Tại sao? - Dân Làm Báo

Tại sao?

Điệp Mỹ Linh (Danlambao) - Vừa lo xong việc tái bản cuốn tài liệu lịch sử Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Ra Khơi, 1975, tôi “lang thang” trên Internet để tìm đề tài cho bài sắp viết. 

Trong khi “lang thang” trên Internet, tôi thấy tin tức/bình luận về cuộc gặp gỡ giữa nhà độc tài cộng sản Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hà Nội - Việt Nam - được đăng tải và bàn luận rất nhiều. Vì không thích chính trị, tôi không đọc bất cứ bài nào liên quan đến ông cộng sản Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và ông Xì Trum (Trump) lập dị. 
Lý do tôi gọi tổng thống Trump là ông Xì Trum không phải tôi muốn phiên âm một cách lệch lạc tên của ông ấy ra tiếng Việt mà chỉ vì tôi nhớ đến những bức tranh hoạt họa trên báo chí tại Sài Gòn - trước 1975 - rất dễ thương, nhiều ý nghĩa và nhân vật chính có tên là Xì Trum. 

Lý do tôi thêm hai chữ “lập dị” sau tên ông Xì Trum thì, có lẽ, nhiều người cũng đoán ra rồi. Là một người - sau nhiều thất bại đắng cay - ông Xì Trum đang có trong tay những điều mà bất cứ người đàn ông nào cũng ước mơ: Vợ đẹp, con ngoan, gia tài đồ sộ và quyền lực lừng lẫy khắp năm châu. Đó là những điều cả thế giới đều thấy nơi ông Xì Trum; còn về tài năng và đạo đức của ông Xì Trum, tôi xin miễn bàn; vì tôi không thuộc vào hai lãnh vực đó. 

Dù không muốn đề cập đến tài năng và đạo đức của của ông Xì Trum, tôi cũng phải nhận ra rằng: Kể từ khi nhậm chức, lúc nào ông Xì Trum cũng phát ngôn và cố làm những điều ngược lại với những gì mà các vị nguyên thủ tiền nhiệm của ông đã thực hiện hoặc không thực hiện. Đó là lập dị! 

Tính cách lập dị của ông Xì Trum có lợi hay bất lợi cho chính ông, tôi không biết - vì tôi không phải là ông Xì Trum và tôi cũng không phải là một chính trị gia. Nhưng tính cách lập dị của ông Xì Trum làm cho Trung cộng “xấc bấc xang bang”, vì không biết “đâu mà đỡ” thì tôi rất vui. 

Niềm vui của tôi chưa trọn thì, năm 2018 - trong lúc tập thể dục tại Gym - tôi thấy CNN đưa tin ông Xì Trum đồng ý gặp ông độc tài “nhóc tỳ” Kim Jong Un tại Singapore. Bản tin này làm tôi thất vọng vô cùng! Không thất vọng sao được khi mà ông Xì Trum lập dị lại tạo cơ hội đưa ông độc tài “nhóc tỳ” Kim Jong- Un lên ngang hàng với Tổng Thống Hoa Kỳ! 

Khi cuộc họp thượng đỉnh diễn ra tại Singapore - cũng trong lúc tập thể dục tại Gym - tôi nói với người tập cạnh tôi: 

- Ông Xì Trum chưa biết cộng sản đâu; để rồi ông xem. 

Ông ấy ngạc nhiên, hỏi: 

- Bà hiểu cộng sản nhiều lắm à? 

- Nếu tôi không hiểu rõ bản chất của cộng sản thì không bao giờ tôi rời bỏ quê hương và gia đình để sống nhờ nơi đất nước này! 

Sau đó không lâu, cơ quan tình báo Hoa Kỳ tiết lộ nhà độc tài “nhóc tỳ” Kim Jong Un vẫn bí mật tiến hành chương trình chế tạo nguyên tử! 

Tôi không hiểu tại sao đối với nhiều nhân vật chính trị có uy tín trên thế giới và trong chính trường Hoa Kỳ thì ông Xì Trum thường dùng ngôn từ và tỏ thái độ kệch cỡm; còn đối với ông “nhóc tỳ” Kim Jong Un thì ông Xì Trum lại có vẻ như… hạ mình xuống? 

Tôi không thích những người cao ngạo; nhưng đã là nguyên thủ của một cường quốc thì nên giữ vững cương vị của mình. Như trường hợp tổng thống Bush (con) và tổng thống Obama. Trong vụ khủng bố tấn công New York 9/11 năm 2001, Tổng thống Bush (con) đã phản ứng một cách nhanh nhẹn/mạnh mẽ và thích hợp; sau đó, tổng thống Obama là người ra lệnh cho thuộc cấp âm thầm theo dõi và tiêu diệt tên khủng bố Osama bin Laden. 

Thế thì tại sao một nhà độc tài “nhóc tỳ” như Kim Jong Un mà ông Xì Trum lại phải mất công/tốn thì giờ/phí tiền thuế của dân Mỹ để bàn thảo về nguyên tử? 

Khi được tin cuộc họp thượng đỉnh lần thứ nhì - cũng giữa ông Xì Trum và nhà độc tài “nhóc tỳ” Kim Jong Un dự định sẽ được tổ chức vào ngày 27 và 28 tháng 02 năm 2019, tại Việt Nam - tôi lại tự hỏi: Tại sao một người đầy mưu lược như ông Xì Trum mà lại tin lời chàng “nhóc tỳ” Kim Jong Un? 

Nhiều người nghĩ rằng: Trước cuộc họp thượng đỉnh giữa ông độc tài “nhóc tỳ” Kim Jong Un và tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, vì ngại Trung cộng nổi giận, cộng sản Việt Nam (CSVN) đã cho xe cần câu đến công trường Mê Linh, câu lư hương dưới chân tượng Đức Trần Hưng Đạo đi nơi khác để “xoa dịu” tự ái của Trung cộng - “người anh em cùng đảng” với CSVN! 

Riêng tôi, tôi nghĩ rằng, tượng đài danh nhân Việt Nam đã được Việt Nam Cộng Hòa xây cũng sẽ - không trước thì sau - bị CSVN giật sập, cố xóa đi những di tích lịch sử lẫm liệt của dân tộc để thay vào đó là tượng đài của những nhà độc tài cộng sản ngoại quốc! Chỉ một chi tiết này cũng đủ cho đồng bào Việt Nam trong nước nhận ra được giữa VNCH và CSVN bên nào nặng tinh thần dân tộc và bên nào tôn thờ ngoại bang. 

Phá sập tượng đài danh nhân Việt Nam là một trọng tội đối với dân tộc và cũng là một đồ án lớn lao, không thể nào CSVN có thể thực hiện được trong thời gian ngắn kể từ khi ông Xì Trum và ông Kim Jong Un chọn Việt Nam là điểm hẹn. Nhưng, vì hiểu rõ bản tính bốc đồng và lập dị của ông Xì Trum, cho nên CSVN rất sợ một hành động ngang tàng của ông Xì Trum có thể làm “vỡ mặt” Trung cộng và đảng CSVN! 

Tính ngang tàng của ông Xì Trum được thể hiện một cách rõ ràng/mạnh mẽ trong lần Ông thăm Việt Nam đầu tiên - năm 2017. Trong bài diễn văn, tổng thống Trump đã đề cập đến công đức của Hai Bà Trưng như thế này: “…Đó là tình cảm cháy bỏng trong trái tim của mọi người yêu nước và mọi quốc gia. Nước chủ nhà của chúng ta ở đây, tại Việt Nam đã biết đến tình cảm này không chỉ trong 200 năm qua, mà tôi nghĩ là trong gần 2000 năm. Vào khoảng năm 40 sau Công nguyên, hai chị em người Việt, Hai Bà Trưng, lần đầu tiên đã đánh thức tinh thần của người dân vùng đất này.” (1) 

Khi đến Việt Nam để gặp nhà độc tài Kim Jong Un lần thứ hai, ai có thể cản ông Xì Trum nếu ông Xì Trum yêu cầu “nước chủ nhà” Việt Nam cho ông Xì Trum đến công viên Mê Linh để thắp nhan tưởng nhớ Đức Thánh Trần Hưng Đạo - vị anh hùng muôn đời của người dân Việt Nam? Vì tiên liệu tình huống “khó đỡ”, CSVN cho dời lư hương nơi thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo trước cho yên chuyện! 

Hỡi những người cùng dòng máu/cùng ngôn ngữ với tôi! Các bạn nghĩ gì khi thấy, sau khi đảng và người CSVN khởi xướng và cổ xúy cuộc chiến đánh Mỹ “kíu” nước - 1954-1975 - để thiêu rụi 2 triệu thường dân, 1.1 triệu quân nhân Bắc Việt và Việt cộng trong Nam (2); phía VNCH thiệt hại khoảng 200 đến 250 nghìn quân; và quân nhân Hoa Kỳ tử trận là 57 nghìn 939 quân nhân. (3) Rồi ngày nay, cũng chính đảng và người CSVN tổ chức 03 cuộc đón tiếp rất “hoành tráng” để chào đón hai vị tổng thống Hoa Kỳ là ông Obama và ông Xì Trum? 

Các bạn nghĩ gì tôi không thể biết được. Riêng tôi, tôi rất phẫn nộ khi thấy những khuôn mặt nham nhỡ của người CSVN tiếp đón tổng thống Hoa Kỳ. Tại sao tôi phẫn nộ? Tôi phẫn nộ vì người CSVN đã dùng xương máu của người Việt Nam để lót đường thực hiện tham vọng của đảng và người CSVN. 

Thế mà hơn 90 triệu dân Việt Nam trong nước vẫn lặng im để cho đảng và người CSVN cai trị! 

Tại sao? 

03.03.2019


_________________________

Chú thích

1. BBC tiếng Việt. 
2. Bách khoa Toàn thư Anh Quốc Britannica. 
3. Nguồn của Mỹ. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo