

Hoa Kỳ đã mất hơn 3 triệu việc làm, trong đó có gần một phần tư thuộc kỹ nghệ chế tạo thép, cùng với 60.000 nhà máy sau khi Trung Quốc gia nhập WTO. Và chúng tôi đã phải đối diện với 13 nghìn tỷ USD thâm hụt thương mại trong hai thập kỷ qua. 

Giai đoạn đó đã qua. Chúng tôi sẽ không còn chấp nhận sự lạm dụng như vậy nữa. Chúng tôi sẽ không cho phép công nhân của chúng tôi trở thành nạn nhân, các công ty của chúng tôi bị lừa, và tài sản của chúng tôi bị cướp đoạt và chuyển giao. Hoa Kỳ sẽ không bao giờ xin lỗi vì đã bảo vệ công dân của mình. 

Hoa Kỳ vừa công bố thêm thuế quan đối với hàng hóa với tổng trị giá 200 tỷ đô la Mỹ, nâng tổng số mặt hành bị đóng thuế lên tới 250 tỷ đô la Mỹ. Tôi rất tôn trọng và tình cảm với người bạn là Tổng thống Xi, nhưng tôi đã tuyên bố rõ ràng rằng sự mất cân bằng thương mại đối với Hoa Kỳ là không thể chấp nhận được. Những hành vi bóp méo thị trường của Trung Quốc và cách họ hoạt động là không thể dung thứ được." 

Nguồn tham khảo: 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo